Giới mộ điệu thất vọng với chiến thắng "nhạt nhẽo" của Mayweather

, Theo Trí Thức Trẻ 12:49 03/05/2015

Phong cách thi đấu thiên về phòng ngự của Mayweather không nhận được sự ủng hộ của giới mộ điệu. Chính vì thế, không ít người tỏ thái độ khó chịu khi "tay đấm bất bại" giành thắng lợi trước Pacquiao trong trận so găng thế kỷ.

Ít giờ trước, Mayweather đã đánh bại Pacquiao trong trận cầu 300 triệu đô. Sau 12 hiệp, Mayweather nhận được sự ủng hộ của cả 3 trọng tài. Điểm số do 3 trọng tài đưa ra lần lượt là 118-110, 116-112 và 116-112 nghiêng về võ sĩ người Mỹ.


Mayweather giành chiến thắng nhờ tính điểm.

Quyết định chọn Mayweather là người chiến thắng của các trọng tài đã vấp phải sự phản đối từ các CĐV. Khi Mayweather ăn mừng chức vô địch cùng cộng sự, anh đã phải nhận rất nhiều tiếng la ó từ các khán đài.

Lý do dẫn tới việc Mayweather không nhận được sự ủng hộ bởi trong suốt 12 hiệp, "tay đấm bất bại" chọn lối chơi phòng ngự sở trường để áp chế những cú đấm có tốc độ rất cao của Pacquiao. 



Trên các diễn đàn cũng như MXH, kết quả trận so găng thế kỷ giữa Pacquiao và Mayweather cũng được đem ra bình luận sôi nổi. "Mayweather khiến trận đấu trở nên nhàm chán. Tôi ghét phong cách của cậu ta", một CĐV chia sẻ trên trang cá nhân.

"Floyd ôm Pacquiao còn nhiều hơn vợ cậu ta", tài khoản Reddit có tên 1hv12 bông đùa.

"Mayweather làm rất tốt việc biến trận đấu quyền Anh hấp dẫn trở nên chán muốn chết", tài khoản Kluey tỏ ra thất vọng.

Tại Việt Nam, trận đấu trị giá gần 400 triệu USD này cũng thu hút sự chú rất lớn của cư dân mạng. Trong suốt buổi sáng nay, thời điểm trận đấu diễn ra đã có vô số những dòng trạng thái cũng như những bình luận từ cư dân mạng liên quan đến trận quyền Anh thế kỷ này. Cùng là người châu Á nên những CĐV Việt Nam dành nhiều tình cảm cho Manny Pacquiao. Chính vì vậy, việc Pacman thất trận đã khiến nhiều fan cảm thấy hụt hẫng.

Nhiều CĐV tại Việt Nam theo dõi trực tiếp trận đấu thế kỷ trong sáng nay.

Và đa phần tất cả đều dành tình cảm cho Manny Pacquiao, tay đấm người Philippines.




Tuy nhiên, vẫn lác đác có những người ủng hộ Floyd Mayweather, tay đấm cá tính người Mỹ.

Diễn biến ở những hiệp đấu đầu tiên khá căng thẳng khiến CĐV này so sánh nó với trận đấu bóng đá giữa MU và Chelsea.

Tuy nhiên, những hiệp sau đó, trận đấu có xu hướng "nhạt dần" vì cả 2 tay đấm đều thi đấu cẩn trọng, tránh để lộ sơ hở.

Việc Manny Pacquiao thua trận khiến nhiều CĐV tại Việt Nam buồn bã.

Nhiều ý kiến cho rằng trọng tài đã bất công khi chấm điểm cho Mayweather thắng lợi bởi lẽ Pacquiao mới là người thi đấu hay hơn.


Dẫu vậy 1 số CĐV cũng không thể phủ nhận Mayweather là bậc thầy về phòng ngự cũng như biết cách làm đối phương phải tiêu tốn sức lực.