FIFA không cho Drogba về “cứu” Chelsea

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 00:59 23/11/2012

Dù rất muốn nhưng Drogba không thể làm gì hơn để giúp Chelsea vượt qua khủng hoảng.

FIFA không cho Drogba về “cứu” Chelsea


Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã đề đạt nguyện vọng lên FIFA rằng anh muốn trở lại CLB cũ Chelsea ngay mà không phải chờ đến kỳ chuyển nhượng mùa đông. Thời điểm hiện tại, giải VĐQG Trung Quốc đã kết thúc vì vậy "Voi rừng" muốn được tiếp tục thi đấu đỉnh cao để giữ được phong độ thi đấu. Chelsea thì đang gặp phải khủng hoảng lớn ở hàng công cần một người có đủ khả năng và kinh nghiệm như Drogba.

FIFA không cho Drogba về “cứu” Chelsea 1

Tuy nhiên lời đề nghị này đã ngay lập tức bị FIFA từ chối do không muốn phá bỏ những quy định về luật chuyển nhượng, tổ chức cao nhất của bóng đá thế giới cũng đưa ra những ví dụ như Beckham Henry cũng phải chờ khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa mới có thể trở về châu Âu thi đấu.

Benitez bất ngờ bổ nhiệm Zenden làm trợ lý của mình


Tân HLV của Chelsea vừa tuyên bố bổ nhiệm cựu tiền vệ người Hà Lan, Zenden làm trợ lý của mình đến hết mùa giải. Đây là bước đầu tiên trên con đường xây dựng lại đội bóng thành London của Benitez. Trợ lý mới và cũng là học trò cũ của ông đã có mặt tại London để hoàn tất cả thủ tục với CLB.

FIFA không cho Drogba về “cứu” Chelsea 2

Zenden từng thi đấu cho Chelsea từ năm 2001-2004 trước khi được chính Benitez mua về Liverpool năm 2005. Thử thách của 2 thầy trò cũ tại Chelsea chính là trận đấu gặp Man City vào cuối tuần này tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Guardiola chưa muốn “trói” mình


HLV trẻ này tuyên bố sẽ không quyết định tương lai sự nghiệp của mình trước năm 2013, ông vẫn muốn được nghỉ ngơi thêm một thời gian nữa. Tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi có tin đồn rằng Pep sẽ trở thành HLV của Chelsea thay cho Di Matteo.

FIFA không cho Drogba về “cứu” Chelsea 3

Người đại diện của Pep Guardiola cho biết: “Tôi đã nói chuyện với Pep, ông ấy nói rằng đang rất thoải mái với cuộc sống gia đình tại New York và sẽ không dại gì trói mình trước tháng 1/2013”.

Cavani đã sẵn sàng chuyển đến CLB mới


Thông tin rất vui này đã đến với các CĐV của Arsenal và Liverpool, 2 đội bóng tỏ ra quan tâm nhất đến tiền đạo người Uruguay trong thời gian gần đây. Theo một số tờ báo tại Uruguay, người đại diện của Cavani cho biết đích thân cầu thủ này đã khẳng định sẵn sàng ra đi và điểm đến yêu thích sẽ là giải Ngoại hạng Anh.

FIFA không cho Drogba về “cứu” Chelsea 4

“Cavani đã nói trao đổi với tôi và thừa nhận muốn chuyển tới một đội bóng nhiều tham vọng hơn Napoli. Đội bóng đó nhiều khả năng sẽ là Arsenal và Liverpool”. Hai đội bóng nước Anh hiện vẫn chưa đưa ra bình luận nào nhưng có thể cả hai đang chuẩn bị kỹ cho một lời đề nghị bom tấn với tiền đạo Uruguay.

Phil Jones: “Tôi thích không khí tại Thổ Nhĩ Kỳ”

Vừa trở lại sau chấn thương, hậu vệ trẻ này đã tỏ ra hết sức phấn khích, sau trận đấu với Galatasaray, mặc dù Quỷ đỏ đã phải nhận thất bại nhưng Phil Jones vẫn rất thoải mái vì đã được trở lại sân thi đấu sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương. “Tôi hoàn toàn thoải mái về tinh thần, thật tuyệt vời khi được trở lại. Tôi rất thích không khí tại Thổ Nhĩ Kỳ, sự náo nhiệt và áp lực tại đây thật thú vị, đó là không khí tốt nhất mà tôi từng được tận hưởng”.

FIFA không cho Drogba về “cứu” Chelsea 5

Phil Jones được xem là một trong những sự thay thế xứng đáng cho vị trí của Ferdinand, trung vệ này chuyển tới MU từ Blackburn với mức phí chuyển nhượng 16,5 triệu bảng (khoảng 550 tỷ đồng) vào năm 2011.