HLV Van Gaal trải lòng về cuộc đời, sự nghiệp trên kênh MUTV

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 08:03 01/04/2015

Trong bộ phim tài liệu dài 90 phút phát sóng trên kênh MUTV, HLV Van Gaal đã chia sẻ nhiều điều về sự nghiệp cũng như cuộc sống cá nhân của mình.

Thứ 3 tuần này, bộ phim tài liệu kéo dài 90 phút về sự nghiệp của HLV Louis van Gaal đã được phát sóng trên kênh MUTV của Quỷ đỏ. Ngoài sự góp mặt của Van Gaal, bộ phim còn quy tụ những gương mặt nổi bật trong làng bóng đá như Wayne Rooney, Robin van Persie, Xavi và Andres Iniesta. 

Trong bộ phim tài liệu có tên “Louis van Gaal: Cuộc đời của tôi. Triết lý của tôi”, nhà cầm quân 63 tuổi đã dẫn dắt người xem tìm hiểu cuộc đời mình từ lúc còn là con trai út trong 1 gia đình 9 người ở Amsterdam cho đến khi trở thành vị HLV đáng kính đang ngồi ghế nóng ở sân Old Trafford. Theo tiết lộ của Van Gaal, chỉ sau vài tháng chơi bóng đường phố, ông đã trên cơ các anh lớn của mình.

Louis van Gaal thời còn là một cầu thủ.

Dù vậy, Van Gaal vẫn khiêm tốn cho rằng sự nghiệp cầu thủ của ông không có gì đáng tự hào và ông cũng không đủ bản lĩnh để tỏa sáng tại CLB Ajax thân thương. Tuy nhiên, có lẽ chính điều đó đã góp phần giúp ông thành công trong vai trò HLV hôm nay. “Tôi là một cầu thủ chậm chạp nên tôi phải suy nghĩ thật nhanh. Đó là lý do tôi phát triển đầu óc chiến lược phù hợp với vai trò HLV bây giờ”, Van Gaal chia sẻ. 

Van Gaal trong thời gian dẫn dắt AZ Alkmaar.

Van Gaal trước trận đấu giữa Hà Lan và Brazil tại World Cup 2014.

Năm 1994, khi còn là HLV ở Ajax, Van Gaal mất đi người vợ yêu dấu của mình, bà Fernanda, vì căn bệnh ung thư. “Năm đó, khi vợ tôi mất, mọi thứ rất khó khăn với tôi vì tôi còn hai con gái nhỏ và đang là HLV của đội bóng. Con gái của tôi đứa thì 15 còn đứa thì 18. Tôi phải xây dựng lại cuộc sống của mình. Tôi phải nói rằng sự ủng hộ tuyệt vời từ các con đã giúp tôi tiếp tục giữ chức HLV tại Ajax. Chức vô địch năm đó chính là quà tặng cho vợ tôi”, Van Gaal ngậm ngùi cho biết.  

Van Gaal và người vợ đầu Fernanda.

Bên cạnh đó, người từng chơi dưới quyền Van Gaal, huyền thoại Ronald de Boer của Ajax, cũng chia sẻ nhiều điều ít người biết về khoảng thời gian khó khăn nhất trong đời chiến lược gia kỳ cựu: “Chuyện đó cứ như mới xảy ra hôm qua vậy, tôi nhớ ông ấy nói với toàn đội rằng ông ấy không thể huấn luyện chúng tôi mỗi buổi được vì ông ấy phải về chăm sóc vợ. Ông ấy quá xúc động, tôi còn nhớ thủ môn Stanley Menzo đã đến và ôm ông ấy trước. Bây giờ nhớ lại tôi vẫn còn thấy bồi hồi”. 

2 cô con gái cưng của chiến lược gia 63 tuổi.

Ngoài ra, De Boer cũng tiết lộ phương pháp huấn luyện của “Tulip thép”: “Ông ấy đặt bản đồ chỉ đường ngay trước mặt bạn và nói với bạn về phương hướng mà ông ấy muốn bạn đi”. Hai chân sút đang được Van Gaal dẫn dắt là Rooney và Van Persie cũng đồng ý với lời tiết lộ của De Boer. “Để chơi cho ông ấy, bạn phải có sức khỏe thật tốt. Điều mà ông ấy đòi hỏi ở cầu thủ của mình không giống những HLV khác”, trích lời Van Persie, học trò lâu năm của Van Gaal từ ĐT Hà Lan sang đến Manchester United. 

