Công Vinh, Công Phượng và cuộc chiến giữa 2 thế hệ

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 07:40 28/06/2015

Chiều nay, Công Phượng sẽ chứng minh mình đủ sức thay thế người đàn anh, hay Công Vinh tiếp tục khẳng định vị thế số 1?

Video so sánh Công Vinh và Công Phượng

Suốt 10 năm qua, Công Vinh luôn duy trì vị thế là tiền đạo số 1 Việt Nam, không chỉ là số bàn thắng mà cả về đẳng cấp và sự chuyên nghiệp. Ở ĐT Việt Nam trong 10 năm ấy, Công Vinh luôn là sự lựa chọn số 1, công việc của các HLV là tìm một tiền đạo đá cặp với CV9. 

Nhưng cũng trong 10 năm ấy, Công Vinh vẫn luôn bị so sánh với một người đồng hương khác là Văn Quyến, một cầu thủ cùng lứa với Vinh và nổi sớm trước Vinh. Có thời gian dài, Vinh phải cố gắng nỗ lực để vượt qua chính cái bóng mà người đồng hương để lại. Thậm chí, ngay cả khi đứng trên đỉnh vinh quang với bàn thắng quan trọng giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008, một số người vẫn không thừa nhận khả năng của Công Vinh và lại đem Văn Quyến ra để tiếc nuối. 



Bây giờ, ở tuổi 30, đã giành đủ mọi vinh quang cũng như nước mắt, có một sự nghiệp cũng như gia đình mà mọi người đều mơ ước, Công Vinh lại bị đem ra để so sánh với một tiền đạo xứ Nghệ khác, ít hơn Vinh 10 tuổi và mới bắt đầu bước vào bóng đá chuyên nghiệp - Công Phượng. 

Công Vinh và Công Phượng đều có nhiều điểm chung khi họ là 2 ngôi sao bóng đá được nhiều người biết đến nhất, dù Vinh và Phượng là 2 thế hệ hoàn toàn khác nhau, có những sự khác biệt về lối chơi cũng như kinh nghiệm trận mạc. Nhưng rõ ràng, sự nổi tiếng quá nhanh của Công Phượng, thậm chí có phần lấn át người đàn anh của mình đã khiến nhiều người phải đặt ra sự so sánh giữa 2 cầu thủ này. 

Vừa qua, rất nhiều người đã chờ đợi Công Vinh - Công Phượng sẽ thi đấu cùng nhau trong màu áo ĐTQG khi Công Phượng được ông Miura đôn lên đá tập cùng đội tuyển, nhưng cuối cùng điều ấy đã không thành sự thật khi vị chiến lược gia người Nhật cho rằng Phượng chưa đủ khả năng để sát cánh cùng người đàn anh. Điều đó đã dấy lên một làn sóng chỉ trích dành cho ông Miura, thậm chí có ý kiến cho rằng Công Vinh bây giờ đã hết thời và cần nhường chỗ lại cho Công Phượng. 

Chiều nay, Vinh và Phượng sẽ đối đầu với nhau, trong một trận đấu mà B.Bình Dương gồm những ngôi sao của bóng đá Việt Nam nhiều năm qua, còn HAGL là những cầu thủ còn rất trẻ mới bước vào bóng đá chuyên nghiệp đang cần để khẳng định mình. 

Chiều nay, liệu Công Phượng có thể tỏa sáng để chứng minh anh đã trưởng thành đủ sức để được sát cánh cùng người đàn anh Công Vinh ở tuyển, thậm chí có thể thay thế Công Vinh. Hay thêm một lần nữa, Công Vinh khẳng định vị thế số 1 của mình? 

Lịch thi đấu và TTTT vòng 13 V-League 2015

- 16h30: QNK QUẢNG NAM - Sanna KHÁNH HÒA BVN:

(Trực tiếp trên QRT)

- 17h00: B. BÌNH DƯƠNG - HOÀNG ANH GIA LAI:

(TRực tiếp trên Kênh VTV6 và TTTV)

- 17h00: ĐỒNG NAI - SHB ĐÀ NẴNG:

( Trực tiếp trên ĐN2 và VTC3)

- 17h00: HẢI PHÒNG - ĐỒNG THÁP 

- 17h00: FLC THANH HÓA - ĐỒNG TÂM LONG AN:

(Trực tiếp trên VTC3HD)

- 18h00: HÀ NỘI T&T - XSKT CẦN THƠ:

(Trực tiếp trên BĐTV)

- 18h00: THAN QUẢNG NINH - SÔNG LAM NGHỆ AN:

( Trực tiếp trên VOV2)