“Học lỏm” một số trick đơn giản của Freestyle Football

Ái Nhi; Ảnh: Ka Ki, Theo 10:02 15/07/2011

Cùng xem và thực hiện thử một số trick từ các thành viên trong đội <a href="http://kenh14.vn/c4/20110709015540679/xem-teen-da-nang-lam-xiec-voi-trai-bong.chn" target="_blank">Freestyle Football</a> ở Đà Nẵng nhé!

Freestyle Football là môn thể thao nghệ thuật mà chúng tớ đã từng giới thiệu cho các bạn một lần rồi. Hôm nay hãy tìm hiểu xem liệu tập Freestyle Football có khó không nhé!
 
Đầu tiên phải nói rằng Freestyle Football là một bộ môn xuất phát từ đường phố nên tính ngẫu hứng ở mức cực cao. Tùy vào khả năng sáng tạo của bạn mà các động tác sẽ nối tiếp và kết hợp với nhau một cách nhịp nhàng và đẹp mắt. Ví dụ điển hình là clip dưới đây nhé, điệu Moonwalk của huyền thoại Micheal Jackson kết hợp với việc giữ bóng trên cổ:
 
Điệu Moonwalk cực ngẫu hứng này
 
3 người sẽ biểu diễn một số động tác của Freestyle Football cho chúng mình xem chính là 3 chàng trai đến từ nhóm Freestyle Football duy nhất ở Đà Nẵng đấy!
 
 
Bùi Khánh Duy (1992). Duy đến với Freestyle Football cách đây 2 năm. Vốn thích hiphop nên dễ nhận thấy trong những màn biểu diễn của Duy, bạn đã kết hợp khéo léo hiphop vào nên mỗi động tác, tư thế đều rất "chất".
 
 
Đặng Lê Công Tuấn (1992). Tuấn là thành viên biết thực hiện nhiều trick nhất nhóm. Ngoài khả năng di chuyển bóng điệu nghệ, Tuấn còn phụ trách hướng dẫn các bạn trong nhóm mỗi khi tập được trick mới.
 
 
Nguyễn Trần Thanh Huy (1997). Dù chỉ mới 14 tuổi nhưng Huy đã rất "nghề" trong những màn biểu diễn. Bạn cho biết sẽ gắn bó với Freestyle Football lâu dài và mong muốn môn thể thao hay ho này sẽ sớm được nhiều bạn trẻ hoan nghênh.
 
Để tập tành Freestyle Football cho tốt teen nên chuẩn bị một đôi giày thể thao có chất lượng và một quả bóng là xong! Và đây là một số trick đơn giản này:
 
Các khái niệm cơ bản trong Freestyle Football
 
ATW (Around the World): Đi vòng quanh bóng một lần khi bóng đang ở trên không.
 
Crossover: Nhảy với chân trụ đá bóng lên, chân còn lại đi vòng phía trên bóng.
 
HTW (Hop the World): Đá bóng lên một chân và làm một cú inside ATW bằng chân kia.
 
Bicycle: Tâng bóng bằng lòng bàn chân.
 
1. TATW
 
 
Đây là một sự kết hợp giữa một cú ATW outside (ngoài) và một cú crossover. Khi bạn đang làm ATW đến giữa chừng thì nhảy và giơ chân kia lên để làm cú crossover được thực hiện và bóng bay lên khỏi chân đó từ chân bắt đầu trick (chân làm ATW).
 
2. ATW (Around the World) inside
 
 
Đi vòng quanh bóng một lần trong khi bóng đang ở trên không. Có thể được làm từ ngoài vào trong (inside ATW) sử dụng đầu ngón chân cái để nâng bóng lên và đi vòng quanh nó.
 
3. HTW (Hop the World)
 
 
Đá bóng lên bằng một chân, và làm một cú inside ATW bằng chân kia . Có thể làm được bằng cả 2 chân, và theo 2 cách .
 
Cách thứ 1 : một chân đá bóng nhẹ lên không sau đó bật nhảy lên và đi vòng quanh bóng bằng chân kia.
 
Cách thứ 2 : một chân đá bóng lên không, chờ bóng rơi xuống, không cần nhảy, lấy chân kia làm ATW inside. Cách thứ 2 khó hơn bởi có ít thời gian hơn để thực hiện.
 
4. ATW outside
 
 
Làm từ trong ra ngoài (outside ATW) sử dụng phần vị trí đầu ngón chân út để nâng bóng lên và đi vòng quanh nó.
 
5. Cân bằng ngực
 
 
Ngả người về sau sao cho ngực bạn càng nằm ngang càng tốt . Nếu bạn không thể làm tốt điều này thì hãy đưa một chân ra sau chân kia để chống đỡ giúp bạn . Đưa 2 tay lên không để cho ngực bạn tạo thành một chỗ trũng để giữ bóng. Tập luyện bằng cách thả bóng lên và cố gắng cân bằng bóng.
 
6. Xoay bóng
 
 
Để trái bóng xoay trên đầu ngón tay và thực hiện những động tác vòng bóng qua khuỷu tay, vòng ra trước hoặc vòng ra sau.
 
Động tác xoay bóng cực kì đẹp mắt
 
7. Cân bằng đầu và đỉnh đầu
 
 
Tìm một chỗ nào đó trên đầu bạn, nơi mà bạn có thể điều khiển được bóng tốt nhất. Ban đầu khi bóng di chuyển về phía trước, phía sau, bên trái, bên phải… nói chung là về bất cứ đâu thì bạn cũng dịch chuyển về phía đó sao cho bóng luôn luôn được cân bằng.
 
Sau khi thành thạo thì bạn có thể không cần dịch chuyển mà chỉ cần đung đưa cơ thể là đủ . Luyện tập bằng cách để bóng lên đầu bằng tay và cố gắng cân bằng nó. Sau khi thạo thì cố gắng ngồi xuống hay quì gối xuống, và làm đi làm lại việc này. trick này đòi hỏi cảm giác tốt với bóng.
 
Cân bằng bóng ở đầu kết hợp cả một vài trick bằng chân nữa nhé!
 
8. Bicycle
 
 
Thực hiện động tác như đạp xe chổng ngược, để thực hiện thành thạo và style đẹp cần có thời gian và điều quan trọng là cảm giác với bóng ở lòng bàn chân.
 
9. Sit
 
 
 
 
Vẫn gồm những trick như khi đứng nhưng có điều bạn thực hiện khi ngồi, có thể sáng tạo hoặc kết hợp thêm cả các động tác breakdance.
 
Và khi kết hợp các động tác lại thì chúng mình sẽ có một màn trình diễn khá là ngoạn mục đấy 

Trên đây là một số trick cơ bản để bạn có thể học theo. Chúc các bạn thực hiện tốt và biết đâu, bạn lại có đam mê với Freestyle Football thì sao?!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày