Đội hình những sao sút phạt hay nhất thế giới

Dũng Đoàn, Theo 00:00 09/08/2011

Trong danh sách này không thể thiếu những cái tên như David Beckham, Ronaldo hay Pirlo...

Sút phạt là cả một nghệ thuật trong bóng đá, và tất nhiên những cựu danh thủ như Zico, Sinisa Mihajlovic, Zinedine Zidane, Hagi... cũng được nâng tầm thành “nghệ sỹ” bởi kỹ năng đá phạt của mình. Tuy nhiên, những ngôi sao trên đã chỉ còn là… dĩ vãng, còn ở thời điểm hiện tại, nếu xem một trận đấu của đội bóng gồm những cái tên sau đây, có lẽ khán giả sẽ cực kỳ thích thú bởi thực sự họ là những nghệ sỹ đương đại đích thực trong lĩnh vực đá phạt.

Thủ môn: Rogerio Ceni (Sao Paolo)
 
Ceni đã có tới 100 bàn thắng trong sự nghiệp và hầu hết đều đến từ những pha sút phạt
 
Thủ quân của Sao Paolo sở hữu một bảng thành tích ghi bàn mà bất cứ tiền đạo nào cũng phải ghen tị. Anh là thủ thành đầu tiên trên thế giới đạt mốc 100 bàn thắng. Đỉnh cao trong sự nghiệp của thủ thành 38 tuổi này là 21 bàn thắng trong năm 2005, góp phần giúp đội bóng quê nhà giành Copa Libertadores và FIFA Club World Cup. Phần lớn trong số những bàn thắng anh  ghi được đến từ những cú sút phạt trực tiếp, và có thể khẳng định rằng Ceni là thủ môn đá phạt hay nhất thế giới hiện nay.
 
Bàn thắng thứ 100 của Ceni
 
Hậu vệ trái: Michel Bastos (O.Lyon)
 
Bastos sút phạt mạnh chẳng kém Carlos
 
Hậu vệ cánh trái này được là truyền nhân của Roberto Carlos (danh thủ người Brazil hiện vẫn còn thi đấu, tuy nhiên những pha sút xa giờ đây đã bị mai một theo năm tháng) với những cú sút phạt và sút xa đầy uy lực bằng chân trái. Có rất nhiều đội bóng đang muốn sở hữu hậu vệ công thủ toàn diện này, đồng thời bổ sung vào danh sách vũ khí chiến thuật của mình một phương án “đại bác tầm xa” chính hiệu.
 
Siêu phẩm vào lưới Celtic của Bastos
 
Hậu vệ phải: Dani Alves (Barcelona)
 
 
Ở một đội bóng gồm rất nhiều chuyên gia đá phạt như Xavi, David Villa, Messi, Dani Alves vẫn luôn được tin tưởng giao trọng trách thực hiện những pha đá phạt ở cự ly trên 25 mét. Điều đó cho thấy kỹ năng đá phạt của Dani Alves tuyệt hảo đến mức nào. Những cú đá phạt của hậu vệ cánh người Brazil luôn đi căng và nhắm vào góc cao của khung thành.
 
Chiêm ngưỡng một trong những siêu phẩm của Daniel Alves
 
Trung vệ: Alex (Chelsea)
 
 
Alex là vũ khí bí mật của Chelsea trong những tình huống cố định với những cú sút phạt sấm sét của mình. Liverpool có lẽ là đội bóng thấu hiểu điều này nhất, khi bị Alex dùng vũ khí sở trường này hạ gục trong trận hòa Chelsea 4-4 tại Champions League 2008-2009.
 
Pha nã đại bác "kinh điển" của Alex
 
Trung vệ: Ezequiel Garay (Real Madrid)
 
 
Khi còn thi đấu trong màu áo Racing, trung vệ người Argentina là một trong những cái tên đá phạt hay nhất La Liga. Chuyển sang thi đấu cho Real Madrid, cơ hội để Garay được thực hiện những quả đá phạt trực tiếp cũng ít dần như số lần ra sân của anh, bởi có quá nhiều chân sút phạt xuất sắc ở Bernabeu như Ronaldo, Kaka hay Xabi Alonso. Tuy nhiên, khả năng đá phạt đa dạng của Garay vẫn được coi là vũ khí hữu dụng tại đội bóng mới Befica.
 
Clip Garay nã đại bác vào lưới thủ môn đối phương
 
Tiền vệ trái: Wesley Sneijder (Inter Milan)
 
Sneijder - ông vua sút phạt
 
Mặc dù thi đấu ở vị trí tiền vệ công, nhưng Sneijder hoàn toàn có thể đá dạt sang cánh trái. Ngoài khả năng có thể thi đấu ở nhiều vị trí nơi hàng tiền vệ, tiền vệ người Hà Lan còn nổi tiếng với những pha đá phạt xé toang mành lưới đối phương.
 

