Công Phượng đá chính, HLV Graechen mạo hiểm với Xuân Trường

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 08:05 25/01/2015

Trước cuộc đối đầu với SHB Đà Nẵng chiều nay, HLV Graechen khẳng định sẽ xếp cả Xuân Trường và Công Phượng vào đội hình xuất phát của HAGL.

Ở trận đấu gặp Hải Phòng, tiền vệ đội trưởng Xuân Trường đã không thể thi đấu vì chấn thương gặp phải trong cuộc đối đầu với Thanh Hóa. Nhưng chiều qua, "nhạc trưởng" của HAGL đã có thể trở lại tập luyện cùng toàn đội và sự có mặt của Xuân Trường là vô cùng quan trọng ở tuyến giữa của HAGL ở thời điểm này.

Sau 3 thất bại liên tiếp, HAGL đang rất khát điểm, và đó chính là nguyên nhân khiến HLV Graechen quyết định cho tiền vệ người Tuyên Quang thi đấu ngay từ đầu trong cuộc đọ sức với SHB Đà Nẵng chiều nay. Một quyết định có phần mạo hiểm bởi Xuân Trường chỉ vừa mới hồi phục chấn thương.

Công Phượng đá chính, HLV Graechen mạo hiểm với Xuân Trường 1
HLV Graechen dặn dò Xuân Trường trong buổi tập chiều 24/1. Ảnh: Minh Trần

"Xuân Trường không chỉ là tiền vệ quan trọng của đội mà anh còn là đội trưởng, thế nên việc Trường có thể ra sân ngay từ đầu là một tin vui với chúng tôi". - HLV Graechen cho biết. 

Trái ngược hoàn toàn với sự bí mật của HLV Lê Huỳnh Đức bên phía SHB Đà Nẵng, vị HLV người Pháp tỏ ra khá cởi mở khi sẵn sàng cho biết đội hình chính của HAGL sẽ xuất trận chiều nay. Đáng chú ý, ông Graechen khẳng định Công Phượng sẽ ra sân trong đội hình chính thức đá cặp với tiền đạo Zdravko trên hàng công, điều này cũng đồng nghĩa với việc Văn Toàn sẽ phải trở lại với ghế dự bị. 

Ông Graechen cũng cho biết tinh thần của toàn đội đang hết sức thoải mái chứ không hề có bất cứ áp lực nào dù đội nhà đã thua liên tiếp 3 trận vừa qua. Khi phóng viên hỏi việc HAGL thi đấu với một chiến thuật quá dễ để đối phương bắt bài, ông Graechen đã tiết lộ ông sẽ có những thay đổi trong cuộc đọ sức với SHB Đà Nẵng: "Các bạn cứ chờ đi, chắc chắn sẽ có những bất ngờ lớn mà chúng tôi muốn giành tặng người hâm mộ". - Vị HLV 38 tuổi, tỏ ra bí ẩn.

Công Phượng đá chính, HLV Graechen mạo hiểm với Xuân Trường 2
Sau trận gặp Hải Phòng phải dự bị, Công Phượng sẽ có tên trong đội hình xuất phát chiều nay.

Việc tự tin công bố đội hình chính thức trước cuộc đọ sức với đội bóng sông Hàn, HLV Graechen cho thấy sự tin tưởng vào một chiến thắng trên sân nhà của mình trước thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức: "Mục tiêu duy nhất của chúng tôi là 3 điểm, nếu giành chiến thắng chúng tôi sẽ bỏ xa chính đối thủ của mình trên bảng xếp hạng". 

Trong lịch sử V.League thì SHB Đà Nẵng và HAGL đã có tổng cộng 20 lần đối đầu với nhau, trong đó có 10 trận đấu trên sân Pleiku. Ở những cuộc đọ sức tại phố núi, SHB Đà Nẵng mới chỉ duy nhất 1 lần giành chiến thắng ở mùa giải 2014 và có tới 6 lần thất bại. Đó cũng là một trong những lý do khiến ông Graechen tự tin vào chiến thắng cho đội nhà.