Cảm động: CĐV đặc biệt nhất World Cup tặng cúp vàng cho người Đức

Tuyết Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 10/07/2014

Clovis Acosta Fernandes, người đàn ông với bộ râu bạc ôm chặt chiếc cúp thẫn thờ trong trận thua thảm hại của đội bóng quê hương đã tặng lại chiếc cúp của mình cho cô bé fan Đội tuyển Đức.

Hình ảnh ông Fernandes nhíu chặt lông mày, đôi mắt rưng rưng vô vọng, ôm chiếc cúp vàng trên khán đài sân Belo Horizonte trong trận đấu với Đức khiến cho tất cả những fan của Selecao đều thấy xót xa. "Đó là CĐV tuyệt vời nhất của Brazil", chính FIFA đã thừa nhận điều này. 
 
Hình ảnh ông Fernandes thẫn thờ ôm cúp cùng nước mắt của cô gái trẻ khiến hàng nghìn trái tim rung động.

Clovis Fernandes, người đàn ông có biệt danh "Gaucho da Copa" đã theo chân Selecao đến mọi giải đấu mà họ tham dự từ năm 1990. Ông đã đồng hành cùng Đội tuyển Brazil ở 7 kì World Cup, 6 kì Copa America, 4 kì Confed Cup, 1 kì Olympic, đi đến 66 quốc gia, theo dõi hơn 150 trận đấu, và được toàn bộ fan bóng đá ở xứ sở Samba biết đến. FIFA đã làm một phóng sự về ông hồi tháng 4 năm nay và tên tuổi của Fernandes lại càng được biết đến rộng hơn.

Phóng sự của FIFA về "Cầu thủ thứ 12 của Brazil".

Chiếc cúp ông Fernandes ôm chặt trên tay là vật bất li thân trong mỗi trận đấu của Brazil mà ông cổ vũ nhưng sau trận thua tan nát của đội bóng thân yêu ở Bán kết, ông Fernandes đã trao tặng lại chiếc cúp này cho một fan nữ của Đội tuyển Đức. "Hãy mang nó đến trận chung kết! Bạn thấy đấy, thật khó để làm điều này, nhưng các bạn xứng đáng có được nó. Xin chúc mừng!", Fernandes nói.

Dù rất buồn nhưng ông Fernandes vẫn dành lời chúc mừng cho các fan của Đội tuyển Đức.

Thất bại ê chề của Brazil ngay trên sân nhà đã khiến nhiều cổ động viên rơi lệ...

... nhưng họ vẫn sẽ luôn nhận được tình yêu từ những fan chân chính như ông Fernandes.