Hà Lan 3-0 Estonia: Thắng nhẹ

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 05:01 23/03/2013

"Cơn lốc màu da cam" đã không mất nhiều sức lực để có được chiến thắng trước một Estonia bị đánh giá thấp hơn.

Hiệp 1 bắt đầu với thế chủ động thuộc về các cầu thủ Hà Lan khi lợi thế sân nhà giúp Van Persie và đồng đội liên tục dồn ép đội khách Estonia. Liên tiếp các cơ hội được tạo ra bởi những Sneijder, Robben hay Van Persie nhưng khâu dứt điểm tệ hại khiến Hà Lan không cụ thể hóa được ưu thế của mình. Đội khách Estonia sau những phút chống cự cũng dần tổ chức được một vài tình huống tấn công về phía khung thành của Oranje, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội nguy hiểm. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Hà Lan 3-0 Estonia: Thắng nhẹ 1

Hiệp 2 vừa bắt đầu trở lại thì Hà Lan đã có bàn thắng mở tỉ số do công của Rafael Van Der Vaart ở phút 47. Kể từ thời điểm đó, các cầu thủ chủ nhà chơi thong thả hơn hẳn còn đội khách Estonia thì liên tục dâng cao hòng tìm kiếm bàn gỡ, đồng thời cũng để lộ ra khá nhiều khoảng trống ở tuyến phòng ngự. Và Hà Lan đã không bỏ qua cơ hội này để có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 do công của tiền đạo Van Persie ở phút 72. 

Hà Lan 3-0 Estonia: Thắng nhẹ 2

Bàn thắng này đã thực sự khiến cho Estonia sụp đổ hoàn toàn và không những thế, họ còn phải hứng thêm một bàn thua nữa và người ghi bàn cho Hà Lan là cầu thủ trẻ vào sân thay người Schaken ở phút 84. Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về phía "Cơn lốc màu da cam".

Hà Lan 3-0 Estonia: Thắng nhẹ 3


Tỉ số: Hà Lan 3-0 Estonia

Cầu thủ ghi bàn: Van Der Vaart (47'), Van Persie (72'), Schaken (84')

Đội hình ra sân:

Hà Lan: Vermeer; Janmaat, De Vrij, Martins Indi, Blind; De Guzman, Sneijder, Strootman; Lens, Van Persie, Robben

Estonia: Pareiko; Jaager, Morozov, Klavan, Teniste; Puri, Vunk, Vassiljev, Kroeglov; Ojamaa, Oper