Công Vinh chỉ ra điểm yếu của Công Phượng và HAGL

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 12:01 29/06/2015

Công Vinh cho biết Công Phượng đã có một trận đấu tốt, nhưng cái thiếu của Phượng cũng như các cầu thủ trẻ HAGL là họ không có lứa đàn anh để kèm cặp và truyền kinh nghiệm thi đấu.

- Một chiến thắng cho Bình Dương là điều đã được dự báo từ trước. Điều này có ý nghĩa quan trọng như thế nào? 

Đây là trận đấu cuối cùng của lượt đi, thế nên chiến thắng này đánh dấu một cột mốc mới cho đội bóng. Chúng tôi đã là nhà vô địch nửa chặng đường. 

Tất nhiên, V.League chưa kết thúc, nhưng khi đạt được những mục tiêu ngắn hạn thì đó là thành quả đáng ghi nhận để tiếp tục với mục tiêu lớn hơn. Chính vì vậy, toàn bộ thành viên đội bóng đều tỏ ra phấn khích trước chiến thắng đậm trước HAGL với tỷ số 4-1. Quan trọng hơn đây là chiến thắng trên sân Gò Đậu trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả nhà.

Công Vinh thể hiện sự vượt trội trong những pha đua tốc độ với cầu thủ HAGL

- Sân Bình Dương cũng đã lâu lắm rồi không đông đến như vậy. Vinh nghĩ gì về điều này? 

Khán giả là yếu tố sống còn của bóng đá. Không có khán giả thì bóng đá không phát triển được, vì có khán giả tự khắc các nhà tài trợ sẽ tìm đến và đầu tư cho bóng đá Việt Nam. Tôi hy vọng, không chỉ trận đấu hôm nay, không chỉ trận đấu với HAGL, mà các trận đấu trên sân cỏ cả nước, người hâm mộ cũng sẽ theo dõi đông như vậy. Điều đó chứng tỏ, bóng đá Việt Nam đang có sức hút mạnh mẽ trở lại. 

- Trận đấu hôm nay là trận đấu đầu tiên ở V-League của HLV Mai Đức Chung, có gì khác biệt giữa thầy mới so với HLV Lê Thụy Hải? 

Phải thừa nhận, Bình Dương là đội bóng tốt nhất Việt Nam về mọi mặt: từ chất lượng cầu thủ, những đãi ngộ, cho đến bộ máy quản lý. Nội bộ của đội bóng hết sức đoàn kết và không hề bị ảnh hưởng từ khi HLV Lê Thụy Hải ra đi. 

Khi HLV Mai Đức Chung đến, đội đã giành được 2 chiến thắng liên tiếp ở Cúp QG, và trận thắng hôm nay ở V-League.  Điều đó đã chứng tỏ, quyết định của BLĐ đội bóng là hoàn toàn chính xác. 

Công Vinh an ủi Công Phượng sau trận đấu. Trước đó khi tập cùng nhau ở ĐTQG, Công Vinh cũng thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm cho cầu thủ đồng hương của mình.

- Quá dễ để nói về chiến thắng của Bình Dương, nhưng với tư cách người đàn anh đi trước, Vinh nghĩ gì về những đàn em thi đấu cho HAGL ngày hôm nay? 

Tôi nghĩ, hôm nay các cầu thủ HAGL đã chơi tốt, họ có nhiều thời điểm gây được khó khăn cho Bình Dương. Công Phượng cũng đã chơi đầy nỗ lực và tỏ ra nguy hiểm. 

Các cầu thủ HAGL có kỹ thuật, nhưng họ lại thiếu sức mạnh, điều lẽ ra ở độ tuổi trẻ phải có. Điều quan trọng hơn, cái mà cầu thủ HAGL đang thiếu nhất chính là họ không có lứa đàn anh kèm cặp, chỉ bảo không chỉ trên sân tập, hay khi thi đấu, mà cả trong cuộc sống. 

Mọi người có thể nhìn sang những cầu thủ cùng lứa khác của Hà Nội T&T hay SLNA, các em đã tiến bộ rất nhanh khi được đá trong môi trường cùng với các đàn anh. Đó là cái thiệt thòi của lứa cầu thủ trẻ đầy triển vọng này. 

- Vậy khi Công Phượng và những cầu thủ khác lên tuyển, Vinh có sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình? 

Không chỉ khi lên tuyển mà ngay cả sau khi trận đấu kết thúc, với mọi cầu thủ trẻ, nếu cần điều gì cần đóng góp tôi đều sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm của mình. 

Ở đội bóng cũng vậy, "học thầy không tày học bạn", các đồng đội cũng cần trao đổi, tranh luận với nhau để tiến bộ hơn. Các em trẻ, cũng có nhiều thứ mà tôi cần phải học hỏi, vì chẳng có ai là hoàn hảo cả. 

Công Vinh và HLV Graechen đã trao đổi riêng với nhau khá lâu sau khi trận đấu khép lại. Trước đây, trong buổi tập của HAGL, HLV người Pháp từng mặc áo của Công Vinh và mong các học trò của mình sẽ đạt đến đẳng cấp như tiền đạo xứ Nghệ. 

- Cuối tuần tới, Bình Dương sẽ tiếp SLNA trên sân nhà, một trận đấu với đội bóng quê hương chắc chắn có nhiều cảm xúc? 

Không chỉ riêng tôi, mà với Trọng Hoàng, Văn Bình và Văn Hoàn thì mỗi lần đối đầu với đội bóng quê hương luôn gặp rất nhiều khó khăn. Tôi chắc chắn, hôm đấy sân Bình Dương sẽ chật kín khán giả. Nhưng với một cầu thủ chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để giúp Bình Dương giành chiến thắng. Tôi tin, CĐV của Nghệ An cũng sẽ hiểu cho điều ấy. 

- Sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc đọ sức với CLB Manchester City, cảm nghĩ của Vinh như thế nào? 

Đây là một trận đấu đặc biệt, nó đã nằm ngoài khuôn khổ của một trận đấu bóng đá thông thường. Bất kỳ cầu thủ nào đều mong muốn góp mặt trong những trận đấu như thế, và tôi không phải là ngoại lệ. 

Xin cảm ơn Công Vinh!