Robin van Persie gắn bó với Van Gaal từ ĐT Hà Lan sang đến MU.

Về phần Wayne Rooney, tiền đạo người Anh cũng rất hài lòng với ông thầy mới: “Tôi nghĩ ông ấy là người đáng tin cậy, đó là phẩm chất rất tốt. Ông ấy luôn bảo bạn có thể nói chuyện với ông ấy về bất cứ điều gì. Cửa phòng ông ấy luôn mở. Ông ấy hoàn toàn nghiêm túc về điều đó. Bạn có thể nói với ông ấy về những việc khác ngoài bóng đá, ông ấy là một người rất tốt”.

Rooney rất kính trọng HLV Van Gaal. 

Nói về Van Gaal, hầu như ai cũng đồng ý rằng nhà cầm quân 63 tuổi là một chiến lược gia tài tình, trong đó có cả Xavi và Andres Iniesta. 2 tiền vệ kỳ cựu của Barcelona không tiếc lời khen ngợi tầm ảnh hưởng của Van Gaal khi ông chuyển đến sân Camp Nou năm 1997. 

Ông ấy đôn tôi lên đội 1 năm tôi 17 tuổi. Ông ấy giúp tôi rất nhiều trong cuộc hành trình khó khăn đó. Theo ý kiến của tôi, ông ấy đã không có được sự công nhận mà ông ấy đáng nhận tại Barcelona. Ông ấy là một HLV đi trước thời đại”, Xavi chia sẻ.  

Van Gaal đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp của Xavi. 

Mặc dù không đạt được nhiều thành công tại Barca, Van Gaal cho biết ông vẫn yêu thích quãng thời gian ở xứ Catalan. “Đội bóng cũng là 1 CLB ấm cúng như Manchester. Chúng tôi là nhà vô địch trong 2 năm đầu tiên (Van Gaal dẫn dắt Barca từ 1997-2000), khoảng thời gian đó thật tuyệt. Đó cũng là 3 năm đầu tiên tôi quen biết người vợ hiện tại của tôi. Nó cho tôi cảm giác như những năm tuần trăng mật ấy”, Van Gaal cười nói. 

Van Gaal và người vợ hiện tại, bà Truus.

Mặt khác, những cầu thủ và bạn bè của Van Gaal ở Bayern Munich tiết lộ nhà cầm quân người Hà Lan cực kỳ được phái nữ ở xứ Bavaria yêu thích. Markus Horwick, giám đốc truyền thông của Bayern cho biết: “Với đàn ông thì ông ấy cứ như đánh trận vậy còn với phụ nữ thì Louis van Gaal như đang chơi đàn violin”. Trong khi đó, phóng viên Andres Werner tiết lộ: “Chúng tôi tổ chức một bữa tiệc ăn mừng chiến thắng trong thị trấn. Ông ấy như con quái vật tiệc tùng vậy – bữa tiệc đó cứ như show diễn của Louis van Gaal”.  

Van Gaal ăn mừng chức vô địch Bundesliga năm 2010.

Về phần Louis van Gaal, mặc dù đang trải qua quãng thời gian bấp bênh cùng Quỷ Đỏ, chiến lược gia người Hà Lan vẫn cho biết ông có ấn tượng rất tốt với đội bóng mới. “Sau 11 trận với 13 điểm, tôi bước vào sân vận động và nghĩ rằng người hâm mộ sẽ chẳng thể hài lòng, nhưng khi tôi bước vào, bọn họ lại đứng dậy và vỗ tay chào đón tôi. Giờ đây tôi đã thấy được sự vĩ đại của CLB này”, Van Gaal chốt lại. 
 
Van Gaal cảm kích sự ủng hộ của CĐV MU. 

Sắp tới khi các cầu thủ trở về sau nhiệm vụ tại ĐTQG, Van Gaal và các học trò sẽ đón tiếp Aston Villa tại sân nhà. Sau Aston Villa, Quỷ Đỏ sẽ bước vào trận derby máu lửa với “gã hàng xóm ồn ào” Manchester City. Mùa giải này, mục tiêu của MU chính là giành một vị trí trong Top 4 giải Ngoại hạng. Hiện tại, thầy trò Van Gaal đang xếp thứ 4, kém Arsenal (thứ 3) chỉ vỏn vẹn 1 điểm và hơn đội thứ 5 là Liverpool tới 5 điểm.  

Nguồn: Daily Mail. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày