Hạ gục chủ nhà Singapore, Thái Lan lên ngôi đầu bảng B

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 22:25 23/11/2014

Màn so tài hấp dẫn giữa Thái Lan và Singapore đã kết thúc với một chiến thắng sát nút dành cho các học trò của HLV Kiatisuk.

Singapore 1-2 Thái Lan

Ghi bàn: Mongkol (9'), Amri (20'), Chappuis (89')

Diễn biến trận đấu giữa Singapore và Thái Lan

Có được lợi thế sân nhà và khán giả nhà, Singapore nhập cuộc tương đối chủ động. Tuy nhiên, khi chưa kịp "hù dọa" các cầu thủ đội khách thì đội bóng đảo quốc sư tử đã phải vào lưới nhặt bóng từ 1 phút mất tập trung của hàng phòng ngự. Phút thứ 9, Praweenawat Boonyong thực hiện cú ném biên đầy khôn khéo để Prakit Deeprom tạt bóng như đặt cho Mongkol sút tung lưới thủ môn Singapore, mở tỷ số cho đội khách.

Có bàn thắng dẫn trước, Thái Lan chơi càng hay. Các học trò của HLV Kiatisuk đá pressing và đan bóng rất nhuần nhuyễn ở cự ly ngắn, đẩy Singapore vào thế chống đỡ. Điều này vô tình làm cho lối chơi phòng ngự - phản công sở trường của đội bóng áo đỏ có dịp phát huy tác dụng. Cũng từ một tình huống phản công, đội bóng có biệt danh "những chú sư tử" đã có bàn thắng gỡ hòa, sau cú đánh đầu hiểm hóc của Amri ở phút 20.

Những phút cuối hiệp 1, đã có rất nhiều các cơ hội đã được các cầu thủ 2 đội tạo ra. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của Faris Ramli, Sahil Suhami (Singapore) và Kroekrit Taweekarn, Mongkol (Thái Lan) đều thiếu một chút hiểm hóc để có thể trở thành bàn thắng.

Hạ gục chủ nhà Singapore, Thái Lan lên ngôi đầu bảng B 1
Thái Lan và Singapore đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn cho khán giả

Thế trận cởi mở vẫn được 2 đội duy trì trong suốt 45' của hiệp 2, nhưng chỉ có 1 đội thành công trong khâu ghi bàn và đó là đội khách Thái Lan.

Phút 88, Chappuis tạt bóng trúng tay của Safuwan, đem về một quả phạt 11 mét cho đội khách. Trên chấm 11 mét, cũng chính cầu thủ này thực hiện thành công cú sút của mình để đem về chiến thắng đầu tay cho đội bóng xứ chùa vàng.

Thắng trận 2-1, Thái Lan có 3 điểm đầu tiên và tạm vươn lên vị trí đầu bảng B.