Đội hình Chelsea dẫn đầu về chiều cao tại giải Ngoại hạng

Dũng NT, Theo Mask Online 23:40 21/08/2014

Với những cái tên như Courtois (1m99) hay Nemanja Matic (1m94), Chelsea chính là đội bóng có những cầu thủ ra sân cao nhất tại vòng đấu đầu tiên giải Ngoại hạng.

Giải Ngoại hạng Anh đã chính thức trở lại với loạt trận đầu tiên khá thành công của các đại gia top đầu, ngoại trừ Man Utd. Với chiến thắng 3-1 trước đối thủ mới lên hạng Burnley, Chelsea leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Không chỉ ghi được nhiều bàn thắng nhất, The Blues còn hoàn toàn vượt trội so với các đội bóng khác về chỉ số... chiều cao, cân nặng của các cầu thủ.
 
Thống kê cho thấy thủ thành Thibaut Courtois (1m99) là cầu thủ cao nhất Chelsea và đội bóng này cũng không thiếu những cầu thủ "cao ráo" trong đội hình ra sân như Nemanja Matic (1m94), Gary Cahill (1m93), John Terry (1m87).
 
Bảng so sánh thú vị về cân nặng và chiều cao trung bình của các cầu thủ sau vòng 1 giải Ngoại hạng Anh.
 
Mặc dù những cầu thủ nhỏ con nhưng kỹ thuật như Cesc Fabregas (1m79) hay Eden Hazard (1m73) vẫn được tin dùng nhưng vẫn không thể phủ nhận rằng xưa nay Jose Mourinho vẫn ưa thích sử dụng những cầu thủ cao lớn như Didier Drogba (1m88), Michel Ballack (1m88) hay thủ môn vừa bị mất vị trí Petr Cech (1m96).
 
Thibaut Courtois (1m99) là cầu thủ cao nhất thi đấu ở vòng 1 giải Ngoại hạng Anh.
 
Mặc dù là đội bóng có chiều cao trung bình của các cầu thủ cao nhất cùng với Crystal Palace, QPR, Stoke và West Ham nhưng có một điều thú vị là chỉ duy nhất Chelsea giành được 3 điểm sau trận đầu tiên.
 
Manchester City cũng là một đội bóng sở hữu các cầu thủ có chiều cao, với chỉ số trung bình là 1m83. Việc bán đi thủ môn Costel Pantilimon, hiện đang là cầu thủ cao nhất giải Ngoại hạng với chiều cao 2m03, đã làm giảm đáng kể chiều cao trung bình của các cầu thủ Man City.
 
Sau sự ra đi của thủ thành Pantilimon, trung vệ Kompany trở thành cầu thủ cao nhất của Man City.
 
Nằm trong nhóm những ứng cử viên vô địch, Manchester United và Liverpool lần lượt nằm ở các vị trí gần áp chót trong bảng thống kê. Các cầu thủ cao nhất của MU như David de GeaChris Smalling (1m92) trở nên lẻ loi khi thi đấu với các đồng đội nhỏ bé như Juan Mata (1m70) hay Chicharito (1m75). Trong khi đó tiền vệ Raheem Sterling (1m70) và Philippe Coutinho (1m75) làm giảm đáng kể chiều cao trung bình của Lữ đoàn đỏ.
 
Bộ ba tấn công của MU Mata, Rooney, Chicharito đều là những cầu thủ có chiều cao khiêm tốn.
 
Tuy nhiên, sẽ không có gì ngạc nhiên khi các học trò của Arsene Wenger lại nằm cuối của bảng xếp hạng. Trong loạt trận mở màn của mùa giải, Santi Cazorla là cầu thủ thấp nhất (1m68) trong khi đó những cầu thủ như Jack Wilshere hay Alexis Sanchez (1m69) cũng đều là những “nấm lùn”.
 
Santi Cazorla trở thành cầu thủ thấp nhất ra sân ở vòng 1 giải Ngoại hạng mùa này.
 
West Ham dưới thời HLV Sam Allardyce đã cải thiện đáng kể về thể hình của các cầu thủ khi cũng nằm trong top 5 đội bóng có chiều cao trung bình của các cầu thủ cao nhất. Còn với Stoke City, mặc dù HLV Mark Hughes đang cố gắng để loại bỏ phong cách sử dụng các cầu thủ đô con đã từng được cựu HLV Tony Pulis áp dụng thì họ vẫn là một đội bóng có thể hình tốt nhất giải Ngoại Hạng.
 
Trong khi đó, QPR là đội bóng có các cầu thủ “nặng cân” nhất ở vòng 1 với cân nặng trung bình của các cầu thủ xấp xỉ 80 kg. Ở bảng xếp hạng này, Pháo thủ tiếp tục xếp ở vị trí bét bảng cùng với Burnley với chỉ số trung bình là 69,9kg.
 
Bảng thống kê chiều cao trung bình của các cầu thủ ra sân ở vòng 1 giải Ngoại hạng Anh.
 
Bảng thống kê cân nặng trung bình của các cầu thủ ra sân ở vòng 1 giải Ngoại hạng Anh.