Điểm lại những pha sút phạt đền tồi tệ nhất lịch sử bóng đá

Feu Luck, Theo 00:00 10/09/2011

Amir Sayoud chưa phải là cầu thủ sút phạt đền tồi tệ nhất giới “quần đùi áo số”…

Hôm thứ 3 vừa qua, trận đấu thuộc khuôn khổ cúp quốc gia Ai Cập giữa Al Ahly và Kima Aswan đã xuất hiện một tình huống rất hài hước.

Amir Sayoud đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỷ số lên 5-0 cho Al Ahly khi thực hiện một tình huống sút penalty cực kỳ ngớ ngẩn. Sau khi dùng động tác giả lừa thủ thành Kima Aswan, Amir đã mất đà và sút bóng với một tư thế cực khó đỡ. Cú sút đi nhẹ và thủ thành Kima Aswan đã dễ dàng bắt gọn trái bóng.
 

Mặc dù vậy, trong lịch sử bóng đá thế giới cũng đã chứng kiến rất nhiều cú sút phạt đền còn “khủng khiếp” hơn rất nhiều. Hãy cùng chúng mình điểm qua 10 tình huống sút penalty khác không kém phần hài hước nhé!

1. Pat Nevin, Chelsea - Man City, 1984
 

Cầu thủ chạy cánh người Scotland Pat Nevin (Chelsea) định đánh lừa thủ môn của Man City, nhưng lại được một phen “quê độ” vì ý đồ của anh đã bị đối phương bắt bài.

2. Pavol Durica, DVSC Teva - Fehervar (Hungarian League), 2008
 

Durica không phải là anh chàng thực hiện cú sút penalty, nhưng cầu thủ này đã cụ thể hóa pha sút phạt đền vô duyên của tiền đạo đối phương thành một bàn thắng tuyệt đẹp khi tung chân đá… phản lưới nhà hiểm hóc.

3. Eugene Dadi, Perth Glory – Wellington Phoenix, 2010
 

Lấy đà và khởi động cực điệu, nhưng Eugene Dadi lại tung ra một cú sút penalty còn nhẹ hơn… đuổi ruồi. (Tình huống sút phạt đền của Eugene xuất hiện ở phút 2.22’ trong clip).

4. Mehmet Aurelio, Real Betis - Gimnastic, 2010
 

Nếu khung thành bỗng nhiên dài ra thêm 20 mét và cao xấp xỉ như vậy thì may ra cú sút phạt đền của Mehmet Aurelio mới có thể đi vào lưới…

5. David Beckham, Thổ Nhĩ Kỳ - Anh, 2003
 

Không thể hiểu nổi tại sao “chuyên gia đá phạt” David Beckham lại có thể thực hiện cú sút penalty kém cỏi như vậy.

6. Robert Pires & Thierry Henry, Arsenal - Man City, 2005
 

Định thực hiện một pha phối hợp sút penalty độc đáo, nhưng sự thiếu ăn ý đã khiến “sáng kiến” của PiresHenry trở thành một trò lố hài hước.

7. Nữ ca sĩ Diana Ross, Lễ khai mạc World Cup 1994
 

Chỉ là một cầu thủ… nghiệp dư, chẳng trách cú sút penalty mở màn cho buổi lễ Khai mạc World Cup 1994 trên đất Mỹ của Diana Ross lại kém cỏi tới như vậy.

8.  Alessandro Del Piero, Juventus - Aston Villa, 2009
 

Trong trận chung kết Peace Cup 2009, chuyên gia sút phạt đền Del Piero đã thực hiện một cú sút đậm chất “hòa bình”, đúng như tên gọi của chiếc cúp.

9. William, Fluminese - Botafogo, 2006
 

Rất nhiều fan của Botafogo đã đòi xử đẹp William sau khi cầu thủ này thực hiện một pha sút phạt 11m như… bán độ trong trận đấu với Fluminese.

10. Peter Devine, Whitley Bay – Lancaster City, 1991
 
 
Cú sút phạt đền “khủng khiếp” của Peter Devine được gói gọn trong 3 từ: “miễn bình luận”.
 
11. John Terry, Chelsea - Manchester United, 2008
 
 
Chỉ cần sút trúng khung thành là Chelsea sẽ có chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, John Terry lại chọn cách "trượt băng" để rồi đưa bóng đi ra ngoài trong sự thất vọng tột độ của đội nhà.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày