Đội hình siêu sao World Cup

Froggie, Theo 15:33 15/07/2010

Những cầu thủ này có thể không cùng chung một đội bóng, một quốc gia, nhưng họ là những con người ưu tú nhất của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Sau một tháng tranh tài quyết liệt trên các sân cỏ Nam Phi, cuối cùng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã khép lại. Mỗi đội bóng đều đã thể hiện được phần nào sức mạnh của mình và cùng với đó là sự tỏa sáng của các ngôi sao hàng đầu. Ở mỗi vị trí, chúng ta đều có những cầu thủ tài năng, nhưng rất tiếc sự lựa chọn thì chỉ có 1, và sau đây là đội hình tiêu biểu của WC 2010.
 
Thủ môn: Iker Casillas (Tây Ban Nha)
 
Kết thúc vòng chung kết WC 2010, anh giành danh hiệu Găng tay vàng. Chừng đó cũng đủ để nói lên tài năng cũng như tầm ảnh hưởng của anh với đội bóng. Đeo băng đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha, Casillas chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 2 bàn ở kì WC lần này và nhiều lần cản phá xuất sắc các pha dứt điểm nguy hiểm của tiền đạo đối phương. Anh chứ không 1 ai khác xứng đáng hơn đứng trong khung gỗ của đội hình tiêu biểu này.
 

"Thánh Iker" đã khóc khi TBN lên ngôi vô địch.
 
Hậu vệ: Sergio Ramos (Tây Ban Nha)
 
Cũng giống như Iker, Ramos là 1 phần không thể thiếu của Real Madrid cũng như đội tuyển TBN. Hậu vệ điển trai của xứ sở bò tót có tất cả kĩ năng tốt nhất của 1 hậu vệ, anh lên công, về thủ một cách hiệu quả. Trong trận chung kết vừa qua, Ramos đã làm khổ các hậu vệ Hà Lan bằng kĩ thuật cá nhân điêu luyện của mình, như thể anh là 1 tiền vệ kĩ thuật. Có lẽ, Mourinho sẽ không còn phải lo lắng nhiều về vị trí hậu vệ phải của Real khi không thể chiêu mộ được Maicon, vì Ramos cũng xuất sắc không kém gì người đồng nghiệp Brazil.
 
 
Hậu vệ: Carles Puyol (Tây Ban Nha)
 
Lăn xả, quyết liệt, mạnh mẽ… tất cả những phẩm chất của 1 đấu sĩ dường như đều tồn tại trong trung vệ đã 32 tuổi. Không phải là 1 vị trí quá nổi bật trong đội tuyển TBN, nhưng những đóng góp của Puyol là không thể phủ nhận, với nhiều năm kinh nghiệm thi đấu ở Barca và đội tuyển , anh khiến cho hàng phòng ngự của đội tuyển TBN trở nên vững chắc hơn. Quan trọng hơn cả, pha bay người đánh đầu ghi bàn của Puyol trong trận bán kết với đội tuyển Đức đã là 1 bàn đạp quan trọng để đưa TBN lên chức vô địch thế giới.
 

Người “công nhân” của đội tuyển Tây Ban Nha.
 
Hậu vệ: Lucio (Brazil)
 
Tuy đội tuyển Brazil không thể thực hiện mục tiêu của mình là giành chức vô địch nhưng không thể phủ nhận trong đôi hình của họ vẫn có rất nhiều những cá nhân xuất sắc, 1 trong số đó chính là Lucio. Trung vệ có cái mặt “lạnh” này luôn là nỗi “sợ hại” của mỗi tiền đạo khi phải đối mặt với anh. Nhìn cái cách mà CR7 hay Robben bất lực khi bị Lucio theo kèm cũng đủ để nói lên đẳng cấp của trung vệ này. Luôn quyết đoán, chính xác trong từng pha bóng, Lucio xứng đáng có mặt trong đội hinh tiêu biểu World Cup 2010.
 

Đến CR7 cũng phải chào thua.
 
Tiền vệ: Xavi Hernandez (Tây Ban Nha)
 
“Bộ não” của đội tuyển TBN và CLB Barcelona đã thể hiện quá xuất sắc trong kì WC lần này. Không ai không biết đến tài năng của Xavi nhưng khi chứng kiến anh thi đấu ở kì WC lần này thì nhiều người vẫn phải khâm phục. Lối chơi "tiqui-taca" đặc sắc của TBN sẽ không thể thực hiện được nếu thiếu 1 người như Xavi, anh di chuyển, phân phối bóng, cầm nhịp độ trận đấu 1 cách hoàn hảo.
 
Chính anh là người di chuyển nhiều nhất ở đội tuyển TBN, luôn tạo ra những đường chuyền mang tính sáng tạo cao, tạo ra cơ hội thuận lợi cho đồng đội, làm cho lối chơi của "những chú bò tót" như đã được lập trình. Mỗi lần Xavi thực hiện đường chuyền, là 1 lần “run sợ” với các hậu vệ đối phương.
 

Bộ não của "tiqui-taca".
 
Tiền vệ: Andres Iniesta (Tây Ban Nha)
 
Nhắc đến "tiqui-taca" của TBN, ngoài Xavi, chúng ta không thể không nhắc đến Iniesta. Chàng tiền vệ tí hon này luôn làm người ta phải kinh ngạc với mỗi pha xử lí của mình và khi anh cầm bóng, các hậu vệ chỉ còn cách phạm lỗi mới có thể ngăn cản. Có 1 cách chơi bóng thông minh, di chuyển linh hoạt, Iniesta đã thực sự khẳng định tài năng của mình tại kì WC lần này và đỉnh điểm của nó chính là bàn thắng vào lưới Hà Lan trong trận chung kết, giúp cho TBN lên “ngôi vua” của thế giới.
 

Nhỏ con nhưng rất tinh quái.
 
Tiền vệ: Bastian Schweinsteiger (Đức)
 
Một cái tên không thể bỏ qua trong kì WC lần này, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất WC 2006 giờ đây đã trưởng thành hơn rất nhiều và đã là 1 “người anh” trong đội hình của cỗ xe tăng Đức. Anh là cầu nối giữa 2 tuyến của đội tuyển Đức, vừa là tiền vệ thu hồi bóng, vừa là tiền vệ phân phối bóng cho các tiền đạo. Thực sự, sự thành công của đội tuyển Đức tại WC lần này có phần đóng góp không nhỏ của Schweinsteiger.
 
 
Tiền vệ: Wesley Sneijder (Hà Lan)
 
Chỉ thiếu một chút nữa là Sneijder có thể trở thành “nhân vật số 1 trong làng túc cầu giáo”. Nếu như Hà Lan vô địch, anh đã là 1 phần của lịch sử bóng đá thế giới với tư cách cầu thủ giành được cú ăn 3 cùng CLB (Inter Milan) và vô địch WC cùng đội tuyển quốc gia trong cùng 1 năm. Anh chơi một thứ bóng đá nhanh, mạnh mẽ và rất tinh quái. Thật bất ngờ khi anh cũng góp mặt trong danh sách vua phá lưới của WC cho tới ngày cuối cùng, qua đó giúp cho đội tuyển Hà Lan bay cao tới trận Chung kết của WC lần này.
 

Sneijder sẽ còn bay cao hơn.
 
Tiền đạo: David Villa (Tây Ban Nha)
 
Ở cả vòng loại cho đến trước vòng bán kết, nhà vô địch thế giới đều “sống” dựa vào khả năng ghi bàn của Villa. Anh đã thể hiện phẩm chất của 1 tiền đạo hàng đầu thế giới khi ghi tới 5 bàn tại giải lần này và luôn có mặt trong danh sách “vua phá lưới” từ đầu giải. Mỗi bàn thắng của Villa đều vào thời điểm rất quan trọng đối với đội tuyển TBN, khi anh ghi bàn, đội tuyển TBN không thể thua tại WC. Điều đó đã minh chứng cho tài năng của chàng tiền đạo tân binh Barca tại giải lần này.
 

Cỗ máy ghi bàn.
 
Tiền đạo: Diego Forlan (Uruguay)
 
Quả bóng vàng World Cup tất nhiên phải có mặt trong đội hình tiêu biểu. Từ 1 chàng tiền đạo bị “hắt hủi” tại MU, Forlan đã nỗ lực vươn lên để có ngày hôm nay. Đã có quá nhiều kiệt tác được anh vẽ lên với trái bóng Jabulani, có quá nhiều mỹ từ đã và sẽ được dùng để ngợi ca màn trình diễn của Forlan tại WC lần này.
 
Cùng với “Bàn tay của chúa” của Suarez, Forlan đã đưa các cầu thủ của đội bóng chỉ giành vé vớt tới WC lần này vào tới trận bán kết trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Và thực sự Quả bóng vàng là 1 phần thưởng xứng đáng cho những gì mà Forlan đã thể hiện.
 

Người “nghệ sĩ” vẽ nên những tuyệt tác cùng trái bóng.
 
Tiền đạo: Thomas Mueller (Đức)
 

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, vua phá lưới WC 2010.
 
Chàng tiền đạo 21 tuổi của Bayer Munich và đội tuyển Đức đã có một màn trình diễn ngoài sức tưởng tượng tại WC lần này. Nhiều người nói rằng nếu có Muller trong đội hình tại trận bán kết với TBN, chưa chắc đội tuyển Đức đã thua. Điều đó đủ nói lên tầm quan trọng của Muller với "cỗ xe tăng" Đức. Từ một cầu thủ được đôn lên từ đội trẻ Bayern, Muller đã có một mùa bóng rất thành công và sau đó nhanh chóng trở thành 1 vị trí trụ cột của đội tuyển Đức.
 
Anh sở hữu tốc độ, sự lắt léo, khả năng dứt điểm nhạy bén, “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất WC 2010” hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng rực rỡ hơn tại các giải đấu lớn sắp tới.