David Beckham và trận đấu của tình yêu trên sân Old Trafford

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 11:13 14/11/2015

David Beckham đã chọn Old Trafford là điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình du đấu xuyên lục địa bởi đó là địa điểm vô cùng thân quen và linh thiêng với anh.

21h00 ngày 14/11, một ngày đặc biệt. David Beckham sẽ tổ chức trận đấu từ thiện quyên tiền cho Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) trên sân Old Trafford. 

Ở đó, Beckham sẽ đeo băng đội trưởng trong đội hình các ngôi sao Anh và Ireland dưới sự dẫn dắt của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson để giao hữu với đội bóng do đồng đội cũ tại Real Madrid, Zinedine Zidane làm thủ quân và Ancelotti là HLV.

beck1d-6b00b
 Old Trafford là địa điểm vô cùng thân quen và linh thiêng với Becks

Cựu đội trưởng ĐT Anh tiết lộ ban đầu anh chọn nơi diễn ra trận đấu là sân Wembley nhưng cuối cùng đã chuyển sang sân Old Trafford nơi anh trải qua vô số kỷ niệm khi còn thi đấu.

Beckham cho biết: "Tôi chọn sân Old Trafford bởi lý do mang tính cá nhân. Tôi đã trải qua nhiều năm là cầu thủ của Man United và hâm mộ CLB suốt từ khi 4, 5 tuổi. Tôi phải nói lời cảm ơn rất nhiều tới sự hỗ trợ của Man Utd bởi trận đấu từ thiện diễn ra ở đây quả là một giấc mơ, nó càng trở nên đặc biệt và thiêng liêng hơn.”

David Beckham khởi nghiệp ở Man United, có trận ra mắt ở đội một vào năm 1992 khi 17 tuổi. Trong thời gian tại đây, anh giành được sáu danh hiệu Premier League, hai Cúp FA, và chức vô địch UEFA Champions League vào năm 1999. Trong 11 năm khoác áo Man Utd, Beckham ra sân 265 lần, ghi được 62 bàn thắng, trong đó đa phần là những cú đá phạt đã làm nên thương hiệu của anh.

Lần cuối Beckham ra sân để chơi cho Man Utd là ngày 11/5/2003. Khi đó, tiền vệ điển trai này đã ghi một bàn trong chiến thắng 2-1 trước Everton trên sân Goodison Park tại Premier League. Đó cũng là trận đấu cuối cùng của mùa giải 2002/2003 mà Man Utd lên ngôi vô địch.

beck2-6b00b
Beckham ăn mừng cùng Roy Keane sau khi ghi bàn thắng cuối cùng cho Man Utd

Sau khi chia tay Man Utd vào mùa Hè năm 2003, Becks đã tới khoác áo Real Madrid, LA Galaxy, AC Milan, PSG nhưng khi nhắc tới anh, người hâm mộ nhớ nhất cụm từ "Cựu danh thủ Man Utd".

Ở cấp ĐTQG, Beckham cũng để lại dấu ấn lớn với 115 lần khoác áo Tam sư, trong đó có 58 lần đeo băng thủ quân. Becks cũng là cầu thủ duy nhất ghi bàn cho ĐT  Anh tại 3 kỳ World Cup, với các bàn thắng vào lưới Colombia năm 1998, Argentina năm 2002 và Ecuador năm 2006.

Mặc dù chưa 1 lần cùng ĐT Anh bước lên đỉnh châu Âu hay thế giới nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng lớn lao của Becks với làng túc cầu. Danh tiếng của Beckham đã mở rộng ảnh hưởng rất lớn ra bên ngoài sân cỏ. Cái tên David Beckham được biết đến trên toàn thế giới và có thể được nhận ra ngay lập tức giống những biểu tượng xuyên quốc gia.

beck3-6b00b
Becks là gương mặt không thể thiếu trong những sự kiện lớn của thể thao nước Anh

Cựu danh thủ Man Utd được yêu mến không chỉ bởi tài năng, tấm lòng nhân ái mà còn bởi sự khiêm nhường. Khi không được thầy cũ Sir Alex xếp vào danh sách 4 ngôi sao đẳng cấp thế giới mà ông từng dẫn dắt, Becks đã bình thản đáp: "Tôi đồng ý với Sir Alex. Có một số cầu thủ ở đẳng cấp thế giới và tôi may mắn được chơi với hầu hết trong số đó. Tôi cũng có may mắn được làm việc với HLV hay nhất mọi thời đại và thành công với CLB mà tôi yêu quý".

"Tôi không thể sánh bằng Cristiano. Tôi chỉ có may mắn được đối đầu với cậu ấy và may mắn được chơi cùng một Ronaldo khác tại Real Madrid trong bốn năm. Tôi tự hào là một cầu thủ thành công tại Man Utd và cũng tự hào vì Man Utd thu hút được những cầu thủ hàng đầu thế giới".


Mặc dù thời điểm hiện tại, Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi luôn được nhắc tới là hai ngôi sao sân cỏ xuất sắc nhất nhưng xét một cách toàn diện Beckham vẫn là cái tên có sức hút lớn nhất làng túc cầu thế giới.

beck4-6b00b
Beckham vẫn là cái tên có sức hút lớn nhất làng túc cầu thế giới

Một số bàn thắng đẹp của Becks trong màu áo Man Utd:


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày