Huyền thoại Stoichkov có thể trở thành HLV đội tuyển Việt Nam

Nakulny, Theo 14:14 29/04/2011

Chiều qua, huyền thoại bóng đá người Bulgaria đã có buổi làm việc với lãnh đạo VFF tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam.

Các lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tiếp Hristo Stoichkov gồm có Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, các phó chủ tịch Phạm Ngọc ViễnNguyễn Lân Trung cùng Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn.
 
Stoichkov cho biết, chuyện tiền lương với ông không phải là vấn đề quá quan trọng
 
Trong cuộc gặp gỡ, Stoichkov đã cho biết: “Tôi thực sự mến mộ đất nước, con người Việt Nam. Tôi mong muốn được đóng góp cho điều gì đó cho bóng đá Việt Nam, kể cả trong công tác đào tạo trẻ.”
 
Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cũng đáp lại: “Việt Nam là một đất nước giàu tiềm năng bóng đá. Chúng tôi có một lượng lớn người hâm mộ với khát vọng đưa nền bóng đá lên tầm cao mới. Chính vì vậy, chúng tôi luôn mong có các chuyên gia bóng đá giỏi, có kinh nghiệm và trình độ quốc tế tới làm việc để đưa nền bóng đá Việt Nam phát triển. Chúng tôi rất hân hạnh được đón tiếp huyền thoại bóng đá một thời của Bulgaria.”
 
 
Stoichkov sinh ngày 8/2/1966. Ông đã từng chơi trong màu áo của các đội bóng ZSKA Sophia, Barcelona, Parma và một số đội bóng ở Mĩ, Nhật. Quãng thời gian khoác áo Barca chính là giai đoạn thành công nhất đối với huyền thoại người Bulgaria. Cùng đội bóng xứ Catalonia giành tới 4 chức vô địch La Liga, Stoichkov còn gây tiếng vang lớn với khán giả thế giới tại World Cup 1994 khi ghi được 6 bàn thắng cho Bulgaria. Cũng trong năm 1994, Stoichkov còn giành cả danh hiệu Quả bóng vàng Châu Âu.
 
Đỉnh cao trong sự nghiệp của Stoichkov chính là quãng thời gian khoác áo Barcelona...
 
...và World Cup 1994 cùng đội tuyển Bulgaria

Stoichkov chính thức bắt đầu sự nghiệp HLV từ năm 2004. Đội bóng đầu tiên ông dẫn dắt là Bulgaria. Tuy nhiên, sau những thành tích nghèo nàn của bóng đá nước này, Stoichkov đã phải làm đơn xin từ chức vào năm 2007.

Chưa có thông tin chính thức về việc HLV Stoichkov trở thành HLV đội tuyển Việt Nam hay không. Nhưng dù thế nào, người hâm mộ vẫn luôn sẵn sàng chào đón huyền thoại của bóng đá xứ sở hoa hồng. Biết đâu, ông lại đem về cho tuyển Việt Nam những thành tích vang dội...