HLV ĐT Philippines: "Tuyến tiền vệ tuyển Việt Nam quá nhanh và nguy hiểm"

, Theo Trí Thức Trẻ 22:05 28/11/2014

Sau trận thua trước ĐT Việt Nam, HLV của ĐT Philippines, ông Thomas Dooley đã thừa nhận đội bóng của chúng ta có 1 ngày thi đấu quá xuất sắc.

"Trước hết tôi xin chúc mừng ĐT Việt Nam, đây là trận đấu mà các bạn đã chơi rất xuất sắc", HLV Thomas Dooley mở đầu cuộc họp báo. "Tuy nhiên, tôi cũng không quá ngạc nhiên trước kết quả này bởi sau khi theo dõi ĐT Việt Nam thi đấu 2 trận đã qua, tôi biết Việt Nam thực sự là 1 đội bóng mạnh. Bàn mở tỷ số từ cú sút xa của ĐT Việt Nam đã giết chết chiến lược cũng như chiến thuật của chúng tôi. Dù trong hiệp 2, các cầu thủ của tôi đã phần nào lấy lại thế trận nhưng hàng phòng ngự chặt chẽ của ĐT Việt Nam đã không cho chúng tôi có nhiều cơ hội".

Cũng trong buổi phỏng vấn, HLV của ĐT Philippines cho rằng ông thực sự ấn tượng với hàng tiền vệ của đội bóng chúng ta.

"Hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam thực sự rất nhanh và nguy hiểm. Những cầu thủ số 19, 9, 10 và 21 của các bạn đã phá hỏng hệ thống phòng ngự của chúng tôi. Tuy vậy, tôi cũng phần nào tự hào về các học trò. Họ đã thể hiện lối chơi khá tốt trong trận đấu này".

HLV ĐT Philippines: "Tuyến tiền vệ tuyển Việt Nam quá nhanh và nguy hiểm" 1
HLV ĐT Philippines ấn tượng với hàng tấn công của ĐT Việt Nam.

Trong khi đó, với HLV của ĐT Việt Nam, Toshiya Miura, khi được hỏi về đây có phải là trận đấu hoàn hảo nhất của ĐT không, ông cho rằng mình vẫn chưa thực sự hài lòng ở 1 vài thời điểm.

"Đây không phải là trận đấu hoàn hảo nhất của ĐT Việt Nam. Sau khi dẫn 3-0, các cầu thủ cần phải chơi tỉnh táo hơn. Chúng tôi mất nhiều bóng ở phần sân nhà và rất may đội bạn chỉ có 1 bàn gỡ. Nếu như tỷ số chỉ là 1-0 lúc đó thì thật sự rất nguy hiểm".

Mặc dù vậy, chiến lược gia người Nhật bản vẫn tỏ ra khá hài lòng, đặc biệt là với những bàn thắng đẹp mắt của các học trò. Ông phát biểu: "Theo tôi, 3 bàn thắng của ĐT Việt Nam đều rất đẹp mắt. Nó đã làm hài lòng ban huấn luyện cũng như những CĐV có mặt trên sân. Tôi hy vọng trong những trận đấu sắp tới, các cầu thủ của tôi sẽ còn ghi thêm được nhiều bàn thắng tương tự như vậy".

HLV ĐT Philippines: "Tuyến tiền vệ tuyển Việt Nam quá nhanh và nguy hiểm" 2
Chiến thắng ấn tượng nhưng HLV Miura vẫn chưa thực sự hài lòng về các học trò ở 1 vài thời điểm.

Khi nhận xét về đối thủ sắp tới, ông Miura cho rằng dù là đội bóng nào thì Việt Nam cũng đang nắm giữ lợi thế lớn trong tay. "Tôi hài lòng với ngôi đầu bảng. Điều này sẽ giúp chúng tôi có nhiều lợi thế khi thi đấu trận lượt đi trên sân khách và lượt về trên sân nhà ở vòng Bán kết. Trong bóng đá thì điều này là rất quan trọng, nó sẽ tạo nên 1 lợi thế tâm lý cho các cầu thủ. Tôi chưa rõ đối thủ của Việt Nam sẽ là đội bóng nào nhưng chắc chắn Việt Nam sẽ làm tất cả để có mặt ở trận Chung kết".

Cuối cùng, chiến lược gia người Nhật không quên cảm ơn sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ. Theo ông, chính những CĐV áo đỏ đã tiếp lửa, giúp cho ĐT Việt Nam thi đấu hứng khởi hơn rất nhiều.

Ảnh: Đình Viên