Bayern Munich 3-2 Barcelona: Thắng thôi thì chưa đủ

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 03:44 13/05/2015

Dù đánh bại Barcelona 3-2 trên sân Allianz Arena, nhưng Bayern Munich vẫn phải dừng bước tại vòng bán kết với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-5. Đối thủ của Messi và các đồng đội ở trận CK sẽ là kẻ thắng trong cặp đấu Real Madrid - Juventus.

Bayern Munich 3-2 Barcelona

Ghi bàn: Benatia (7'), Neymar (15', 29'), Lewandowski (59'), Mullêr (74')

Đội hình xuất phát:

Bayern Munich: Neuer, Benatia, Rafinha, Boateng, Bernat, Lahm, Thiago, Alonso, Schweinsteiger, Muller, Lewandowski

Barcelona: Ter Stegen, Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba, Busquets, Rakitic, Iniesta, Messi, Suarez, Neymar 

Diễn biến trận đấu giữa Bayern Munich và Barcelona. (Clip: VTV)

Trận thua 0-3 trên sân khách buộc Bayern Munich phải đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay trong tình huống đáng kể đầu tiên, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số. Bắt nguồn từ cú đá phạt góc của Xabi Alonso ở phút thứ 7, trung vệ Benatia bật cao hơn tất thảy rồi đánh đầu lái bóng làm tung lưới thủ môn Ter Stegen. 

Benatia thắp sáng hi vọng cho Bayern Munich với bàn thắng ngay ở phút thứ 7



Có bàn thắng sớm, "hùm xám xứ Bavaria" tiếp tục gia tăng sức ép. Nếu quyết đoán hơn ở tình huống xoay trở trong vòng cấm Barcelona, Lewandowski đã có thể nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà khi đồng hồ bước sang phút thứ 13.

Bên kia chiến tuyến, dù bị dẫn bàn nhưng các cầu thủ Barcelona không hề tỏ ra nao núng. Nhờ sự ăn ý của bộ 3 Messi - Neymar - Suarez, gã khổng lồ xứ Catalan dễ dàng tạo ra các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành không nhận được quá nhiều sự bảo vệ của Neuer. 

Đầu trận, các fan Barcelona đã ăn mừng hụt khi Rakitic không thể chiến thắng Neuer trong pha đối mặt. Nhưng tới phút 15, bàn thắng đã đến với đội khách. Sau đường chọc khe sắc sảo của Messi, Luis Suarez đưa bóng vào trong vừa tầm để Neymar thoát xuống dứt điểm vào khung thành bỏ trống.

Neymar đưa trận đấu trở về vạch xuất phát


Ở thế không còn gì để mất, Bayern ào ạt tấn công, bỏ lỏng hoàn toàn bộ 3 nguyên tử của Barcelona. Trong khi Muller và Lewandowski liên tiếp bỏ lỡ 2 tình huống ngon ăn cho đội chủ nhà thì bên phía đối diện, Barcelona lại biết cách chắt chiu các cơ hội của mình.

Phút 29, Suarez phá bẫy việt vị và dẫn bóng lao thẳng vào vòng cấm. Ở tư thế đối mặt với Neuer, Suarez tỏ ra khôn ngoan khi nhả bóng lại cho Neymar và bằng một cú dứt điểm dứt khoát vào góc gần, tiền đạo đắt giá người Brazil đã đem về bàn thắng thứ 2 cho đội khách.




Bị đối phương dẫn trước với tổng tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận, tưởng như Bayern Munich sẽ buông xuôi. Tuy nhiên, đúng vào lúc này, tinh thần của những đội bóng Đức đã được phát huy. Đoàn quân của Pep Guardiola tiếp tục tấn công như vũ bão, khiến đối thủ chỉ biết lùi sâu chịu trận. Trong vô số các cơ hội được tạo ra trong hiệp 2, Bayern Munich chỉ có thêm được 2 bàn thắng nữa, do công của Muller và Lewandowski, qua đó kết thúc trận đấu với chiến thắng tối thiểu 3-2.



Hùm xám chỉ có thêm được 2 bàn thắng, tới từ những cú ra chân đẳng cấp của Muller và Lewandowski

Với kết quả này, Bayern Munich đành phải dừng bước tại vòng bán kết với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-5. Dù không thể đi tiếp, nhưng với màn trình diễn xuất sắc trên sân Allianz Arena, dẫu sao Bayern Munich cũng có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày