Giao hữu quốc tế: Messi lập cú đúp, Argentina đại thắng Bolivia

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 11:16 05/09/2015

Hai siêu sao xuất sắc nhất làng bóng đá thế giới đều có trận đấu trong màu áo ĐTQG ở lượt trận giao hữu đêm qua và sáng nay.

Bồ Đào Nha 0-1 Pháp

Bàn thắng: 
Valbuena (80')

Đội hình thi đấu:

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Pepe, Ricardo Carvalho (Jose Fonte, 27’), Vieirinha (Cedric Soares 61’), Eliseu, Danilo (Bernardo Silva, 87’), Joao Mario (Danny, 80’), Adrien Silva (Miguel Veloso, 61’), Cristiano Ronaldo (Ricardo Quaresm, 68’), Eder, Nani.

Pháp: Hugo Lloris, Patrice Evra, Raphael Varane, Yohan Cabaye (Morgan Schneiderlin, 46’), Bacary Sagna, Laurent Koscielny, Blaise Matuidi, Moussa Sissoko (Mathieu Valbuena, 80’), Paul Pogba, Karim Benzema (Anthony Martial ,74’), Nabil Fekir (Antoine Griezmann, 14’).

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng ĐT Bồ Đào Nha (BĐN) bất ngờ bị Pháp, đội bóng đã thua 3 trong 4 trận giao hữu gần đây đánh bại với pha lập công duy nhất của Mathieu Valbuena.



Chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng cả BĐN và Pháp đều tung ra sân đội hình mạnh và chơi quyết tâm. Thi đấu trên sân khách, trước đối thủ mạnh nhưng Pháp lại là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn với những tình huống dứt điểm của Benzema, Griezmann, Matuidi.

Trong khi đó, BĐN không tạo được nhiều tình huống sóng gió trước khung thành đối phương. Cơ hội đáng chú ý nhất của đội chủ nhà là tình huống sút phạt ở cự ly gần 40m của Ronaldo. Dù nhận được nhiều sự kỳ vọng nhưng siêu sao Real đã có màn trình diễn khá nhạt nhòa trước khi bị thay ra bởi Quaresma phút 68.

ronaldo-5a008
Ronaldo có màn trình diễn khá nhạt nhòa

Một cái tên nữa cũng nhận được nhiều sự chú ý ở trận đấu này là Anthony Martial, tân binh đắt giá của Man United. Martial lần đầu tiên ra mắt ĐT Pháp khi vào sân thay Benzema phút 74. Tuy nhiên, đóng góp của cầu thủ trẻ 19 tuổi rất hạn chế.

Năm phút trước khi hết giờ, tiền vệ nhỏ con Mathieu Valbuena thực hiện cú đá phạt đẹp mắt mang về thắng lợi tối thiểu cho Pháp. Trận thắng này giúp HLV Deschamps giải tỏa áp lực sau chuỗi trận chỉ nếm mùi thất bại.

Argentina 7-0 Bolivia

Bàn thắng: Lavezzi (4', 41'), Aguero (34', 60'), Messi (67', 75'), Correa (84'

Đội hình thi đấu:

Argentina: Romero; Rodriguez, Casco (Roncaglia 77'), Funes Mori, Mas; Lamela (Banega 77'), Pereyra, Kranevitter; Gaitan (Messi 65'), Aguero (Tevez 80'), Lavezzi (Correa 81').

Bolivia: Vaca; Smedberg-Dalance (Ramallo 65'), Melean (Chumacero 46'), Zenteno, Raldes; Hurtado, Bejarano (Lizio 46'), Cardozo (Eguino 46'); Moreno, Arce (Cabrera 46'), Veizaga


Vào tháng 10 tới, ĐT Argentina sẽ bắt đầu tham dự các trận đấu vòng loại World Cup 2018. Chính vì thế, trong thời gian này, HLV Tata Martino đang tranh thủ lắp ghép, thử nghiệm để tìm ra lực lượng tốt nhất cho hành trình tìm kiếm tấm vé tới Nga.

Trước đối thủ dưới cơ, Argentina dễ dàng có được chiến thắng đậm với tỷ số 7-0. Ba ngôi sao trên hàng công của Argentina là Messi, Aguero, Lavezzi đều lập cú đúp, pha lập công còn lại thuộc về Correa.

messi-15c77
Messi đóng góp vào chiến thắng 7 "sao" của Argentina bằng 1 cú đúp
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày