Bayern Munich: Không lúc này thì còn lúc nào?

Hiến Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 24/05/2013

Bayern và Dortmund sẽ là hai đầu tầu đưa Bundesliga vươn lên trong thế giới bóng đá lục địa già. Nhưng nếu Dortmund là một hiện tượng thì Bayern đang thể hiện sự ổn định và khẳng định vị thế của một thế lực “siêu cường”.

Trận Chung kết ở “Thánh địa” Wembley sắp tới sẽ là lần thứ 3 Bayern đứng ở ngưỡng cửa “thiên đường” trong ít năm trở lại đây. Ở 2 lần trước họ đều đã phải nếm trái đắng, cay đắng nhất là thất bại ngay trên sân nhà trước Chelsea ở mùa giải năm ngoái.

Nhưng khác với hai mùa giải trước, ở trận Chung kết sắp tới, Hùm xám là đội được đánh giá cửa trên. Chính vì vậy chưa bao giờ người hâm mộ của đội bóng xứ Bavaria lại hi vọng vào chiếc vương miện châu Âu như hiện tại. 

Bayern Munich: Không lúc này thì còn lúc nào? 1
Bayern đứng trước cơ hội lớn giành chức vô địch Champions League năm nay

Bayern quá mạnh với lối chơi tập thể, đối thủ rất khó gây sức ép lên hàng thủ của họ. Hàng thủ Bayern có thể dễ bị tổn thương, nhưng được bù đắp bằng cách chơi phòng ngự tập thể. Đó là một đội bóng rất cân bằng. Họ hầu như không có điểm yếu rõ rệt nào”, đó là lời đánh giá của “Giáo sư” Wenger về sức mạnh của từng “mắt xích” trong đội hình của Hùm xám.

Ngoài sức mạnh không thể phủ nhận bởi những chiến thắng ấn tượng trong suốt mùa giải, đặc biệt là màn hủy diệt 7-0 trước Barca ở Bán kết, tinh thần cũng là một yếu tố khiến người hâm mộ tin vào một chiến thắng của Bayern. Sau 2 lần lỡ hẹn liên tiếp trong vòng 3 năm, Bayern đang khao khát chiếc Cúp vô địch hơn bao giờ hết. 

Bayern đang rất khát Cúp C1” đó là thổ lộ của tiền vệ đội trưởng của “Hùm xám” - Philipp Lahm. Niềm khao khát chiến thắng chính là liều thuốc adrenalin kích thích tạo thêm sức mạnh cho thầy trò Heynckes trong đại chiến sắp tới.

Một lí do nữa khiến đội chủ sân Allianz Arena tin vào chiến thắng là sự hiểu biết về đối thủ. Jerome Boateng, hậu vệ “thép” của Bayern khẳng định: “BVB có thể có những hiểu biết về chúng tôi, nhưng chúng tôi cũng đã hiểu quá rõ về họ…với những gì đã thể hiện chúng tôi hoàn toàn có thể chiến thắng, tôi tin tưởng điều đó”.

Bayern Munich: Không lúc này thì còn lúc nào? 2
Thành tích đối đầu với Dortmund đã được Bayern cải thiện đáng kể

Hay chính Klopp cũng phải công nhận: “Bayern đang sao chép thành công của Dortmund”. Minh chứng rõ nhất thể hiện trong chính những lần Bayern và Dortmund chạm trán nhau. 2 mùa trước, Bayern dường như không có cơ hội khi đối đầu Dortmund khi thua trắng 5 trận liên tiếp. Nhưng ở mùa này, Bayern thắng 2 và hòa 1 sau 3 lần chạm trán.

Dù có đôi chút bất lợi, nhưng Dortmund chẳng phải là một đội bóng “dễ chơi”, nên nhớ trên đường đi đến trận Chung kết, thầy trò Klopp đã đá bay 2 nhà vô địch của hai nền bóng đá mạnh nhất châu Âu hiện tại là Real (TBN) và Man City (Anh). Với lối chơi tốc độ, sự nhiệt huyết của các cầu thủ trẻ và những nhân tố có thể gây nên bất ngờ như Lewandowski, Gotze (đang chạy đua với quá trình hồi phục chấn thương) hay Reus. Đội bóng Vàng – đen đủ khả năng buộc Bayern phải nếm “trái đắng” lần thứ 3.

Trái bóng tròn, không ai có thể lường trước được, nhưng rõ ràng đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức đang nắm giữ lợi thế hơn. Chiếc Cúp vô địch chưa bao giờ gần Bayern Munich đến như thế. Giành lấy thôi, Hùm Xám!

Bayern Munich: Không lúc này thì còn lúc nào? 3
Đã đến lúc vô địch, Bayern!
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày