Thành Vinh sôi sục chờ Công Phượng và HAGL

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 22:48 10/04/2015

Người Nghệ đang háo hức trước cuộc “đại chiến” giữa SLNA và HAGL vào Chủ nhật (12/4) tới. Đó là trận đấu đặc biệt khi lần đầu tiên Công Phượng “trở về quê” nhưng lại khoác áo đội bóng đối địch.

Mấy ngày nay, cả thành phố Vinh xôn xao bàn tán. Người Nghệ vốn mê bóng đá nhưng trận đấu này thật đặc biệt. Trong màu áo đội khách HAGL có một tài năng đặc biệt: Công Phượng. 

Anh Linh (ở đường Lê Lợi, TP Vinh) cho biết: “Mấy ngày nay đi đâu cũng gặp chủ đề Công Phượng và trận đấu với HAGL. Tôi theo dõi Công Phượng đã lâu, quả thực em là một tài năng hiếm có của bóng đá Việt Nam và thật tự hào là mang dòng máu Nghệ An. Phượng về sân Vinh tới đây như về nhà vậy nhưng tôi nghĩ SLNA sẽ thắng thôi vì họ có sự đồng đều và già dặn hơn nhiều”.


Fan SLNA trèo lên tường để xem buổi tập của SLNA chiều 10/4. BTC sân Vinh lo ngại rằng trong ngày thi đấu chính thức sẽ có hiện tượng trèo tường tương tự

Nhiều người dân từ các huyện Thanh Chương, Nam Đàn, Yên Thành, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn đều nô nức chuẩn bị thuê xe ô tô về Vinh đón xem trận đấu với HAGL và quan trọng hơn là “ngó mặt thằng Công Phượng”.

Riêng ở xã Mỹ Sơn – huyện Đô Lương, có khoảng hơn 100 người dân đã cùng nhau lên kế hoạch vào sáng Chủ nhật tập trung ở nhà ông Nguyễn Văn Bảy (bố cầu thủ Công Phượng của đội HAGL), sau đó cả đoàn sẽ đi xe máy xuống Vinh mua vé vào sân cổ vũ cho hai đội.  


Sân Vinh được mệnh danh là "chảo lửa"

“Chảo lửa” Vinh chắc chắn sẽ “nóng rực” trong ngày Chủ nhật với trận đấu có nhiều điều đặc biệt giữa HAGL-SLNA. Được biết BTC đã phải họp bàn với những phương án chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm tránh tình trạng vỡ sân. Đại diện lãnh đạo đội bóng ông Hồ Văn Chiêm cho hay: "BTC xác định, trận đấu này sẽ không có nguy cơ xung đột giữa CĐV hai đội như các trận đấu với Hải Phòng trước đây, nhưng nỗi lo lớn nhất là quá tải. Bởi vậy, số lượng vé bán ra không được vượt quá số lượng chỗ ngồi trên SVĐ. Lực lượng an ninh sẽ bảo vệ vòng ngoài hết sức nghiêm ngặt, tuyệt đối không để khán giả leo trèo qua tường sân vận động vào sân”. 


Khán giả Vinh vốn nổi tiếng cuồng nhiệt nên khả năng "vỡ sân" đã được tính đến. Trong ảnh là rất đông fan tới chứng kiến buổi tập của đội chủ nhà vào chiều 10/4

Theo một nguồn tin từ BTC, đúng 15h chiều ngày mai vé trận đấu SLNA và HAGL sẽ được bán ở điểm phân phối vé sân Vinh với mức giá khá mềm.  Cụ thể, vé khán đài A1 là 70.000 đồng, A2, A3 là 60.000 ngàn, khán đài B là 20.000 đồng và khán đài C, D là 10.000 đồng.

Được biết chỉ có hơn 3000 vé được bán trực tiếp tới tay người hâm mộ. Số còn lại được phân phối theo đường công văn và vé mời. Sức chứa sân Vinh khoảng 15.000 chỗ nhưng dự báo sẽ “không còn một chỗ trống”. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày