Đại chiến MU-Arsenal: 5 cặp đôi "nóng bỏng"

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 12:51 03/11/2012

Họ từng là những đối thủ không đội trời chung với nhau mỗi khi MU đối đầu Arsenal....

MU và Arsenal, 2 cái tên quá nhiều duyên nợ và luôn làm nên một trong những trận derby của nước Anh thời gian qua. Cho dù Arsenal đã suy yếu đi khá nhiều do sự đào tẩu của những trụ cột thế nhưng cặp đấu MU-Arsenal vẫn không vì thế mà mất đi độ "hot" của mình. Và tất nhiên một trong những trận đấu căng thẳng nhất của nước Anh không thể thiếu đi những cuộc đối đầu nảy lửa trên sân cỏ hay trên băng ghế huấn luyện. Dưới đây sẽ là 5 cặp đôi ở hai đầu chiến tuyến đã từng là những đối thủ không đội trời chung của nhau:

Peter Schmeichel - Ian Wright

 
Sự thù địch giữa thủ môn người Đan Mạch và tiền đạo bên phía Arsenal sâu sắc tới mức BLĐ của hai đội đã phải yêu cầu SchmeichelWright phải đặt chuyện riêng của họ sang một bên và tập trung vào thi đấu.

Đại chiến MU-Arsenal: 5 cặp đôi "nóng bỏng" 1

Tháng 11 năm 1996 là lần đầu tiên người ta thấy SchmeichelWright mâu thuẫn với nhau. Thủ môn người Đan Mạch sau đó đã bị cáo buộc là có những lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với tiền đạo của The Gunners nhưng cuối cùng cảnh sát đã không thể tìm ra bằng chứng để kết tội Schmeichel. Wright cũng không phải tay vừa khi lần chạm trán sau đó, tiền đạo huyền thoại của Arsenal đã dành tặng cho người gác đền của MU một cú vào bóng bằng cả hai chân. Những thù hằn cá nhân của bộ đôi này chỉ được giải quyết khi cả hai cùng tham gia bình luận World Cup 2002 cho đài BBC.

Ruud Van Nistelrooy - Martin Keown

Sẽ chẳng một ai quên pha đá hỏng penalty của Ruud Van Nistelrooy trong trận đấu giữa hai đội tại Old Trafford năm 2003 qua đó giúp Arsenal kéo dài chuỗi trận bất bại của mình. Thế nhưng tình huống đáng chú ý nhất không phải là pha đưa bóng tìm đến xà ngang của tiền đạo người Hà Lan từ chấm đá phạt 11m mà là pha bóng ăn mừng theo kiểu "đấm vào đầu" của Martin Keown hướng tới Nistelrooy. Keown cho rằng "số 10" của MU là một kẻ ăn vạ "ghê tởm" sau khi cầu thủ này có va chạm và khiến cho Patrick Viera của Arsenal bị đuổi khỏi sân. Arsenal sau đó đã bị phạt một khoản tiền khá lớn vì đã không kiểm soát được hành vi của các cầu thủ và để họ xô đẩy cũng như tấn công Nistelrooy.

Đại chiến MU-Arsenal: 5 cặp đôi "nóng bỏng" 2

Brian McClair - Nigel Winterburn


Brian McClairNigel Winterburn là điển hình cho sự thù địch giữa MU và Arsenal. Năm 1989, trong chuyến làm khách trên sân Highbury của Arsenal, Brian McClair đã nhận một cái tát trời giáng từ phía Winterburn sau khi hai cầu thủ này có những va chạm trong vòng cấm. Tất nhiên là penalty cho MU còn McClair thì âm mưu cho một sự trả thù.

Đại chiến MU-Arsenal: 5 cặp đôi "nóng bỏng" 3

1 năm sau đó tại Old Trafford, Winterburn phạm lỗi với Dennis IrwinMcClair chỉ chờ có thế. Màn ẩu đả không cần thiết đã diễn ra giữa cầu thủ hai đội và Winterburn đã phải hứng chịu những cú đá từ phía McClair. MU sau đó đã bị trừ 1 điểm còn Arsenal là 2 điểm vì sự việc này. Thế nhưng cuối mùa giải đó các Pháo Thủ vẫn lên ngôi vô địch và vụ va chạm giữa Brian McClairNigel Winterburn luôn được người ta lấy làm hình ảnh mô tả cho sự căng thẳng trong các cuộc đối đầu MU-Arsenal

Roy Keane - Patrick Vieira


Thù hận giữa Roy KeanePatrick Vieira xứng đáng để bộ đôi này được trao danh hiệu "biểu tượng" của những cuộc đối đầu giữa MU và Arsenal. Kể từ lần va chạm trên sân Highbury năm 1999, VieiraKeane chưa một lần biết "nhịn" nhau trên sân cỏ. Mặc dù là đội trưởng của Arsenal và MU thế nhưng VieiraKeane liên tục phải nhận thẻ đỏ vì những lần nóng tính của mình.

Đại chiến MU-Arsenal: 5 cặp đôi "nóng bỏng" 4

Lần cuối người ta được chứng kiến hai cái đầu nóng này va chạm với nhau là ở trận thắng 4-2 của MU trước Arsenal ngay tại Highbury. Vieira khi đó đã "bắt nạt" Gary Neville trong đường hầm ra sân và Keane tất nhiên không để yên vụ việc đó với lời đe dọa "cứ vào trận đi rồi sẽ biết" hướng tới Vieira. Trọng tài Graham Poll đã phải rất vất vả để can ngăn đôi bên. Keane đã giữ đúng lời hứa của mình khi anh làm cho đội trưởng của Arsenal "tắt điện" hoàn toàn buổi tối ngày hôm đó và United giành chiến thắng một cách xứng đáng.

Sir Alex Ferguson - Arsene Wenger


Cuộc chạm trán MU-Arsenal không chỉ nóng bỏng trên sân cỏ mà còn rất căng thẳng trên băng ghế huấn luyện. Lần đầu tiên hai vị HLV này chạm trán nhau là ở trận thua của Arsenal trên sân Old Trafford. Sự thù địch giữa MU và Arsenal ngày càng tăng lên khi các Pháo Thủ dần khẳng định được vị thế của mình tại giải ngoại hạng và cũng vì lẽ đó mà những cuộc khẩu chiến giữa Sir AlexArsene Wenger ngày một gia tăng.

Đại chiến MU-Arsenal: 5 cặp đôi "nóng bỏng" 5

Mặc dù sự căng thẳng đó đã có phần nào nguội đi trông thấy trong những năm qua khi Arsenal tự suy yếu cùng với sự xuất hiện của một loạt những HLV "lắm mồm" khác như Mancini, Villas Boas hay Mourinho trước đây thế nhưng người ta sẽ còn nhớ mãi vụ scandal Wenger - Ferguson ở đường hầm sân Old Trafford năm 2004. 

MU ở trận đấu đó đã chấm dứt chuỗi thành tích 49 trận bất bại của Arsenal và đương nhiên Wenger không hài lòng một chút nào về điều này. "Ông ta nói oang oang trong đường hầm rằng cầu thủ của tôi đã ăn vạ và chơi bẩn trong trận đấu đó. Tôi không thể nghe được những lời ấy và bảo ông ta để cầu thủ của tôi yên. Đó là một sự sỉ nhục nhưng chẳng bao giờ tôi mong Wenger sẽ xin lỗi", Sir Alex cho biết về vụ scandal "pizza bay" mà ông phải hứng chịu năm 2004.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày