Hài hước: De Gea không thể đến Real Madrid vì Man United dùng... Windows 95

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 02/09/2015

Báo chí Tây Ban Nha và cộng đồng mạng đã có cách lý giải vô cùng hài hước sau khi thương vụ De Gea gia nhập Real Madrid bị đổ bể vào phút chót.

Real Madrid và Man United đã đạt được thỏa thuận mua bán De Gea trước thời hạn thị trường chuyển nhượng Tây Ban Nha đóng cửa (0h ngày 1/9). Nhưng phải tới 0h28 phút, LĐBĐ Tây Ban Nha (LFP) mới nhận được các giấy tờ, tài liệu liên quan tới De Gea. 

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đề nghị LFP gia hạn thời gian chuyển nhượng để đón De Gea nhưng đã bị từ chối. Điều này đồng nghĩa với việc De Gea sẽ tiếp tục ở lại sân Old Trafford ít nhất đến tháng 1/2016.
 
Nhiều tờ báo Tây Ban Nha cho rằng đây là sự “trả thù” của Quỷ đỏ đối với Kền kền trắng do đội chủ sân Bernabeu đã từ chối để trung vệ Sergio Ramos cập bến Old Trafford trước đó.

Phía Real Madrid lên tiếng buộc tội Man United cố tình trì hoãn việc gửi các tài liệu liên quan tới LPF để thương vụ De Gea đổ vỡ ở phút cuối. Còn đội chủ sân Old Trafford khẳng định họ đã gửi các giấy tờ, thủ tục liên quan tới thủ thành người Tây Ban Nha đúng thời hạn. 

Vụ việc De Gea không thể chuyển tới Real Madrid bởi những trục trặc về khâu chuyển văn bản giấy tờ đã trở thành đề tài cho báo giới Tây Ban Nha và cộng đồng mạng đưa ra những lý do vô cùng hài hước.

mt1d-6a237
Giới truyền thông Tây Ban Nha và cư dân mạng cho rằng Man United vẫn dùng hệ điều hành Windows 95 nên khâu gửi văn bản tới Real Madrid mới chậm trễ đến vậy.

mt2-55933
Tài khoản Twitter tiếng Anh của tờ AS, nhật báo nổi tiếng thân Real Madrid, lý giải hài hước: "Chúng tôi mới nghe đồn rằng Man United gửi tài liệu đến đúng thời hạn, nhưng máy tính của Ban tổ chức La Liga (LFP) lại không đọc được định dạng văn bản này. Phải chăng họ đang dùng hệ điều hành Window 95?".

mt3-b1987
De Gea không thể gia nhập Real bởi lỗi phần mềm máy tính, không mở được văn bản.


mt4-7fdcd
Real Madrid đang cố gắng mở file tài liệu chứa những giấy tờ, thủ tục liên quan tới thương vụ De Gea nhưng bất thành bởi định dạng file tài liệu mà Man United gửi không thể mở được ở máy tính