Kỹ năng sút phạt của cựu cầu thủ Real Madrid cũng rất đa dạng: má trong, má ngoài, úp mu...Nếu về sân Old Trafford mùa hè này, anh hoàn toàn có thể là Beckham hay Ronaldo mới trong những tình huống đã phạt của Manchester United, điều mà trong mùa giải vừa qua những Nani, Giggs hay Rooney chưa bao giờ khiến người hâm mộ Quỷ đỏ tin tưởng.

Tiền vệ phải: David Beckham (LA Galaxy)
 
 
Mặc dù đã vào tuổi “băm” nhưng cựu tiền vệ của Manchester United vẫn được đánh giá rất cao trong những tình huống cố định. Những cú đá phạt của Beckham thường rất đơn giản: lái bóng bằng lòng trong chân phải, nhưng đích đến của quả bóng luôn là một bài toán khó với mọi thủ môn. Cách chạy đà, vung tay, sút bóng của Becks là cả một nghệ thuật, gói gọn trong cụm từ: “Bend it like Beckham” (tên một bộ phim năm 2002 nói về tài đá phạt của Becks).
 
Một trong những siêu phẩm của Becks
 
Tiền vệ trung tâm: Andrea Pirlo (Juventus)
 
 
Trong những năm gần đây, Hoàng tử Milan Andrea Pirlo luôn là cái tên được người hâm mộ bóng đá Italia nhắc tới với kỹ năng đá phạt tuyệt đỉnh. Mặc dù đã xuống phong độ nhiều trong mùa bóng 2010-2011, nhưng khả năng sút phạt của Pirlo vẫn không hề bị mai một. Những pha đá phạt của Pirlo luôn khiến các fan bóng đá phải ngất ngây bởi nó quá đẹp và lãng mạn như chính phong cách chơi bóng của tiền vệ tài hoa này.
 
Một số bàn thắng đẹp của Pirlo 
 
Tiền vệ trung tâm: Juninho Pernambucano (Al-Gharafa)
 
 
Nếu bạn trao cho Juninho cơ hội thực hiện một cú sút phạt có cự ly dưới 25m thì cũng gần như bạn đã trao cho anh một quả penalty. Tài sút phạt trứ danh của cựu cầu thủ Lyon đã khiến cho rất nhiều thủ môn hàng đầu thế giới như Iker Casillas, Victor Valdez... phải khóc hận. Những cú sút phạt của cựu tiền vệ Lyon rất đa dạng: có thể là những đường cong tuyệt đẹp nhằm vào góc xa hay là những pha nã đại bác căng như kẻ chỉ. Không quá lời khi khẳng định rằng trong những năm tháng đỉnh cao của mình, Juninho chính là cầu thủ sút phạt xuất sắc nhất thế giới.
 
Xem Juninho hành hạ thủ môn đối phương bằng những pha sút phạt thần sầu
 
Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Real Madrid) 
 
 
Kỹ năng đá phạt của Ronaldo bắt đầu được cầu thủ này rèn dũa trong thời gian khoác áo  Manchester United và được nâng tầm khi CR7 chuyển sang Real Madrid. Tiền vệ người Bồ Đào Nha có sở trường là những cú úp mu uy lực, với quỹ đạo bóng rất khó lường khiến thủ môn đối phương không kịp phản xạ.
 
Một siêu phẩm sút phạt của Ronaldo
 
Từng có một thời gian rộ lên tin đồn rằng Ronaldo sút phạt hay như vậy là do anh có một... đôi giày đặc biệt (kiểu như của thám tử Edogawa Conan trong bộ truyện manga Thám tử lừng danh Conan). Và tin đồn đó cũng chỉ là một trò đùa ngày Cá tháng Tư, còn giờ đây không ai còn dám nghi ngờ tài năng sút phạt của tiền vệ hào hoa này nữa.
 
Tiền đạo: Alessandro Del Piero (Juvetus)
 
 
Thủ quân của Juvetus đã nhiều lần tạo ra những kiệt tác sút phạt từ đôi chân ma thuật của mình. Bóng đi xoáy, mạnh và hướng đến góc cao khung thành, khiến thủ môn đối phương dù có bay người hết cỡ cũng chỉ là làm đẹp thêm cho bàn thắng của Alex. Đó là lý do tại sao dù đã luống tuổi nhưng Del Piero vẫn luôn được HLV ưu ái cho một suất đá chính trên hàng công Juve, bên cạnh những Alessandro Matri, Fabio Quagliarella hay Vincenzo Iaquinta.
 
Một số bàn thắng đẹp của Del Piero

Dự bị: Juan Vargas, Darijo Srna, Cristian Chivu, Marco Assuncao, Steven Gerrard, Ronaldinho, Totti.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày