Đường tới trận CK World Cup 2014 đầy chông gai của Cỗ xe tăng Đức

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:25 12/07/2014

Với 1 phong độ thuyết phục suốt từ đầu giải, các cầu thủ Đức hoàn toàn xứng đáng có mặt ở trận đấu cuối cùng tại World Cup. Hãy cùng nhìn lại chặng đường đã qua của thầy trò Joachim Loew trước khi đối đầu với Argentina tại Maracana ít ngày tới.

Vòng bảng

Đức 4-0 Bồ Đào Nha

Cristiano Ronaldo và các đồng đội của anh chính là đối thủ khó nhằn nhất đối với Đức tại bảng G World Cup năm nay tuy nhiên những diễn biến trong trận mở màn đã khiến nhiều người thật sự sốc. Chỉ trong hiệp 1, trận đấu gần như đã an bài khi Muller Hummels thay phiên nhau lập công giúp Đức dẫn tới 3-0. Sang đến hiệp 2, Thomas Muller ghi thêm 1 bàn nữa đồng thời hoàn tất cú hattrick của anh, giúp đội nhà có trận ra quân đầy thuyết phục. Cũng cần phải nói thêm rằng ở trận đấu này, tuyển Đức đã gặp nhiều lợi thế khi đối thủ chơi thiếu người từ rất sớm sau thẻ đỏ của Pepe.

Thomas Muller đã lập 1 hattrick trong trận đấu này.

Chiến thắng ấn tượng của Đức trong trận mở màn World Cup.

Đức 2-2 Ghana

Chỉ cần giành 3 điểm ở trận đấu với đại diện châu Phi, Ghana, Đức sẽ gần như có chiếc vé đi tiếp. Tuy nhiên trong 1 ngày thi đấu thăng hoa, "Những ngôi sao đen" đã khiến các học trò của Joachim Loew có 90 phút đầy vất vả. Dù Gotze là người đem lại lợi thế cho Die Mannschaft những phút đầu hiệp 2, nhưng sau đó các cầu thủ Ghana đã có liên tiếp những bàn thắng để vươn lên dẫn 2-1. Rất may cho Đức là Miroslav Klose sau khi được tung vào sân đã có mặt đúng chỗ quân bình tỷ số 2-2. Mặc dù vậy, với 1 điểm có được, cơ hội dành cho Đức vẫn là rất lớn vào thời điểm đó.


Trận đấu khó nhọc của Đức trước Ghana.

Đức 1-0 Mỹ

Nhiều dự đoán cho hay cả Đức và Mỹ sẽ cùng nhau giữ sức, tạo nên 1 trận hòa, kết quả vừa đủ để cả 2 đi tiếp. Tuy nhiên ngay từ những phút nhập cuộc, các học trò của Joachim Loew đã cho thấy 1 điểm không phải là mục tiêu của mình. Những pha tấn công liên tiếp được Đức triển khai buộc Mỹ phải ở thế chống đỡ khá vất vả. Tuy nhiên cũng phải tới phút thứ 55, Muller mới ghi bàn thắng duy nhất giúp Đức giành trọn 3 điểm.

Bàn thắng duy nhất của Muller giúp Đức giành ngôi đầu bảng.

Diễn biến trận đấu giữa Đức và Mỹ.

Vòng 1/16

Đức 2-1 Algeria (hiệp phụ)

Giành ngôi đầu bảng G với 7 điểm sau 3 lượt trận, Đức bước vào trận đấu knock out đầu tiên với đội nhì bảng H, Algeria. Tưởng như sẽ có 1 trận đấu dễ dàng đối với Cỗ xe tăng thì thực chất đây lại là quãng thời gian khó khăn nhất với các học trò Joachim Loew kể từ đầu giải. Không thể ghi bàn trong suốt 90 phút, 2 đội buộc phải thi đấu 30 phút hiệp phụ. Rất may trong quãng thời gian này, những ngôi sao như Schurrle Ozil đã tỏa sáng đúng lúc mang về bàn thắng cho Cỗ xe tăng. Trước khi hiệp phụ thứ 2 khép lại, Algeria cũng có được bàn gỡ do công của Djabou nhưng đã quá muộn để đội bóng châu Phi làm nên chuyện.


120 phút vất vả của tuyển Đức trước Algeria.

Vòng Tứ kết

Đức 1-0 Pháp

Với phong độ ấn tượng kể từ đầu giải, Pháp được cho là đối thủ cân tài cân sức với người Đức tại vòng Tứ kết. Tuy nhiên, với lợi thế rất sớm từ bàn thắng sau cú đánh đầu của Hummels, Die Mannschaft đã thi đấu dễ dàng hơn rất nhiều. Các học trò của Joachim Loew đã hạn chế tối đa những ngòi nổ nguy hiểm của Pháp như Paul Pogba, Valbuena hay Benzema. Thêm vào đó, tài năng của thủ thành Neuer cũng giúp Đức giữ sạch mành lưới cho tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc. Chiến thắng tối thiểu trước người đồng hương châu Âu giúp Đức có mặt tại vòng Bán kết World Cup.

Hummels đánh đầu mở tỷ số từ sớm cho Đức.

Chiến thắng trước Pháp giúp Đức lọt vào Bán kết.

Vòng Bán kết

Brazil 1-7 Đức

Dù thiếu Neymar Thiago Silva nhưng với những cái tên xuất sắc khác còn lại cộng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, Brazil vẫn được đánh giá ngang ngửa với đội tuyển Đức trước khi trận đấu diễn ra. Tuy nhiên có lẽ ngay đến những CĐV mơ mộng nhất cũng không thể nghĩ được rằng trận đấu sau cùng lại có tỷ số chênh lệch đến vậy cho Đức. Chỉ sau 30 phút, mành lưới của Cesar đã 5 lần rung lên.

Đức có màn trình diễn khó tin trước đội chủ nhà Brazil.

Tất cả hầu hết đều đến theo cùng 1 kịch bản sau những pha phối hợp như đá tập trước khung thành của Brazil. Những người lập công cho Đức là Muller, Klose, Khedira và 1 cú đúp của Kroos. Sang đến hiệp 2 dù không còn quá mặn mà với những đợt tấn công nhưng Đức vẫn có thêm 2 bàn do công của Schurrle trước khi Brazil có bàn thắng danh dự của Oscar. Chiến thắng kinh hoàng đã giúp Đức lọt vào trận Chung kết World Cup.

Diễn biến trận thảm bại của Brazil trước Cỗ xe tăng Đức.

Rạng sáng ngày 14/7 tới, Đức sẽ đối đầu với Argentina trên sân Maracana trong trận Chung kết World Cup 2014. Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải, Joachim Loew và các học trò tất nhiên sẽ được đánh giá cao hơn đối thủ. Tuy nhiên, không vì vậy mà Đức sẽ mất đi sự tập trung trước đối thủ đã thể hiện sự thực dụng đáng sợ của mình thời gian qua.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày