Hàng thủ mơ ngủ, Liverpool thua tan nát trước West Ham

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 23:06 29/08/2015

Ngay tại Anfield, hàng thủ tệ hại cộng với hàng công vô dụng khiến Liverpool thua trắng West Ham với tỷ số 0-3.

Liverpool 0-3 West Ham

Bàn thắng: Lanzini 3’, Mark Noble 29’, Sakho 90’

Thẻ đỏ: Coutinho 53’ (Liverpool) – Mark Noble 79’

Đội hình thi đấu

Liverpool: Mignolet, Clyne, Skrtel, Lovren, Gomez, Lucas, Can, Milner, Firmino, Coutinho, Benteke.

West Ham: Randolph, Tomkins, Reid, Ogbonna, Cresswell, Obiang, Kouyate, Lanzini, Noble, Payet, Sakho.


Cũng giống như Arsenal, Man United, hàng công của Liverpool đang gặp vấn đề. Sau 3 vòng đấu tại Premier League, The Kop mới có được 2 bàn thắng. Đoàn quân của HLV Brendan Rodgers quyết tâm cải thiện thành tích khi được tiếp đón West Ham trên sân nhà. Trong quá khứ, The Hammer chưa lần nào có được chiến thắng trên sân Anfield. 

Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu tại vòng 4, đội bóng của HLV Slaven Bilic đã làm thay đổi lịch sử. Ngay ở phút thứ 3, cầu thủ trẻ Lanzini đã khiến khán giả có mặt tại sân Anfield chết lặng với một bàn thắng khá dễ dàng. 

Nhận bàn thua bất ngờ, Liverpool lập tức đáp trả với cú sút quyết đoán của Firmino. Tuy nhiên, cột dọc đã "từ chối" bàn gỡ hòa của đội chủ nhà. Có thể hiểu được tâm trạng của các cầu thủ Liverpool lúc này khi mà họ được thi đấu trên sân nhà, gặp đối thủ chưa bao giờ giành chiến thắng tại Anfield nhưng lại bị dẫn bàn từ rất sớm. Điều này buộc The Kop phải đẩy cao đội hình tấn công nhưng phá vỡ được hàng phòng thủ chắc chắn, kỷ luật của West Ham là nhiệm vụ không hề dễ dàng.

485702800-1e722
West Ham thực sự là một hiện tượng ở đầu mùa giải năm nay.

Không những hiệu quả trong phòng thủ, West Ham còn tỏ ra nguy hiểm trong các tình huống tấn công. Màn trình diễn của West Ham trên sân Anfield khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Bởi đội bóng của HLV Bilic hoàn toàn lột xác, thoát khỏi cái bóng toàn thua và hòa trước Liverpool.

Trái với phong độ ấn tượng của West Ham, Liverpool lại khiến các CĐV thất vọng khi kém cỏi trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Việc The Kop phải nhận thêm bàn thua thứ hai cũng là điều tất yếu. Giống như ở bàn thua thứ nhất, không một hậu vệ nào của đội chủ nhà theo kèm Mark Noble, tạo điều kiện thuận lợi để cầu thủ này dễ dàng đánh bại thủ thành Mignolet với cú đệm lòng sau tình huống băng vào từ tuyến hai.

West Ham đang thực sự tạo nên cơn địa chấn ngay tại thánh địa của Liverpool. Chưa đầy 30 phút, The Hammer đã khiến các CĐV The Kop bàng hoàng, không hiểu điều gì đang xảy ra. Hai bàn thua choáng váng cũng khiến các đôi chân của các cầu thủ đội chủ nhà trở nên luống cuống. Chính vì thế, Liverpool hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số trước khi hiệp thi đấu đầu tiên khép lại.

Ác mộng tiếp tục đến với Liverpool ngay khi hiệp hai bắt đầu chưa được 10 phút, Philipe Coutinho, cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của đội chủ sân Anfield phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha truy cản Dimitri Payet. 

Chưa thể ghi được bàn thắng rút ngắn tỷ số, lại phải thi đấu thiếu người, Liverpool càng chơi càng mất bình tĩnh. Những tình huống tấn công không đủ sắc sảo để xuyên thủng hàng phòng ngự được bố trí chắc chắn của West Ham. Trong khi đó, đội khách lại tỏ ra rất nguy hiểm trong các tình huống hãm thành, chỉ có may mắn cùng sự xuất sắc của thủ môn Mignolet mới giúp Liverpool không phải nhận thêm bàn thua. 

485718308-a203a
Liverpool nhận thất bại muối mặt ngay tại sào huyệt Anfield.

Trong khoảng hơn 10 phút cuối trận, cộng thêm đến 7 phút bù giờ, dù phải thi đấu thiếu người (tiền vệ Mark Noble nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng nguy hiểm bằng cả hai chân) nhưng West Ham bất ngờ có thêm bàn thắng từ pha dứt điểm khá dễ dàng của Sakho. Ngược lại, Liverpool không có nổi bàn thắng danh dự.

West Ham đang khiến các "ông lớn" phải hết sức dè chừng. Sau chiến thắng 2-0 ngay trên sân Emirates của Arsenal ở ngày ra quân, The Hammer tiếp tục tạo nên cơn địa chấn "kinh hoàng" hơn tại Anfield khi đánh bại Liverpool 3 bàn không gỡ.