Khẩu chiến: Rio quyết thắng, Dzeko chê Manchester United hết võ

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 17:00 08/04/2013

Cả Sir Alex Ferguson mà Mancini đều đã tham gia cuộc khẩu chiến để hâm nóng trận derby thành Manchester.

Sir Alex: "Chưa bao giờ tôi xem lại trận thua nhục nhã đó"


Chiến lược gia người Scotland vừa lên tiếng cho biết rằng ông và các học trò chưa hề nuốt trôi thất bại đầy nhục nhã 1-6 trước Man City ngay tại Old Trafford ở mùa giải năm ngoái. Theo đó, tất cả các cầu thủ đều đang tập luyện hết sức mình và quyết tâm đòi lại món nợ này.

Khẩu chiến: Rio quyết thắng, Dzeko chê Manchester United hết võ 1

"Chúng tôi chưa bao giờ quên thất bại nhục nhã đó. Nhưng không vì thế mà tôi xem đi xem lại chúng. Đó là một trận đấu tự sát của MU. Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra", Sir Alex cho biết.

Bị bỏ xa 15 điểm, Mancini vẫn nói "cứng"


Mặc dù đang bị MU bỏ xa với khoảng cách lên tới 15 điểm trên bảng xếp hạng, nhưng chiến lược gia người Italia, Roberto Mancini vẫn tỏ ra rất "cứng" khi nói rằng Man City "chấp" MU chức vô địch mùa này và họ không đáng bị bỏ xa tới 15 điểm.

Khẩu chiến: Rio quyết thắng, Dzeko chê Manchester United hết võ 2

"Không thể phủ nhận MU đã chơi tốt ở mùa giải này. Họ giành chiến thắng rất nhiều và lần cuối cùng MU để thua là trước Norwich. Thế nhưng tôi không cho rằng Man City bị bỏ xa tới 15 điểm. Bảng xếp hạng mùa giải này thật sự không đáng tin. Còn 8 trận phía trước và Man City sẽ phải tận dụng điều này để có thể rút ngắn được khoảng cách không tưởng ấy.", ông Mancini chia sẻ.

Khẩu chiến: Rio quyết thắng, Dzeko chê Manchester United hết võ 3

Bên cạnh đó, ông Mancini cũng cho rằng, việc The Citizens không có được "cái uy" giống như MU đối với các đội bóng khác tại giải Ngoại Hạng cũng là một điều thiệt thòi của Man xanh. "MU luôn được các đối thủ nể sợ. Họ có cái uy của mình tại giải Ngoại Hạng nên mỗi khi đối đầu với MU, các đội bóng khác không bao giờ thi đấu với 100% sức lực như khi họ chiến đấu đến cùng với chúng tôi. Đó cũng là một điều bất lợi cho Man xanh.", ông Mancini cho biết.

Khẩu chiến: Rio quyết thắng, Dzeko chê Manchester United hết võ 4

Thêm nữa, chiến lược gia người Italia cũng đổ lỗi cho chính sách chuyển nhượng của Man City mùa hè vừa qua là một trong những nguyên nhân dẫn tới việc đội chủ sân Etihad thi đấu không thành công.

Khẩu chiến: Rio quyết thắng, Dzeko chê Manchester United hết võ 5
Vuột mất Van Persie là điều đáng tiếc nhất với The Citizens.

"Tôi đã chẳng có quyền quyết định được mua ai, bán ai ở kì chuyển nhượng mùa hè. Điều đáng tiếc nhất là Man City đã không quyết liệt trong thương vụ với Van Persie để rồi cậu ấy là một trong những nhân tố chính đưa MU tới ngôi vô địch. Tôi thật sự lấy làm tiếc", ông Mancini cho biết thêm.

Rio Ferdinand: "Chiến thắng là tất cả"


Trung vệ kì cựu của MU, Rio Ferdinand vừa lên tiếng chia sẻ quan điểm cá nhân anh trước trận đại chiến giữa MU và Man City. Theo đó, Ferdinand cho rằng chiến thắng trước Man City mang lại nhiều ý nghĩa hơn là chỉ 3 điểm.

