Không thể gia nhập Real, De Gea được "an ủi" bằng 10 triệu euro

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 03/09/2015

Thủ thành Man United được hưởng lợi lớn về tài chính sau khi thương vụ chuyển tới Real bị đổ bể.

Thị trường chuyển nhượng mùa Hè đã chính thức đóng cửa. De Gea không thể trở về quê hương TBN để đầu quân cho CLB hùng mạnh Real mà sẽ tiếp tục ở lại Man United cho đến khi kết thúc hợp đồng vào tháng 6/2016.

degea2-29748
De Gea tan mộng Bernabeu

Không thể thực hiện giấc mơ trở thành một phần của đội bóng Hoàng gia nhưng thủ thành Quỷ đỏ lại được hưởng lợi lớn về mặt tài chính. Theo thông tin trên tờ AS, Real hứa sẽ trả cho De Gea 10 triệu euro nếu họ thất bại trong việc đưa anh về sân Bernabeu. Đây được xem như khoản tiền "động viên" để thủ thành Man United tiếp tục duy trì phong độ, chờ gia nhập Real theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa Hè năm sau.

Tuy nhiên, vấn đề với De Gea thời điểm này không phải là tiền, thủ thành 24 tuổi cần sớm ổn định tâm lý sau rất nhiều ồn ào, tranh cãi.

Từng là thủ thành không thể thay thế trong khung gỗ Man United nhưng vị trí quen thuộc của De Gea thời gian qua lại ở trên băng ghế dự bị. Rõ ràng, đây không phải vị trí của một trong những người gác đền xuất sắc nhất thế giới.

degea3-a082b
Thủ thành Man United giờ là gương mặt quen thuộc trên ghế dự bị

Các CĐV Quỷ đỏ vẫn yêu mến và ủng hộ De Gea, bằng chứng là họ đã liên tục gọi tên anh trong trận mở màn Premier League với Tottenham (tân binh Romero bắt chính). Đây cũng sẽ là động lực để De Gea vượt qua nỗi đau, mạnh mẽ đứng lên để tiếp tục công việc của mình.