Đức vs. Uruguay - Mãn nhãn

MinhMinh, Theo 21:51 11/07/2010

Người Đức có quyền nuổi tiếc khi không thể giành quyền vào chơi trận cuối cùng, bởi lẽ, suốt từ đầu mủa giải, màn trình diễn của “cỗ xe tăng” tỏ ra khá thuyết phục với lối chơi tấn công hiệu quả, mãn nhãn.

Đúng với tính chất của một trận đấu tranh ba tư, và cũng đúng như lời hứa trước trận đấu, hai đội Đức và Uruguay đã cống hiến cho khán giả hâm mộ những pha trình diễn cởi mở, hấp dẫn ngay từ những giây phút đầu tiên cho đến lúc trọng tài cất tiếng còi chung cuộc. Cơn mưa trên sân vận động Nelson Mandela Bay cùng với cơn mưa bàn thắng đã tạo nên một bữa tiệc thịnh soạn, hoàn hảo!
 
Người Đức có quyền nuổi tiếc khi không thể giành quyền vào chơi trận cuối cùng, bởi lẽ, suốt từ đầu mủa giải, màn trình diễn của “cỗ xe tăng” tỏ ra khá thuyết phục với lối chơi tấn công hiệu quả, mãn nhãn. Tuy nhiên, bóng đá là như vậy, luôn ẩn chứa những bất ngờ không ai có thể nói trước được. Dù để thua đáng tiếc trước Tây Ban Nha, Joachim Loew cùng học trò đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Và nhất là sau trận tranh hạng ba tư với Uruguay, có lẽ tình yêu mến dành cho “cỗ xe tăng” càng tăng thêm bội phần.
 

Mueller – cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
 
Đối với huấn luyện viên Joachim Loew, với màn lội ngược dòng ngoạn mục để đạt ngôi Ba tại kì World Cup 2010, ông đã dành không ít lời ngợi khen cho các cầu thủ của mình. Mặc dù không sử dụng đội hình mạnh nhất (không có sự góp mặt của đội trưởng Philipp LahmKlose) và gặp vô vàn khó khăn nhưng người Đức vẫn thể hiện được phẩm chất kiên cường của mình giành chiến thắng sau cùng.
 
“Uruguay đã tạo ra nhiều khó khăn cho chúng tôi”, Joachim Loew nói.
 
"Tuy nhiên các học trò của tôi đã thi đấu rất cố gắng và giành chiến thắng rất đáng khen ngợi. Tôi hài lòng với kết quả này và thú thực rằng đội tuyển Đức đã có thể rời World Cup một cách rất thanh thản. Chúng tôi sẽ hướng tới tương lai và tìm kiếm các vinh quang của mình ở các giải đấu sắp tới."

Sau chiến thắng nghẹt thở, toàn bộ các cầu thủ Đức đã không kìm được những giọt nước mắt. Kì World Cup thứ hai liên tiếp, người Đức lại giành vị trí thứ ba chung cuộc. Đây không phải là điều mà họ mong muốn nhưng cái hương vị chiến thắng sau mỗi trận đấu vẫn luôn thật đặc biệt.“Một trận đấu vô cùng quan trọng với toàn thể người Đức. Chúng tôi đã không thể hoàn thành giấc mơ vàng nhưng hi vọng trong tương lai, điều này sẽ trở thành hiện thực”– Tiền vệ Schweinsteiger chia sẻ.
 
Trong khi đó, Sami Khedira cũng phát biểu trong nghẹn ngào:“Thật tiếc khi trận đấu cuối cùng của chúng tôi lại chỉ là trận tranh giải ba. Chúng tôi muốn nhiều hơn thế. Tuy nhiên, dù thế nào toàn đội cũng hài lòng về màn trình diễn của mình ở giải đấu này. Chúng tôi là một tập thể trẻ và sẽ còn tiến xa trong tương lai nếu tiếp tục thể hiện được những gì mình có.”
 

Pha ghi bàn gỡ hòa 2 – 2 cho tuyển Đức.
 
Người Đức nửa vui nửa buồn sau chiếc huy chương đồng World Cup 2010, còn người Uruguay lại tỏ ra khá tự hào và hãnh diện dù là kẻ chiến bại đêm nay.“Kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 4, đó là một điều kì diệu, thật ngoạn mục. Ban đầu, chúng tôi chỉ nghĩ thi đấu từng trận với quyết tâm cao nhất nhưng rồi càng vào sâu, chúng tôi càng chơi hay hơn và gắn kết. Tối nay, chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội giành HCĐ nhưng như thế này cũng là quá tuyệt rồi. Chắc chắn rằng tất cả những người Uruguay cũng đều nghĩ như vậy”– tiền đạo Diego Forlan cho biết.
 

Diego Forlanvới pha bắt vô lê đẳng cấp, hạ gục thủ thành đội Đức.
 

Huy chương đồng xứng đáng giành cho đội tuyển Đức.