Jose Mourinho - Vua quảng cáo trong giới cầm quân

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 07/02/2015

HLV Mourinho vừa được chọn làm gương mặt quảng cáo cho một hãng đồ uống của Ba Lan, một minh chứng cho thấy sức hút đặc biệt của “Người đặc biệt” bên ngoài sân cỏ.

Theo thông tin vừa được tiết lộ trên Sportmediaset, HLV Mourinho vừa được hãng đồ uống FoodCare của Ba Lan ký hợp đồng quảng cáo cho sản phẩm nước tăng lực có tên là 4Move.

Trước “Người đặc biệt”, Foodcare từng sử dụng hình ảnh của tay đua công thức 1 Robert Kubica và võ sỹ huyền thoại Mike Tyson. Hình ảnh của HLV Mourinho sẽ được quảng cáo trong phạm vi của Ba Lan.


Mourinho ký hợp đồng quảng cáo với hãng đồ uống FoodCare của Ba Lan

Chẳng có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu tìm đến những cầu thủ siêu sao cỡ Ronaldo hay Messi, nhưng không có nhiều chiến lược gia có được sức hút trong lĩnh vực quảng cáo như Jose Mourinho. Bằng chứng là ngoài Food Care, Mourinho hiện có trong tay gần 20 hợp đồng quảng cáo như Porsche Design Sport, Adidas, Braun, American Express, Henderson Global Investors, Millennium Bank, Johnnie Walker hay Armani.

Hồi tháng 7 năm ngoái, Mourinho trở thành Đại sứ cho BT Sport theo hợp đồng có thời hạn 3 năm. Trước đó 1 tháng, “Người đặc biệt” bắt tay với Paradise Co, một công ty hoạt động trong lĩnh vực casino của Hàn Quốc. Xa hơn là tháng 3, khi nhà cầm quân 52 tuổi này kí hợp đồng với Yahoo.

Hay hồi tháng 2, Mourinho trở thành đại sứ nhãn hàng cho công ty đồng hồ Hublot, bất chấp trước đó ông từng đại diện cho một hãng đồng hồ đắt tiền khác của Thụy Sĩ là DeLaCour. Cũng trong tháng 2, “Người đặc biệt” trở thành đại sứ nhãn hàng cho dòng xe thể thao Jaguar. 


Những phát ngôn và hành động cá tính cả trong lẫn ngoài sân cỏ khiến Mourinho luôn là tâm điểm của truyền thông

Tại sao Mourinho lại có sức hút như một thỏi nam châm trong lĩnh vực quảng cáo? Không khó để đưa ra câu trả lời bởi những phát biểu gây sốc, những hành động rất “đặc biệt” của “Người đặc biệt” ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ luôn khiến ông xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông. 

Theo thống kê được của Repucom UK&I, một công ty nghiên cứu thị trường và thể thao toàn cầu đưa ra hồi cuối tháng 11 năm ngoái, khoảng 82% người dân Vương quốc Anh biết Mourinho là ai và tỷ lệ người biết ông là HLV của Chelsea trên toàn cầu là 59%. Ở Tây Ban Nha, con số là 97% và ngay đến một quốc gia không xem bóng đá là số 1 như Mỹ, cũng có 12% người biết Mourinho.

Cũng theo Repucom, Mourinho cũng là nhà cầm quân có giá trị thương mại cao nhất thế giới hiện nay với khoảng 3 triệu bảng nhận được từ các hợp đồng quảng cáo. Cùng với mức lương 8 triệu bảng/mùa ở Chelsea, mỗi năm “Người đặc biệt” đút túi 11 triệu bảng, con số giúp chiến lược gia người Bồ trở thành chiến lược gia có thu nhập cao thứ 2 thế giới chỉ sau mỗi Pep Guardiola (15 triệu bảng/năm).