Arsenal chia điểm với Liverpool trong trận đấu thủ môn và khung gỗ cùng "tỏa sáng"

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 06:41 25/08/2015

Trận cầu tâm điểm vòng 3 Premier League diễn ra khá sôi nổi, hấp dẫn nhưng bữa tiệc ấy lại thiếu đi gia vị chính: bàn thắng.

Arsenal 0-Liverpool 0

Đội hình ra sân:

Arsenal: Cech; Bellerín, Chambers, Gabriel, Monreal; Coquelin, Ramsey; Ozil, Sánchez, Cazorla, Giroud

Liverpool: Mignolet, Clyne, Skrtel, Lovren, Gomez, Milner, Can, Lucas, Firmino, Coutinho, Benteke.


Tiếp đón Liverpool trên sân Emirates, Arsenal tự tin vào một chiến thắng bởi xét về thành tích đối đầu, Arsenal chỉ để thua 1 trong số 7 trận gần nhất đụng độ Liverpool tại Premier League còn lại là 4 trận thắng và 2 trận hòa.

Tuy nhiên, Liverpool mới là đội có cơ hội đầu tiên. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Coutinho đã cảnh báo Pháo thủ bằng cú dứt điểm quyết đoán đi dội xà ngang thủ thành Cech. Arsenal cũng đáp trả ngay lập tức với tình huống sút bóng của Sanchez.

ramsey-37082
Ramsey không được công nhận bàn thắng

Trận đấu diễn ra sôi nổi với những pha ăn miếng, trả miếng của hai đội. Phút thứ 8, lưới của The Kop bất ngờ rung lên sau tình huống dứt điểm của Ramsey, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận bởi trọng tài xác định tiền vệ Arsenal đã ở thế việt vị.

Thi đấu trên sân khách nhưng Liverpool lại tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn với những pha dứt điểm trong tư thế thuận lợi của Benteke, Firmino. Mặc dù vậy, trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ thành Petr Cech đã khiến các chân sút của đội khách nản lòng.

mino1-5ebdf
Thủ thành Petr Cech đã có một ngày thi đấu xuất sắc

Bên cạnh màn trình diễn xuất sắc của Petr Cech, Arsenal còn được sự "trợ giúp" của khung gỗ. Sau tình huống thoát thua khi bóng dội xà ngang ở đầu trận, khung gỗ lại cứu nguy cho Pháo thủ khi cú cứa lòng của Coutinho dội cột dọc ở gần cuối hiệp một.

Nếu như hiệp một Liverpool chơi áp đảo thì hiệp đấu thứ hai là của Arsenal. Sanchez, Giroud tạo ra không ít tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Mignolet nhưng đáng tiếc không thể chuyển hóa thành bàn thắng bởi sự thiếu chính xác trong dứt điểm và bị từ chối bởi cột dọc. 

cech1-594dc
Bên kia chiến tuyến, Mignolet cũng nhiều lần hóa giải những tình huống dứt điểm của tiền đạo Arsenal

Arsenal tiếp tục duy trì thế trận tấn công khiến hàng thủ Liverpool phải chống đỡ vất vả. Trong những phút cuối trận, đội chủ nhà tạo ra một vài tình huống nguy hiểm nhưng thủ thành Mignolet đã hóa giải thành công những pha dứt điểm của Ramsey hay Chamberlain.

chude1-f52ea
Trận đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn nhưng thiếu gia vị chính là bàn thắng

Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Với 1 điểm giành được Liverpool vẫn đứng trong Top 4, trong khi Arsenal đứng ở vị trí thứ 9.