HLV Graechen: "Công Phượng là một phần nguyên nhân thất bại"

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 20:19 11/01/2015

Theo nhà cầm quân người Pháp, Công Phượng đã có màn trình diễn đáng thất vọng và là một trong những nguyên nhân khiến HAGL thất bại trước ĐTLA .

HLV Graechen: "Công Phượng là một phần nguyên nhân thất bại" 1
HLV Graechen trong buổi họp báo sau thất bại 1-2 của HAGL trước ĐTLA

Trong trận đấu với ĐTLA, Công Phượng ngoài việc không có cơ hội để ghi bàn, anh cũng thường xuyên để mất bóng trước sự áp sát của cầu thủ chủ nhà. Đó là nguyên nhân khiến HLV Graechen tỏ ra thất vọng với tiền đạo số 44. 

“Hôm nay, Tuấn Anh và Xuân Trường đều đã chơi tốt để đối đầu với tiền vệ Phan Văn Tài Em, một cầu thủ kinh nghiệm của ĐTLA. Tuy nhiên, Công Phượng đã có một trận đầu nhạt nhòa và thể hiện phong độ thất vọng. Hàng tiền đạo của chúng tôi thi đấu không tốt, trong khi tiền đạo của ĐTLA lại tỏ ra rất nguy hiểm”. 

HLV Graechen: "Công Phượng là một phần nguyên nhân thất bại" 2
Công Phượng đã có một trận đấu thiếu thuyết phục

Ông thầy người Pháp cũng tỏ ra không hài lòng với cách nhập cuộc của các cầu thủ khi những phút đầu trận họ thực hiện nhiều đường chuyền sai. Việc Đông Triều bị chấn thương phải rời sân bất đắc dĩ cũng là một trong những nguyên nhân khiến HAGL trắng tay ở sân Long An: "Chúng tôi đã nhập cuộc không tốt trong những phút đầu trận và để cho đối thủ có nhiều cơ hội nguy hiểm.Trước trận đấu, trung vệ ngoại binh của chúng tôi đã có những vấn đề về tim thế nên không thể ra sân, đầu trận đến lượt Đông Triều có dấu hiệu chấn thương, nên tôi buộc phải thay người.”

Tuy nhiên, HLV Graechen cũng thừa nhận ĐTLA đã có một chiến thắng xứng đáng bởi sự dày dạn về kinh nghiệm. Đặc biệt, nhiều cầu thủ chủ nhà đã thực hiện tiểu xảo và đạt được mục đích của mình: “Các cầu thủ ĐTLA đã gây rất nhiều khó khăn cho chúng tô. Họ thực hiện một chiến thuật hợp lý và thắng xứng đáng nhưng tôi không thích những cái cùi chỏ của cầu thủ ĐTLA. Họ chơi tiểu xảo và đã đạt được mục đích của mình khi trọng tài không phát hiện. Cầu thủ của chúng tôi còn khá trẻ và họ sẽ phải tập làm quen với điều đó. V-League mang lại cho các cầu thủ kinh nghiệm để có thể tiến bộ cho tương lai, dù trước mắt vô vàn khó khăn mà chúng tôi phải đối diện”. 

HLV Graechen: "Công Phượng là một phần nguyên nhân thất bại" 3
Sự non kém về kinh nghiệm cũng là một phần nguyên nhân thất bại của HAGL

Mặc dù để thua trận đấu này, nhưng Guillaume vẫn lạc quan trong cuộc đón tiếp Thanh Hóa ở vòng 3: “Tôi xem trận thắng của Thanh Hóa trên tivi, và nhận thấy họ chiến thắng ở một mặt sân xấu xí. Thế nhưng, sắp tới khi đá ở Gia Lai sẽ khác và chúng tôi tự tin sẽ tìm lại chiến thắng. Các cầu thủ chắc chắn học được nhiều điều sau thất bại này.” 

Trận thua này khiến HAGL kéo dài mạch 4 trận không thắng trên sân Long An trong 4 năm gần đây.   
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày