Fulham 0-3 Chelsea: Show diễn của hàng thủ

Huy Bof - Clip: Rio, Theo Trí Thức Trẻ 04:45 18/04/2013

1 chiến thắng ấn tượng của Chelsea trong đó cả 3 bàn thắng của đội khách đều được ghi bởi các cầu thủ phòng ngự.

Sau 2 trận thua liên tiếp tại Europa League và Bán kết cúp FA, phong độ của đội bóng áo xanh thành London đang bị đặt dấu hỏi, nhất là trong bối cảnh họ sẽ có 1 trận đấu hứa hẹn khó khăn tại Craven Cottage của Fulham. Tuy nhiên, không ai ngờ The Blues lại có trận đấu dễ dàng đến vậy.

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu với quyết tâm rất lớn của đội khách áo xanh. Những đợt lên bóng của các học trò Benitez ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm bởi sự cơ động của bộ đôi Hazard Mata. Tuy nhiên, bàn thắng mở tỷ số của đội khách ở phút thứ 30 lại đến từ 1 pha sút xa cực kì đẹp mắt của trung vệ David Luiz. Những phút sau đó 2 đội đá khá cân bằng tuy nhiên, trước khi kết thúc hiệp 1, 1 trung vệ khác của Chelsea là John Terry đã kịp nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea bằng 1 cú đánh đầu sau đường chuyền thuận lợi của Mata. 

Dẫn trước 2-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên, Chelsea đá khá thong dong ở hiệp 2 trong khi các cầu thủ chủ nhà Fulham phải dồn đội hình lên tấn công. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, đội chủ nhà 1 lần nữa phải trả giá. Từ quả phạt góc của Torres, trung vệ John Terry lại ghi tên mình trên bảng điện từ sau 1 pha đánh đầu dũng mãnh. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Chelsea có chiến thắng dễ dàng trong 1 ngày mà hàng thủ của họ đã làm thay nhiệm vụ của hàng công với những pha lập công của Luiz Terry


Tỉ số: Fulham 0-3 Chelsea

Cầu thủ ghi bàn: Luiz (30'), Terry (43', 71')

Đội hình xuất phát:

Fulham: Schwarzer; Riether, Senderos, Hangeland, Riise; Ruiz, Enoh, Karagounis, Emanuelson; Berbatov, Petric. 
Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Luiz, Bertrand; Ramires, Lampard; Moses, Mata, Hazard; Torres.