Không quan chức VFF nào ra đón đội tuyển Việt Nam

Tuổi trẻ, Theo 16:54 31/03/2016

Chiều 31-3, 22/32 thành viên đội tuyển Việt Nam về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) mà không có một quan chức nào của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) ra đón sau trận thua Iraq 0-1 ở lượt trận cuối cùng bảng F vòng loại World Cup 2018 diễn ra tối 29-3.

Không quan chức VFF nào ra đón đội tuyển Việt Nam  - Ảnh 1.

     Tiền đạo Văn Toàn chụp hình cùng các CĐV tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: N.K

Về tại TP.HCM có bốn trợ lý của HLV Nguyễn Hữu Thắng là Đào Quang Hùng, Trần Hùng Cường, Võ Văn Hạnh và Dương Minh Ninh cùng hai bác sĩ. Bên cạnh đó là các cầu thủ Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Quế Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Phi Sơn (Sông Lam Nghệ An), Âu Văn Hoàn, Đình Luật (B.Bình Dương), Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai), Tiến Duy, Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Đình Đồng, Đình Tùng (Thanh Hoá), Hoàng Thiên (SHB Đà Nẵng), Đinh Thanh Trung (QNK Quảng Nam) và Đinh Tiến Thành (XSKT Cần Thơ).

Dù đội tuyển Việt Nam về đến sân bay Tân Sơn Nhất đông như thế, nhưng không hề có một quan chức nào của VFF ra đón ngoài khoảng chục CĐV có mặt tại sân bay. Nhưng số CĐV ít ỏi này cũng chỉ "quan tâm" đến tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khi đến xin chữ ký và chụp hình "tự sướng".

Không quan chức VFF nào ra đón đội tuyển Việt Nam  - Ảnh 2.

     Trung vệ Quế Ngọc Hải trả lời phỏng vấn truyền thông tại sân bay. Ảnh: N.K

Thêm một chi tiết đáng chú ý khác là tiền đạo Lê Công Vinh không xuất hiện cùng đội tuyển tại sân bay. Theo các cầu thủ và trợ lý đội tuyển Việt Nam nói thì Công Vinh bay sang Thái Lan có công việc riêng chứ không về cùng đội. Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, Công Vinh cho biết anh đi cửa khác để tránh báo chí.

Phát biểu tại sân bay, trung vệ Quế Ngọc Hải nói: "Về mặt chuyên môn, thất bại trước Iraq có thể xem là một kết quả không tốt. Nhưng Iraq là đối thủ mạnh của châu Á, nên theo tôi những gì mà đội tuyển Việt Nam thể hiện trên sân cả về tinh thần thi đấu và sự cố gắng là có thể chấp nhận được. Tôi nghĩ người hâm mộ có thể hài lòng vì chúng tôi đã chiến đấu hết mình đến tận phút cuối cùng. Thật sự thì cũng có một số thứ không được như ý trong trận đấu với Iraq, trong đó có mặt sân xấu đã ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi của đội".

Không quan chức VFF nào ra đón đội tuyển Việt Nam  - Ảnh 3.

     Bác sỹ Đồng Xuân Lâm (bìa trái) và hậu vệ Vũ Văn Thanh (giữa) tại sân bay. Ảnh: N.K

Nhận xét về sự trở lại của mình sau 6 tháng không thi đấu vì án phạt của VFF, Quế Ngọc Hải nói: "Tôi nghĩ mình đã có những trận đấu khá thành công. Tôi mong là thời gian tới sẽ vẫn duy trì tốt phong độ của mình như thế này và tiếp tục cống hiến cho đội tuyển Việt Nam".