Giá vé xem Chung kết Champions League lên tới... 400 triệu đồng

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 16:40 25/05/2013

Đây là một mức giá không tưởng mà các CĐV sẽ phải trả để có vé vào sân xem trận Chung kết Champions League.

Trận Chung kết Champions League luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ trên toàn thế giới. Đặc biệt hơn, trận đấu cuối cùng của cúp C1 châu Âu lại là cuộc chiến nội bộ của Bundesliga giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund đã khiến cho người Đức ồ ạt "hành quân" sang Anh.

Tất nhiên khi mà nguồn cung không đủ để đáp ứng cho những người Đức hoặc các fan của bóng đá đẹp muốn vào sân để tận mắt chứng kiến Bayern và Dortmund thi tài, thì "bộ phận" chợ đen sẽ ngay lập tức vào cuộc. Theo thông tin từ xứ sở sương mù, giá bán hiện tại cho một cặp vé vào sân mà UEFA phát hành là 60 bảng (~ 2 triệu đồng) nhưng giá chợ đen đã lên tới 14 ngàn bảng (~ 400 triệu đồng) cho 2 chỗ ngồi trong sân Wembley. Lí giải cho cái giá trên trời này là vì có khoảng 150.000 fan của Dortmund và Bayern sẽ "đổ bộ" vào Anh trong khi sức chứa của sân Wembley chỉ là 86.000 chỗ ngồi. Hơn thế nữa, sẽ chỉ có 50.000 chỗ được dành cho các fan khi mà UEFA đã "chiếm" hơn 20.000 chỗ ngồi cho các mối quan hệ của họ.

Giá vé xem Chung kết Champions League lên tới... 400 triệu đồng 1

"Chúng tôi đang nỗ lực hết sức mình để ngăn chặn tình trạng bị làm giá với những người muốn sở hữu một cặp vé vào sân Wembley. Bản thân UEFA cũng đã yêu cầu BTC của sân Wembley dựng các màn hình cỡ lớn ở bên ngoài để phục vụ những khán giả không có điều kiện vào sân", một phát ngôn viên của UEFA cho biết.

Giá vé xem Chung kết Champions League lên tới... 400 triệu đồng 2

Được biết, đã có 250.000 fan Dortmund tới Tây Ban Nha để theo dõi trận đấu bán kết lượt về giữa Real Madrid và Dortmund nhưng chỉ có 10.000 vé được phát hành và với giá trị lên tới 13.760 bảng (~ 454 triệu đồng) cho 1 cặp.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày