HAGL tính chuyện thu lợi với U-19

Tuổi Trẻ, Theo 09:48 22/12/2014

Bắt đầu từ mùa bóng 2015, CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) dự tính thu về hàng tỉ đồng nhờ việc sử dụng thương hiệu của lứa cầu thủ U-19 VN.

Hơn một thập niên xuất hiện với bóng đá nước nhà, HAGL luôn mang lại cho giới hâm mộ những cú đột phá táo bạo gây nổi đình nổi đám. Chẳng hạn như khi vừa “chân ướt chân ráo” lên chơi V-League, họ đoạt liền hai ngôi vô địch (2003, 2004), tiếp đó là việc đốn hạ 5ha cao su để xây học viện bóng đá. Bên cạnh đó là những cuộc chuyển nhượng ầm ĩ khi mang về phố núi những tuyển thủ lừng danh của Thái Lan, VN với những bản hợp đồng bạc tỉ.

Nhưng bầu Đức cho biết cái thời làm bóng đá bằng mọi giá, chấp nhận mọi tốn kém đã lùi vào quá khứ: “Tôi không thiếu tiền nhưng làm theo kiểu chụp giật như vậy tôi không thích. Chúng tôi sẽ chơi hạng chuyên nghiệp bằng chính những cầu thủ do mình đào tạo nên”.

Làm mới từ lực lượng...

Kể từ mùa bóng 2015, HAGL sẽ tung lứa cầu thủ năng khiếu của CLB cùng với lứa cầu thủ vừa trưởng thành từ Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG.

HAGL tính chuyện thu lợi với U-19 1
Công Phượng sẽ là cầu thủ quan trọng của HA.GL mùa 2015

Trước đó ngay khi V-League 2014 vừa hạ màn, CLB này đã thanh lý một lúc 17 cầu thủ, trong đó có nhiều người đã hoặc đang khoác áo đội tuyển quốc gia hay tuyển U-23! Vì sao bầu Đức đưa ra quyết định gây ngỡ ngàng như vậy? Ông giải thích: “Tôi không phủ nhận năng lực của cựu binh, nhưng đã đến lúc nói lời cảm ơn và chia tay để làm mới CLB một cách toàn diện. Đưa nhóm cầu thủ trẻ vừa ra ràng lên chơi chuyên nghiệp, tôi chấp nhận mọi rủi ro, kể cả phải rớt hạng. Dù trẻ nhưng các em luôn thể hiện khát vọng chiến thắng bằng lối chơi đẹp đầy kỹ thuật. Cái này thì ai cũng nhìn thấy từ hơn một năm qua”.

Ông Đức đưa ra một phép tính như sau: mỗi mùa giải đội bóng phải tốn ít nhất 6-8 tỉ đồng tiền lót tay cho 17 cầu thủ vừa thanh lý. Không sử dụng họ, CLB bớt được khoản tiền này. Đó là chưa kể tiền lương hằng tháng của số cầu thủ này cũng mất thêm vài tỉ đồng. Ông cho biết: “Tôi dùng tiền ấy đưa các em đi Thái Lan tập huấn trước ngày khai mạc V-League 2015, sau khi giải kết thúc tôi lại đưa tiếp các em ra nước ngoài tập huấn. Như vậy lợi cả đôi đường: các em có cơ hội xỏ giày ra sân, đi đá tập huấn quốc tế, còn CLB thì hạn chế được nhiều khoản chi tiêu không thiết thực”.

Sau hơn một năm trình làng, lứa cầu thủ U-19 của HAGL thật sự gây được tiếng vang và chinh phục trọn vẹn tình cảm của người hâm mộ. Bằng chứng là trong ba trận đấu tập với Cần Thơ, Khánh Hòa và Phú Yên vào đầu tháng 12 vừa qua, sân Pleiku ken cứng người xem. Đó là điều chưa từng thấy kể từ sau ngày bộ ba cầu thủ Thái Lan (từng góp công lớn mang về phố núi hai danh hiệu vô địch V-League, hai danh hiệu vô địch siêu Cúp quốc gia) là Tawan - Dusit - Kiatisak chia tay với đội bóng phố núi.

Vé xem HAGL bán đắt như tôm tươi

Hào hứng với dòng người chật cứng sân Pleiku qua các trận đấu tập huấn, bầu Đức cùng lãnh đạo Công ty cổ phần thể thao HAGL họp đột xuất rồi đi đến quyết định táo bạo - làm mới cơ sở vật chất để phục vụ “thượng đế” kể từ mùa bóng 2015.

HAGL tính chuyện thu lợi với U-19 2
Một fan nữ vui mừng khi nhận được áo đấu của Công Phượng sau khi mua vé cả mùa

Tuần qua, đội bóng phố núi mở thí điểm việc bán vé năm (khán đài A1, A2) cho khán giả với giá 1 triệu đồng/vé/năm bao gồm tất cả trận đấu ở V-League và Cúp quốc gia (ít nhất là 14 trận), được tặng kèm áo thi đấu có in tên cầu thủ. Cầm chiếc vé vào sân, khán giả sẽ có chỗ ngồi cố định, trên lưng ghế có ghi tên người mua. Vé là thẻ từ, khi được quét vào máy sẽ hiện lên đầy đủ thông tin của người mua, do vậy sẽ không có chuyện thẻ ấy được tuồn ra ngoài để cho người khác vào sân.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, ông Trần Văn Minh - phó giám đốc Công ty cổ phần thể thao HAGL - cho hay: “Sau vài ngày phát hành đã có 570 vé được bán ra trên tổng số 900 chỗ ngồi của hai khán đài A1 và A2. Đặc biệt có nhiều người đặt mua vé năm, nhưng lại cư ngụ ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Lạt và Kon Tum. Nếu từ đây cho đến ngày vào giải, vé năm ở hai khán đài này bán hết thì công ty sẽ tiến hành bán vé năm cho khán đài B-C và D. Cũng cần nói thêm rằng sân Pleiku gần như là sân vận động duy nhất trên cả nước được lắp đặt toàn bộ ghế ngồi”.

Quả bóng V-League 2015 chưa lăn nhưng đội bóng phố núi đã bỏ vào tủ sắt hơn 500 triệu đồng tiền bán vé. Một tín hiệu đầy lạc quan đến từ cách làm táo bạo, lần đầu tiên xuất hiện ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp VN. Ông Minh dự báo: “Trong tương lai, sân Pleiku sẽ không còn tình trạng bán vé lẻ trước trận đấu, không còn tình trạng vé chợ đen nếu như toàn bộ vé năm của sân được phát hành đến tận tay “thượng đế””.

Ước mơ ấy không xa vời với điều kiện dàn cầu thủ U-19 tiếp tục chinh phục người xem bằng chính năng lực chuyên môn và lối chơi hào hoa của mình. Hiện tại CLB đang xúc tiến in áo thi đấu có tên cầu thủ để bán cho người hâm mộ với mức 200.000 đồng/áo. Bước đầu chỉ mới in tên một số cầu thủ nổi bật như Công Phượng, Đông Triều, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy,Xuân Trường... Về lâu dài sẽ in tên các cầu thủ khác để CĐV có nhiều chọn lựa mua áo.

Chưa biết hiệu quả mà HAGL nhắm tới trong mùa bóng 2015 ra sao, nhưng ít nhiều những bước đi đầu tiên này đã có tín hiệu lạc quan. Hi vọng “cú hích” HAGL sẽ trở thành hiệu ứng tốt với các CLB còn lại trên cả nước...
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày