HLV Guillaume Graechen: “Vũ khí bí mật của HAGL là… Công Phượng”

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 16:46 11/04/2015

Thầy Giôm cho biết trong những ngày qua đã liên tục trao đổi với Công Phượng cách thức đối đầu với đội bóng quê hương xứ Nghệ.

HLV Guillaume Graechen vừa dính chấn thương hy hữu trong chuyến tập huấn của HAGL tại Nha Trang. Ông gặp chấn thương dây chằng chéo trước và phải phẫu thuật nên việc đi lại còn khá khó khăn. Vì thế mà ông không thể trực tiếp “thị phạm” cho các học trò trong các buổi tập nhưng công tác chỉ đạo kĩ, chiến thuật vẫn diễn ra bình thường.

Chia sẻ với phóng viên, thuyền trưởng của HAGL cho biết, ông đã tham khảo các đối đầu với SLNA từ Công Phượng - cầu thủ dù chưa từng thi đấu, nhưng ít nhiều cũng mang trong mình dòng máu xứ Nghệ.

Bằng giọng nói vui vẻ, thầy Giôm chia sẻ: “ Mấy ngày nay tôi thường xuyên trao đổi với Công Phượng về cách đối đầu với SLNA. Hồi còn thi đấu tôi đã từng gặp lại đội bóng cũ. Đó là một cảm giác rất đặc biệt”.


HLV Guillaume Graechen tin rằng Công Phượng sẽ giúp HAGL gây bất ngờ trước SLNA.

Chiến lược gia này nhấn mạnh “đã xem rất kỹ băng ghi hình của SLNA” và sẽ tìm nhiều cách ứng phó thích hợp cho HAGL trong trận cầu đinh vòng 8 tại V-League trên chảo lửa Vinh.

Họ (SLNA) thực sự là một đội bóng mạnh với những cầu thủ đầy kinh nghiệm và lối chơi rất uyển chuyển. Họ có thể đá đẹp, nhuần nhuyễn trước SHB Đà Nẵng nhưng cũng sẵn sàng chơi rắn như đối đầu với Hà Nội T&T. SLNA hơn HAGL tới 7 điểm trên bảng xếp hạng V-League 2015 tính tới thời điểm này, điều ấy cho thấy phần nào trình độ của hai đội”, ông nói.

Dẫu biết là khó khăn nhưng ông thầy người Pháp khẳng định: “ Không cầu thủ hay HLV nào muốn vào trận với tư tưởng chủ bại. SLNA có lợi thế sân nhà với sự cổ vũ của hàng vạn khán giả. Đó là con dao 2 lưỡi khi cầu thủ của họ vừa nhận được sự động viên lại phải gánh chịu rất nhiều áp lực. Biết đâu, HAGL sẽ làm nên bất ngờ và tôi tin rằng Công Phượng trong ngày đối diện với đội bóng quê hương sẽ tỏa sáng”.

Tự tin là vậy nhưng HLV sinh năm 1977 này cũng phải “than thở” khi mà khả năng ra sân của cặp tiền vệ trung tâmTuấn Anh-Xuân Trường còn đang bỏ ngỏ. Nếu thiếu hai trụ cột này lối chơi của đội bóng phố Núi sẽ bị ảnh hưởng.

Nhiều khả năng, HAGL trận này sẽ xuất quân với đội hình 100% nội binh khi trung vệ Cosmin Goia đang dính chấn thương, trong khi tiền đạo Dragicevic chỉ là phương án dự phòng của đội bóng phố núi.