Philippines ngược dòng hạ Lào 4-1

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 20:17 22/11/2014

Đội tuyển Philippines đã có được 3 điểm đầu tiên sau chiến thắng đậm đà 4-1 trước Lào.

Philippines 4-1 Lào

Ghi bàn: Lào - Khampheng Sayavutth (21'), Philippines - Simone Rota (40'), Philip Younghusband (45'), Patrick Alcala (76', 88').

Diễn biến trận đấu giữa Lào và Philippines

Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, Philippines nhập cuộc đầy tự tin sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút đầu tiên Philippines đã bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số của trận đấu sau tình huống dứt điểm ra ngoài từ cự ly gần của Philip Younghusband. 

Khi chưa tìm được đường vào khung thành đối thủ thì Philippines bất ngờ để thủng lưới. Cú sút phạt đẹp mắt của Khampheng Sayavutth ở phút 21 đã đưa đội bóng xứ Triệu Voi có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Philippines ngược dòng hạ Lào 4-1 1
Lào bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số từ cú sút phạt đẹp mắt của Khampheng Sayavutth

Chịu bàn thua trước nhưng Philippines vẫn không hề tỏ ra nao núng. Trái lại, họ tấn công càng sắc sảo hơn. Phút 40, sau nhiều tình huống hãm thành, cuối cùng đội bóng mạnh hơn cũng có bàn gỡ hòa. Simone Rota băng xuống đón đường kiến tạo của đồng đội và đánh đầu tung lưới thủ môn Soukthavy Soundala. Ngay trước hiệp 1, Philippines tiếp tục có thêm 1 bàn thắng nữa sau cú đánh đầu của Philip Younghusband. 

Philippines ngược dòng hạ Lào 4-1 2

Sau giờ nghỉ, Philippines với lối chơi đơn giản nhưng chính xác vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận. Trong khi đó, Lào buộc phải dồn lên để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nên càng đá càng sơ hở. 

Trong hàng loạt cơ hội tạo ra về phía khung thành Lào ở hiệp 2, Philippines "chỉ" có thêm hai bàn thắng nữa do công của Patrick Reichelt (76', 88'). Đội tuyển Lào chỉ có duy nhất một tình huống nguy hiểm, đó là cú băng vào sút trượt bóng của Khampheng Sayavutth ở phút 63.

Thắng trận 4-1, Philippines tạm vươn lên dẫn đầu bảng A với 3 điểm. Thứ tự bảng đấu này sẽ thay đổi sau khi trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia kết thúc.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày