Derby Manchester: 6 cuộc đối đầu siêu kinh điển

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 21:22 08/12/2012

Cùng nhìn lại những cuộc đối đầu đã trở thành thương hiệu của hai đội bóng thành Manchester.

1. Man Utd 1-6 Man City (2011)

Đây là thất bại đau đớn nhất của MU kể từ tháng 2/1955 và là cú bứt tốc quyết định của Man xanh đến chức vô địch ấn tượng năm 2011. Balotelli đã có cú đúp đầu tiên cho Man xanh, sau đó đến lượt Aguero đưa đội khách dẫn trước với tỷ số 3-0. Fletcher chỉ gỡ được một bàn cho Quỷ đỏ từ một cú sút đẹp mắt. Nhưng bi kịch sụp đổ trước mắt MU ở những phút cuối cùng với cú đúp của Dzeko và 1 bàn thắng của David Silva. Man City kết thúc trận đấu với chiến thắng khó tin 6-1 trước chủ nhà MU.


2. Man City 4-1 Man Utd (2004)

Man xanh khi đó chưa có sự bảo trợ của các đại gia Ả Rập, vì vậy chiến thắng này thật sự là cú sốc lớn tại giải Ngoại hạng Anh. Trên sân nhà City of Manchester, đội bóng áo xanh đã có một chiến thắng tưng bừng trước người hàng xóm khổng lồ của mình. Trong trận đấu đó, tiền vệ nhỏ con Shaun Wright-Phillips được nhắc đến nhiều nhất với bàn thắng ấn định tỷ số tuyệt vời.


3. Man Utd 5-0 Man City (1994)

Một trận thua toàn diện của Man xanh trước đội bóng cùng thành phố khi đó rất mạnh với bộ đôi tấn công Andrei Kanchelskis – Eric Cantona. Cặp đôi này đã ghi 4 bàn  thắng trong trận đấu này, đặc biệt cầu thủ người Ukraine đã lập 1 hat-trick.


4. Man City 5-1 Man Utd (1989)

Ở thời điểm này, "cuộc cách mạng" mang  tên Alex Ferguson chưa thực sự thành công, chính vì vậy MU đã phải nhận một thất bại cay đắng. Với chiến thắng này, các CĐV của Man xanh có quyền được tự hào và trên thực tế là họ đã ăn mừng nhiều ngày sau đó tại trung tâm thành phố Manchester.


5. Man Utd 0-1 Man City (1974)

Có lẽ các CĐV MU không thể quên được trận đấu này, với thất bại  trước đội bóng cùng thành phố, MU chính thức phải xuống hạng sau khi đứng ở đỉnh cao của bóng đá châu Âu 6 năm trước đó. Mùa giải 1973-1974, các ngôi sao trong thế hệ vàng của MU là George Best, Bobby Charlton Denis Law đều không còn thi đấu cho Quỷ đỏ. Đặc biệt nhất là trường hợp của Denis Law khi cầu thủ này chuyển sang thi đấu cho Man xanh và chính ông đã có cú đánh gót ghi bàn quyết định ở trận đấu này đẩy đội bóng cũ xuống hạng.


6. Man City 3-3 Man Utd (1971)

Đây có lẽ là trận đấu kịch tính nhất của hai đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh. Thời kỳ bấy giờ bóng đá chưa mang nhiều màu sắc của kinh doanh vì vậy hai đội có thể coi là cân bằng về lực lượng, không có những ngôi sao đắt tiền như hiện nay.