Giày ghi siêu phẩm của Ibrahimovic bỗng dưng thành "hàng hot"

Jay, Theo Trí Thức Trẻ 21:55 17/11/2012

“Vũ khí” giúp Zlatan Ibrahimovic lập siêu phẩm vào lưới “Tam sư” vừa được người đồng đội ở ĐTQG Thủy Điển, Jonas Olsson rao bán trên mạng.

Ibrahimovic đã khiến những ai yêu môn thể thao vua cũng phải sửng sốt khi ghi siêu phẩm vào lưới đội tuyển Anh trong trận giao hữu hôm thứ Tư vừa qua. Từ pha tấn công nhanh của Thụy Điển, thủ thành Joe Hart mắc sai lầm khi lao ra dùng đầu phá bóng, ngay lập tức, Ibrahimovic thực hiện cú “ngả bàn đèn” ghi bàn từ khoảng cách 25m, ấn định chiến thắng chung cuộc 4 – 2 của Thụy Điển trước “Tam sư”.

Giày ghi siêu phẩm của Ibrahimovic bỗng dưng thành "hàng hot" 1
Siêu phẩm "ngả bàn đèn" của Zlatan Ibrahimovic

Đây được coi là một trong những bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử bóng đá và đôi giày giúp Ibrahimovic tạo nên tuyệt phẩm đó cũng vì thể mà trở nên vô cùng “hot”. Ngay sau trận đấu, đồng đội của Ibra là hậu vệ Jonas Olsson đã đề nghị Ibra tặng đôi giày cho mình để anh đấu giá trên trang mạng cá nhân, số tiền thu được sau khi đấu giá sẽ quyên góp cho quỹ giúp trẻ sơ sinh mắc bệnh hiểm nghèo. 

Giày ghi siêu phẩm của Ibrahimovic bỗng dưng thành "hàng hot" 2
"Vũ khí" giúp Ibrahimovic lập siêu phẩm

Mức khởi điểm mà Jonas Olsson đưa ra với “hàng hot” này chỉ có…5 bảng (165.000 đồng), tuy nhiên số tiền mà cầu thủ này hy vọng sẽ thu lại được là 10 nghìn bảng (tương đương 330 triệu đồng).

Giày ghi siêu phẩm của Ibrahimovic bỗng dưng thành "hàng hot" 3
Hậu vệ Jonas Olsson đang chơi cho West Brom sẽ quyên góp tất cả số tiền đấu giá được cho Quỹ Winnicott
 
Cho đến thời điểm hiện tại, số tiền Olsson quyên góp nhờ bán đấu giá đã chuẩn bị vượt con số 1,5 triệu bảng (tương đương 50 tỷ đồng) và vẫn còn tiếp tục tăng. Toàn bộ số tiền sẽ được Olsson giao cho Quỹ Winnicott.

Giày ghi siêu phẩm của Ibrahimovic bỗng dưng thành "hàng hot" 4
Welbeck "lãi to" khi trao đổi áo đấu với Ibrahimovic

Cũng trong trận đấu đó, tiền đạo đội tuyển Anh, Welbeck đã “trúng đậm” nhờ việc đổi áo với Ibrahimovic. Một tổ chức chuyên sưu tập các loại áo đấu và dụng cụ thể thao đã hỏi mua chiếc áo của Ibra Welbeck đang sở hữu với giá 30 nghìn bảng (hơn 900 triệu đồng). Có vẻ như sau trận đấu với “Tam sư” mọi thứ xung quanh cuộc sống của tiền đạo PSG đang dần trở nên cực “hot”.