Clip: 3 pha cứu bóng đau đớn… nhất quả đất

Feu Luck, Theo 02:11 06/09/2011

Quá mải mê cứu bóng, Julian Velazquez, Dede và Phil Babb đã lao cả… phần nhạy cảm vào cột dọc khung thành đội nhà.

Trong trận đấu giữa Boca Juniors và Independiente tại Giải vô địch quốc gia Argentina mới đây, hậu vệ Julian Velazquez đã có một pha cứu bóng xứng đáng được ghi vào sách giáo khoa.
 
Clip pha cứu thua đầy dũng cảm của Velazquez
 
Phút 13 của trận đấu, Pablo Mouche – tiền đạo đang khoác áo Boca Juniors đã có pha thoát xuống cực nhanh để đối đầu với thủ môn CLB Independiente. Chỉ với một cú đẩy bóng nhẹ nhàng, Pablo Mouche đã dễ dàng vượt qua thủ môn đội khách và nhẹ nhàng sút bóng vào khung thành đã bỏ trống.
 
Velazquez lao thẳng vào cột dọc sau khi cứu nguy cho đội nhà
 
Ôm trọn cột dọc luôn ý!

Tưởng như Mouche sẽ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Boca Juniors thì bất ngờ, hậu vệ Julian Velazquez đã chạy rất nhanh về để cứu cho Independiente một bàn thua mười mươi. Mặc dù vậy, tình huống cứu bóng cực kỳ xuất sắc này đã khiến cho Julian Velazquez phải trả một cái giá khá đắt, khi anh phi thẳng “chỗ ấy” vào cột dọc khung thành đội nhà. Có lẽ ai cũng hiểu “nỗi đau” mà hậu vệ này phải chịu đựng lớn đến nhường nào.

Hồi tháng 10 năm ngoái, trung vệ Dede (Vasco Da Gamma) cũng đã có một tình huống cứu bóng tương tự Velazquez. Sau khi cứu thua ngay trên vạch vôi cho đội nhà, Dede đã phi cả 2 chân vào cột dọc.
 
Tình huống cứu thua đau không kém của Dede
 
Trở lại năm 1998, trong trận đấu thuộc khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh giữa Chelsea và Liverpool, trung vệ Phil Babb (Liverpool) cũng từng dũng cảm hi sinh thân mình để cứu cho đội nhà một bàn thua mười mươi.
 

Trung vệ Phil Babb cũng từng làm điều tương tự 2 cầu thủ trên