1h45 26/5 Borussia Dortmund - Bayern Munich: Nước Đức chia đôi

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 25/05/2013

Không chỉ nước Đức, cả thế giới cũng đang hướng về cuộc đại chiến giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund.

1h45 26/5 Borussia Dortmund - Bayern Munich: Nước Đức chia đôi 1

Thông tin thú vị:

- Borussia Dortmund từng 1 lần đăng quang ở đấu trường Champions League sau khi đánh bại Juventus ở trận chung kết năm 1997.

- Các học trò của ông Jurgen Klopp đã vượt qua Bayern trong trận chung kết cúp quốc gia Đức mùa giải trước với tỉ số 5-2 và tiền đạo Lewandowski lập hat-trick.

- Trung vệ Mats Hummels trưởng thành từ lò đào tạo của Bayern Munich nhưng gia nhập Dortmund chỉ sau một mùa giải thi đấu dưới dạng cho mượn tại sân Signal Iduna Park.

- Tiền vệ Mario Gotze của Dortmund đã đồng ý chuyển tới Bayern Munich kể từ mùa giải tới.

- Bayern Munich đang hướng tới chiếc cúp Champions League thứ 5 trong lịch sử đội bóng. Nếu thành công, "hùm xám" sẽ sánh ngang với Liverpool, đứng sau AC Milan và Real Madrid trong số các đội thành công nhất tại Champions League.

- Bayern Munich đang có thành tích bất bại trong những lần phải chạm trán Dortmund ở mùa giải này.

- Đây là lần thứ 2 có một trận chung kết toàn Đức trong lịch sử cúp châu Âu. Trận đấu trước đó diễn ra năm 1980 khi Frankfurt đánh bại Monchengladbach với luật bàn thắng trên sân khách sau khi đã hòa 3-3 ở 2 lượt trận.


Tham vọng đăng quang Champions League của Dortmund bị dội một gáo nước lạnh khi chủ công Mario Gotze không thể thi đấu vì chấn thương đùi. Theo đó, ông Jurgen Klopp sẽ phải đặt niềm tin vào Marco ReusGrosskreutz sẽ chơi bên cánh trái.

1h45 26/5 Borussia Dortmund - Bayern Munich: Nước Đức chia đôi 2

Ở hàng phòng ngự, Lucas Piszczek sẽ vẫn ra sân cho dù anh chắc chắn phải trải qua ca phẫu thuật để giải quyết dứt điểm chấn thương đùi. Trong khi đó, Mats Hummels chắc chắn sẽ có mặt để đối đầu với đội bóng mà anh đã gắn bó khi còn là một tài năng trẻ.

1h45 26/5 Borussia Dortmund - Bayern Munich: Nước Đức chia đôi 3

Bên phía Bayern Munich, vấn đề lớn nhất của "Hùm xám" là người sẽ đá cặp với Dante ở trung tâm hàng phòng ngự khi cả Daniel Van BuytenJeromeBoateng đều không có phong độ thật sự tốt và thường xuyên bị xoay vòng. Tuy nhiên, ông Jupp Heynckes nhiều khả năng sẽ đặt niềm tin vào trung vệ người Bỉ Van Buyten.

1h45 26/5 Borussia Dortmund - Bayern Munich: Nước Đức chia đôi 4

Hàng công của Bayern Munich vẫn sẽ là những cái tên quen thuộc như Robben, Muller, Ribery Mandzukic trong khi 2 trường hợp chấn thương mà "hùm xám" phải lưu tâm là của Toni KroosBadstuber.

1h45 26/5 Borussia Dortmund - Bayern Munich: Nước Đức chia đôi 5
Trận nội chiến nước Đức sẽ kết thúc với niềm vui chiến thắng dành cho ai?

*Trận chung kết Champions League giữa Borussia Dortmund và Bayern Munich sẽ được tường thuật trực tiếp trên Kenh14.vn vào lúc 1h45 ngày 26/5.