Gặp Juventus ở chung kết, Barcelona sẽ vô địch Champions League?

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 00:02 16/05/2015

Với những gì đã và đang diễn ra, dường như chức vô địch Champions League 2014/15 như được dọn sẵn cho Barcelona mặc dù thầy trò HLV Luis Enrique vẫn còn 90 phút hoặc hơn thế trước Juventus.

Tất nhiên, khi trái bóng vẫn còn chưa lăn ở Berlin, cơ hội vô địch dành cho Barcelona và Juventus vẫn là ngang nhau. Vì trong bóng đá, nhất là với những trận đấu kiểu knock-out, đội được đánh giá cao hơn không hẳn sẽ là đội giành chiến thắng cuối cùng.

Song với những gì đang diễn ra, dường như Barcelona đang có đầy đủ những yếu tố để lần thứ 5 vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ. Đó là một tập thể gắn kết, với bộ ba hủy diệt là Suarez-Messi-Neymar và thống kê dường như cũng ủng hộ thầy trò Luis Enrique.

Có một điều kỳ lạ, Barcelona đã đánh bại mọi nhà đương kim vô địch của một số giải đấu hàng đầu châu Âu mà gã khổng lồ xứ Catalan gặp phải trên con đường đến Berlin góp mặt trong trận chung kết Champions League mùa này.


Tam tấu Messi-Suarez-Neymar đang trình diễn thứ sức mạnh hủy diệt ở mùa giải này.

Ở những bước đi đầu tiên, Barcelona rơi vào bảng F với 3 nhà vô địch PSG (Pháp), Ajax (Hà Lan) và APOEL (Đảo Síp). Ngày ra quân, cú đánh đầu của Pique giúp Barcelona giành chiến thắng nhẹ nhàng trước APOEL. Một chút khó khăn đến ở lượt 2 khi Blaugrana thua 2-3 trên sân của PSG, nhưng sau đó thầy trò Luis Enrique thắng tưng bừng cả Ajax, APOEL và PSG để vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng.

Ở loạt đấu knock-out đầu tiên, PSG chạm trán đối thủ đầy duyên nợ Man City, nhà vô địch Premier League mùa giải trước. Trận lượt đi trên sân Etihad, bàn thắng của Aguero cũng không giúp Man City tránh được thất bại 1-2. Còn ở trận lượt về, pha lập công của Rakitic giúp Barcelona nhẹ nhàng đi tiếp vào vòng tứ kết.

Gặp lại PSG ở tứ kết, Barcelona tiếp tục khuất phục nhà vô địch nước Pháp sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 4-1 (3-1 lượt đi, 2-0 lượt về). Ở vòng 4 đội mạnh nhất, thêm một nhà vô địch khác trở thành nạn nhân của gã khổng lồ xứ Catalan. Tại Nou Camp, Bayern thua vỡ mặt 0-3, nên dù thắng 3-2 ở lượt về, Pep Guardiola cũng không thể giúp nhà ĐKVĐ Bundesliga vượt qua đội bóng cũ.


Juventus sẽ là nhà vô địch còn lại trở thành bại tướng dưới tay Barcelona?

Tất cả những nhà vô địch của một số giải châu Âu mà Barcelona chạm mặt đều đã trở thành bại tướng của Blaugrana và trước mắt thầy trò Luis Enrique lại là một nhà vô địch nữa: Juventus. Nếu nhìn lại chặng đường đã qua của Barcelona, các cule hoàn toàn có thể tin vào kịch bản Messi và đồng đội sẽ khuất phục thêm một nhà vô địch nữa để đứng trên đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu mùa 2014/15.