Floyd Mayweather có thể nhận gần 3.800 tỷ đồng cho trận đấu với Pacquiao

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 12:10 26/03/2015

Càng đến gần ngày diễn ra trận đấu, số tiền mà Mayweather nhận được lại càng tăng chóng mặt.

Tháng 11 năm ngoái, Giancarlo Stanton ký hợp đồng 13 năm trị giá 325 triệu USD với đội bóng chày Miami Merlins. Nếu thi đấu cho Merlins đến hết hợp đồng, Stanton sẽ bỏ túi số tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng trên. Tuy nhiên, đó vẫn chưa là gì so với Floyd Mayweather. Nếu Stanton cần đến 13 năm ròng rã thì tay đấm 38 tuổi chỉ cần 1 đêm (thậm chí chỉ là 1 vài phút) là có thể kiếm được hơn một nửa. Theo Yahoo Sports, chỉ có 13 VĐV kiếm được nhiều hơn 180 triệu USD từ hợp đồng với CLB của mình, và tất cả đều cần 3 năm trở lên. 

Mayweather trong buổi tập mới nhất.

Tay đấm bất bại có thể kiếm được 180 triệu USD trong 1 đêm.

Theo báo cáo của Tim Dahlberg thuộc tờ The Associated Press, số tiền mà Money nhận được trong trận đấu với Pacquiao có thể chạm mức 180 triệu USD, cao hơn so với 150 triệu USD ban đầu. Trong khi đó, Pacquiao chỉ nhận tầm 100 triệu USD mà thôi. Thứ Ba tuần này, ông bầu Bob Arum cũng đã tiết lộ về việc doanh thu bán vé của trận đấu có thể lên đến 72 triệu USD. Được biết, kỷ lục doanh thu gần đây nhất chính là trận đấu giữa Mayweather và Canelo với 20 triệu USD năm 2013. Cũng theo Bob Arum, những người nổi tiếng thường được tặng vé đến xem miễn phí giờ đây cũng phải trả tiền mua vé như mọi người. 

Trận đấu giữa Mayweather và Canelo năm 2013 từng đạt doanh thu kỷ lục. 

Mặt khác, ông bầu Bob Arum cũng tiết lộ lý do tại sao lợi tức từ trận đấu đang tăng dần theo từng ngày: “Sự tích tụ trong những năm qua rõ ràng đã giúp đề cao trận đấu. Bây giờ ai cũng biết về nó, kể cả những người không theo dõi boxing. Hơn thế nữa, bây giờ nền kinh tế của chúng ta rất tốt, không giống năm 2009 khi mà người người thất nghiệp và không có tiền để tiêu”. Dù thu nhập cao như vậy, Mayweather và Pacquiao cũng phải trả khoảng 100 triệu USD tiền thuế liên bang cả thảy. 

Mayweather và Pacquiao đã mất gần nửa thập kỷ để tìm tiếng nói chung. 

Quay lại về trận đấu giữa Mayweather và Pacquiao, mới đây “ông bầu” Bob Arum đã tiết lộ về lý do trận siêu kinh điển này phải diễn ra tại Las Vegas. Theo Arum, lý do chính là vì... ông. “Đừng quên là tôi sống ở đây. Tất cả những nhân viên trong ngành giải trí, tất cả chủ nhà hàng và quán bar cùng bồi bàn của họ, tất cả chủ khách sạn và nhân viên của họ, tất cả tài xế taxi và những công nhân bảo dưỡng... Tất cả bọn họ đều là hàng xóm của tôi. Bạn tự hỏi mình đi. Tôi có thể nào làm họ thất vọng không? Nếu làm thế thì tôi khó sống lắm”, trích lời Bob Arum.

“Ông bầu” Bob Arum của Top Rank.