Khẩu chiến: Rio quyết thắng, Dzeko chê Manchester United hết võ 6

"Tất cả những gì chúng tôi cần là chiến thắng. Không chỉ là 3 điểm, một chiến thắng mang lại rất nhiều ý nghĩa trong trận derby này. Nếu có thể vô địch sớm trước vài vòng đấu, điều đó sẽ làm cho bạn có thời gian để nghĩ tới các mục tiêu khác. Hơn bao giờ hết, MU đếm từng ngày để phục hận thất bại "muối mặt" của năm ngoái", Ferdinand chia sẻ.

Gary Neville: "Man City còn lâu mới bằng được MU"


Cựu hậu vệ lừng danh của MU, Gary Neville vừa lên tiếng "dìm hàng" đối thủ Man City khi cho rằng, mặc dù đã vô địch Premier League mùa giải năm ngoái nhưng nếu xét về tổng thể thì còn lâu Man City mới có thể đuổi kịp MU.

Khẩu chiến: Rio quyết thắng, Dzeko chê Manchester United hết võ 7

"Họ sẽ chẳng bao giờ đuổi kịp MU. Đơn giản là bởi Quỷ Đỏ có một bề dày truyền thống quá hoành tráng còn họ (Man City) chỉ biết vung tiền để mua thành công ngắn hạn. Hãy cứ thử nghĩ xem tại sao Van Persie lại chọn MU chứ không phải Man City? Bởi vì chúng tôi là CLB giàu truyền thống nhất nước Anh và chỉ có ở MU, cậu ấy mới có cơ hội giành được nhiều danh hiệu cao quý", Neville chia sẻ.

Dzeko: "MU không còn đáng sợ trên sân nhà"


Tiền đạo Edin Dzeko vừa lên tiếng củng cố tinh thần cho các đồng đội trước trận derby thành Manchester khi cho rằng, MU đã không còn thể hiện được cái uy của mình cho dù được chơi trên sân Old Trafford. Thêm vào đó, mặc dù không tin vào khả năng sẽ lập được thêm một kì tích như trận thắng 6-1 ở mùa giải trước nhưng tiền đạo người Bosnia tin rằng Man City sẽ giành được 3 điểm.

Khẩu chiến: Rio quyết thắng, Dzeko chê Manchester United hết võ 8

"Chúng tôi tới Old Trafford là để chiến thắng. Tottenham đã từng có 3 điểm tại đây và ngay cả Man City cũng đã từng làm MU cảm thấy nhục nhã bởi chiến thắng 6-1 ở mùa trước. Kì tích ấy sẽ khó có thể lặp lại nhưng 3 điểm cho Man City là điều chúng tôi hướng tới lúc này", Dzeko tự tin cho biết

Tòa thị chính "nhuộm" đỏ vì MU


Để "khởi động" cho trận thư hùng của thành Manchester, cả fan của MU và Man City đã lập ra một cuộc bình chọn để quyết định màu của tòa thị chính thành phố Manchester sẽ được "nhuộm" màu gì. Theo đó, với số phiếu bầu là 84%, tòa thị chính của thành phố Manchester đã được quyết định sẽ đứng về phía Man Utd và được "nhuộm" đỏ, chỉ một góc rất nhỏ của tòa nhà hoành tráng này là thuộc về màu xanh của Man City. Sự kiện này thậm chí còn thu hút được các fan của MU và Man City trên toàn thế giới, nổi bật là ở Nam Phi, Ấn Độ, Mỹ, Úc, Venezuela và New Zealand.

Khẩu chiến: Rio quyết thắng, Dzeko chê Manchester United hết võ 9

Man Utd đang "dẫn trước" Man City tới 15 điểm trên bảng xếp hạng Premier League. Song song với điều đó, MU đang hướng tới việc trả đủ món nợ thua cả 2 trận của mùa giải năm ngoái trước Man City (MU đã thắng ở trận lượt đi của mùa giải này với tỉ số 3-2). Về phía đoàn quân của ông Mancini, một chiến thắng trong trận đấu này mang rất nhiều ý nghĩa. Nó không chỉ là 3 điểm để rút ngắn khoảng cách đáng xấu hổ kia mà còn là vì danh dự của "những người dân nội ô".

Khẩu chiến: Rio quyết thắng, Dzeko chê Manchester United hết võ 10
Màu đỏ của MU chiếm tới 95% tòa thị chính thành phố Manchester, thể hiện một mùa giải thống trị của Quỷ Đỏ với "người hàng xóm ồn ào".
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày