Đọ điểm đội hình MU và Man City trước đại chiến Manchester

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 00:28 09/04/2013

Hãy cùng xem, liệu Man Utd hay Man City sẽ là đội chiến thắng về mặt lí thuyết trong trận derby thành Manchester.

Chỉ còn vài giờ nữa là trận thư hùng giữa Man Utd và Man City trên sân Old Trafford sẽ diễn ra. Với lợi thế 15 điểm cùng một tâm lí hết sức thoải mái, MU là đội được đánh giá cao hơn trong trận đấu này. Tuy nhiên, dàn sao của ông Mancini cũng không phải là dễ bắt nạt khi mà mới chỉ mùa trước thôi, MU còn thua tan nát Man City với tỉ số của một séc tennis. Chính vì vậy, hãy cùng chấm điểm xem Quỷ Đỏ hay The Citizens sẽ là những người giành chiến thắng "trên giấy tờ".

Thủ môn: David De Gea (8 điểm) - Joe Hart (8 điểm)

Cả MU và Man City đều đang sở hữu những thủ môn xuất sắc trong khung thành. Nếu như ở mùa giải trước, Joe Hart có màn trình diễn chói sáng góp phần đưa Man City tới ngôi vô địch EPL thì ở mùa này, số 1 của The Citizens đã không còn giữ được sự chắc chắn nữa. Vẫn là những phản xạ xuất thần, sự ra vào hợp lí nhưng điều đó không còn xuất hiện nhiều ở Joe Hart.

Đọ điểm đội hình MU và Man City trước đại chiến Manchester 1

Trái lại, sau mùa giải đầu tiên làm quen với EPL, David De Gea đã lột xác và trở thành "người nhện" thực sự. Điểm yếu tranh chấp trên không đã phần nào đó (dù rất nhỏ) được cải thiện, De Gea trở thành "cái gai" trong mắt các tiền đạo ở châu Âu. Hàng loạt những pha phản xạ nhanh nhẹn, ngày càng ăn ý với cặp trung vệ phía trước, De Gea đang dần làm người hâm mộ MU quên đi hình ảnh của huyền thoại Van Der Sar.

Hậu vệ phải: Rafael (7 điểm) - Zabaleta (8 điểm)

Một mùa giải tuyệt vời của Rafael khi hậu vệ người Brazil đã trưởng thành hơn rất nhiều. Rafael đã không còn chỉ biết lao về phía trước, anh lên công về thủ rất nhịp nhàng. Tuy nhiên, một điểm trừ của người anh cả nhà Da SilvaRafael vẫn còn quá "dại" trong những pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết.

Đọ điểm đội hình MU và Man City trước đại chiến Manchester 2

Trong khi đó, Pablo Zabaleta vẫn là cầu thủ đáng tin cậy nhất bên phía Man City. Luôn ra sân với một phong độ ổn định, cầu thủ người Argentina chính là nhân tố cần thiết trên con đường đòi lại chức vô địch sẽ mất sau mùa giải này của Man City.

Trung vệ: Rio Ferdinand (8 điểm) - Jonny Evans (8 điểm) - Kompany (8 điểm) - Nastasic (7 điểm)

Có rất ít điểm trừ khi nói về Rio Ferdinand ở mùa giải này. Nemanja Vidic phải nghỉ thi đấu dài hạn, trọng trách ở hàng thủ của MU đặt cả vào trung vệ đắt giá nhất giải Ngoại Hạng và cầu thủ 33 tuổi này đã không phụ lòng Sir Alex Ferguson. Không những chắc chắn, tinh tế trong phòng ngự, Ferdinand còn giúp cho người đá cặp là Jonny Evans tiến bộ vượt bậc. 

Đọ điểm đội hình MU và Man City trước đại chiến Manchester 3

Với Man City, Kompany là trái tim ở hàng thủ của nửa xanh thành Manchester. Bằng chứng cho thấy tầm quan trọng của cầu thủ người Bỉ là khi anh phải nghỉ thi đấu vì chấn thương bắp chân, Man City ngay lập tức lâm vào khủng hoảng và khung thành của Joe Hart như mở toang mời gọi các tiền đạo đối phương bắn phá.

Đọ điểm đội hình MU và Man City trước đại chiến Manchester 4

Kompany chấn thương, hàng thủ của Man City không còn ai chỉ đạo và tất nhiên, để một cầu thủ trẻ như Nastasic gánh vác trọng trách này là quá sức. Không phủ nhận trung vệ người Serbia đã có một màn trình diễn không đến nỗi nào, thậm chí anh còn đẩy công thần Lescott lên băng ghế dự bị, thế nhưng, phong độ không ổn định là điểm yếu của Nastasic.

Hậu vệ trái: Evra (7 điểm) - Clichy (7 điểm)

Chưa khi nào người ta thấy Evra được nghỉ ngơi cho dù đã có những lúc anh tỏ ra đuối sức. Điều đó chứng tỏ lòng tin của Sir Alex dành cho hậu vệ người Pháp là rất lớn. Lên công về thủ nhịp nhàng đáng kinh ngạc cho cái tuổi 31 của anh, Evra vẫn là chỗ dựa chắc chắn bên hành lang trái của Quỷ Đỏ.

