Drogba mượn facebook Galatasaray “mắng mỏ” đối thủ

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 15/05/2013

Tiền đạo của Galatasaray, Didier Drogba đã mượn facebook của đội bóng mình “dạy bảo” đối thủ Fenerbahce sau trận derby cùng thành phố giữa 2 đội.

Trận derby Istanbul giữa 2 đội Galatasaray và Fenerbahce đã diễn ra vô cùng nảy lửa tối chủ nhật vừa rồi. Tuy nhiên, 1 hình ảnh "xấu xí" đã được các CĐV của đội chủ nhà Fenerbahce tạo ra khi những khán giả trên sân liên tục có hành động mang tính phân biệt chủng tộc với Didier Drogba và các đồng đội anh bên phía Galatasaray.

 Drogba mượn facebook Galatasaray “mắng mỏ” đối thủ 1
CĐV Fenerbahce liên tục "tặng chuối" cho Drogba

Drogba mượn facebook Galatasaray “mắng mỏ” đối thủ 2

Quá bức xúc trước hành động này, cựu ngôi sao của Chelsea đã mượn facebook của đội bóng mình để viết 1 bài “dạy bảo” các fan Fenerbahce. Bài viết của “Voi rừng” được đánh giá khá cao bởi những logic của nó.
 
"Mọi người gọi tôi là khỉ nhưng nhiều người đã khóc khi Chelsea đánh bại Fenerbahce năm 2008. Họ gọi tôi là khỉ nhưng họ lại nhảy nhót xung quanh màn hình khi tôi giúp Chelsea vô địch Champions League. Mọi người gọi tôi là khỉ nhưng tất cả lại như phát điên khi tôi giành chức vô địch cùng Galatasaray và điều đáng buồn nhất là tất cả coi tôi là khỉ mà họ quên mất rằng họ cũng đã nhảy nhót ca ngợi người anh em của tôi đêm qua (Pierre Webo, cầu thủ người Cameroon đã lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 của Fenerbahce). Các bạn đang coi mình là 1 CĐV nhiệt tình cho đội bóng ư? Hãy đọc những bình luận của CĐV Galatasaray và làm theo họ nhé…!Drogba mượn facebook đội bóng để nói về vấn đề phân biệt chủng tộc.

 Drogba mượn facebook Galatasaray “mắng mỏ” đối thủ 3
Bức ảnh chụp màn hình trang facebook của Galatasaray được Drogba mượn để viết nên những dòng cảm xúc

Được biết, ngoài vấn nạn phân biệt chủng tộc xảy ra xuyên suốt 90 phút trên các khán đài, trận derby Istanbul sau khi kết thúc cũng đã cướp đi sinh mạng của 1 chàng trai 19 tuổi mang tên Burak Yildirim. Chàng trai đã thiệt mạng sau va chạm ác liệt giữa 2 nhóm CĐV của 2 đội vẫn chưa xác định được danh tính, tại Eyup, Istanbul vào khoảng 23h đêm chủ nhật sau khi trận đấu kết thúc. 

Drogba mượn facebook Galatasaray “mắng mỏ” đối thủ 4
Thanh niên xấu số thiệt mạng sau va chạm giữa nhóm CĐV 2 đội