Đấm lén Arteta, Owen đối diện án phạt từ FA

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 18:40 03/02/2013

Hành vi trả đũa của Owen đối với Mikel Arteta đã không qua mắt được các góc quay camera và khả năng tiền đạo của Stoke sẽ đối mặt với 1 án phạt từ FA.

Tối hôm qua, trong chiến thắng của Arsenal trước Stoke City trên sân Emirates, cựu tiền đạo của MU và đội tuyển Anh đã có 1 hành động không đẹp khi trả đũa tiền vệ Mikel Arteta của Arsenal sau 1 pha va chạm.

Đấm lén Arteta, Owen đối diện án phạt từ FA 1
Cú vào bóng khá ác ý của Arteta khiến Owen sau đó không giữ được bình tĩnh

Tình huống xảy đến vào cuối trận khi mà các cầu thủ Stoke đang bị dẫn bàn và không còn giữ được bình tĩnh. Sau cú vào bóng quyết liệt của Arteta, Owen đã có hành vi đấm lén vào vai tiền vệ này. Chưa dừng ở đó, anh tiếp tục va chạm với 2 cầu thủ khác của Arsenal.


Đấm lén Arteta, Owen đối diện án phạt từ FA 2
Sau đó tiền đạo này còn gây gổ với cả Podolski và Wilshere

Ngay sau trận đấu, HLV của Stoke, Tony Pulis cũng phải thừa nhận rằng tiền đạo của mình đã cư xử không đúng trong tình huống đó: "Tôi nghĩ hành động của Owen là rất không nên, nhưng điều đó cũng bắt nguồn từ pha vào bóng quá thô bạo của Arteta". Dù trọng tài Chris Foy không chứng kiến pha đánh nguội của Owen nhưng nhiều khả năng tiền đạo của Stoke này vẫn sẽ phải nhận 1 án treo giò từ FA.

Đấm lén Arteta, Owen đối diện án phạt từ FA 3

Trận thắng 1-0 của Arsenal trước Stoke tối qua đã diễn ra khá bạo lực. Ngoài pha va chạm của Owen với Arteta, trận đấu cũng chứng kiến khá nhiều pha bóng thô bạo khác. Ryan Shawcross 1 lần nữa lại được nhắc đến sau "chiến tích" của anh cách đây 3 năm khiến Aaron Ramsey của Arsenal rời sân với cái chân lủng lẳng. Có điều vào tối qua chính trung vệ này sau khi có 1 pha vào bóng bằng gầm giày với Koscielny lại đổ máu để rồi bị khâu 4 mũi. Trong khi đó, 1 tiền đạo khác của Stoke là Jon Walters cũng  phải khâu 6 mũi ở đầu sau pha va chạm với tân binh Nacho Monreal của Arsenal.