Đọ điểm đội hình MU và Man City trước đại chiến Manchester 5

Ở bên kia chiến tuyến, Gael Clichy đã phần nào thoát ra được cái bóng của anh từ khi còn ở Arsenal. Đồng hương của Evra ngày càng trưởng thành hơn trong màu áo Man City. Đã có ít hơn những sai lầm từ phía Clichy và nếu cứ thể hiện được một phong độ ổn định như thế này, Clichy chắc chắn sẽ trở thành trụ cột trong màu áo xanh.

Tiền vệ trung tâm: Carrick (8 điểm) - Cleverley (7 điểm) - Barry (7 điểm) - Yaya Toure (9 điểm)

Nếu có ai còn nghi ngờ khả năng của Carrick thì mùa giải này là câu trả lời xác đáng nhất. Vững chắc trong đánh chặn, chính xác trong những pha chuyền dài phản công, Carrick cuối cùng cũng chứng minh rằng mình xứng đáng kế thừa chiếc áo số 16 của Roy Keane

Đọ điểm đội hình MU và Man City trước đại chiến Manchester 6

Sự tỏa sáng của Carrick phần nào làm lu mờ tiền vệ trẻ Cleverley, người đá cặp với anh ở hàng tiền vệ. Sir Alex cũng đã khẳng định rằng, Cleverley là "của để dành" trong tương lai. Cầu thủ số 23 của MU cần phải cải thiện yếu tố sức mạnh trong các pha tranh chấp với đối phương và dưới sự dìu dắt của Sir Alex, Cleverley chắc chắn sẽ trở thành một ngôi sao sáng trong tương lai.

Nhắc tới hàng tiền vệ của Man City, cái tên Yaya Toure luôn được nhớ tới đầu tiên. Có thể hiểu đơn giản rằng, nếu Silva là linh hồn trong các pha tấn công của Man City thì Toure là trái tim và lá phổi để những đường bóng đó được triển khai lên phía trên. Cực mạnh mẽ trong tranh chấp, Toure còn có lối chơi hết sức kĩ thuật và thường xuyên uy hiếp khung thành đối phương bằng những pha sút xa đầy uy lực. 

Đọ điểm đội hình MU và Man City trước đại chiến Manchester 7

Trong khi đó, Gareth Barry lại ở một khía cực khác. Cựu cầu thủ của Aston Villa đã không còn giữ được phong độ đã giúp làm nên danh tiếng của anh tại Villa Park. Tuy nhiên, không thể phủ nhận vai trò của Barry ở Man City. Anh giúp cho The Citizens càn quét ở giữa sân, làm nhiệm vụ dọn dẹp và đôi khi là "chặt chém" các cầu thủ sáng tạo của đối phương. Có thể nói, để chiến thắng được Man City, không chỉ cần khóa chặt được Yaya Toure mà các đội bóng còn phải vượt qua được Barry.

Tiền vệ công: Welbeck (8 điểm) - Kagawa (7 điểm) - Rooney (8 điểm) - Aguero (7 điểm) - Silva (7 điểm) - Milner (8 điểm)

Những cầu thủ hỗ trợ tấn công của MU có phần nhỉnh hơn so với Man City khi Rooney hay Welbeck đang thể hiện phong độ chói sáng ở mùa giải này. Điểm trừ duy nhất ở vị trí tiền vệ công của MU có lẽ là Kagawa khi cầu thủ người Nhật Bản chưa cải thiện được yếu tố thể lực và thể trạng để phù hợp hơn với giải Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên, với sự thông minh của mình, Kagawa sẽ là một nhân tố không thể thiếu trong tương lai của MU.

Đọ điểm đội hình MU và Man City trước đại chiến Manchester 8

Bên phía Man City, mùa giải này là sự thất bại toàn diện đối với những Silva hay Aguero. Bộ đôi này là những người đã tỏa sáng để đưa The Citizens tới ngôi vô địch mùa trước nhưng với việc đã dần bị bắt bài và chấn thương liên miên, Silva Aguero đã không còn thể hiện được tầm ảnh hưởng của mình lên Man City mùa giải này. 

Đọ điểm đội hình MU và Man City trước đại chiến Manchester 9

Trong khi đó, James Milner vẫn là quân bài đáng tin cậy của ông Mancini. Lối chơi cần cù giống với Barry, Milner thường đem lại sự chắc chắn cho tuyến giữa của Man City. Điểm trừ duy nhất của cầu thủ này là anh không phải mẫu người chơi sáng tạo nên đôi lúc có những pha bóng rất khó hiểu.

Tiền đạo: Van Persie (9 điểm) - Dzeko (8 điểm)

Không ngoa khi nói Van Persie chính là sự khác biệt giữa MU và Man City ở mùa giải này. Liên tục ghi những bàn thắng quan trọng cho MU hồi đầu mùa giải, chức vô địch của MU ở mùa giải năm nay có dấu ấn không nhỏ từ tiền đạo người Hà Lan.

Đọ điểm đội hình MU và Man City trước đại chiến Manchester 10

Trong khi đó, Edin Dzeko thể hiện mình là một "super-sub" chính hiệu khi cái duyên ghi bàn của tiền đạo người Bosnia chỉ được thể hiện mỗi khi anh vào sân từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, sự thiên vị của HLV Mancini với Aguero Tevez phần nào khiến cho Dzeko ức chế và bày tỏ mong muốn được ra đi. Nếu ông thầy người Italia đối xử công bằng hơn với Dzeko, không biết chừng anh sẽ còn bùng nổ hơn nữa.

Tổng điểm: Man Utd 85/110 - Man City 84/110
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày