Đội bóng cũ của HLV Miura ở Nhật muốn mua Công Phượng, Tuấn Anh

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 16:49 24/01/2015

Mito Hollyhock, đội bóng hạng 2 của Nhật Bản đã lặn lội sang HAGL để làm việc với đội bóng phố núi về việc chiêu mộ Công Phượng và Tuấn Anh.

Đội bóng cũ của HLV Miura ở Nhật muốn mua Công Phượng, Tuấn Anh 1
Công Phượng được xem là ngôi sao sáng nhất của lứa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG

Sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng và các đồng đội ở giải U19 Đông Nam Á và giải U19 Châu Á năm 2014 vừa qua. CLB đang thi đấu ở giải J-League 2 của Nhật Bản là Mito Hollyhock đã bắn tiếng liên hệ với bầu Đức mong muốn chiêu mộ Công Phượng và Tuấn Anh của đội bóng phố núi. Tuy nhiên, bầu Đức đã từ chối khi quyết định để lứa Công Phượng lên thi đấu V-League để trau dồi kinh nghiệm. 

Không chịu bỏ cuộc, phía CLB Nhật Bản đã cử tuyển trạch viên của mình sang tận Gia Lai để làm việc với BLĐ HAGL. Ông Nguyễn Tấn Anh – Trưởng đoàn CLB HAGL cho biết: “CLB Nhật Bản không chỉ muốn chiêu mộ cầu thủ mà họ muốn có chương trình hợp tác toàn diện với HAGL. Tuy nhiên, kết quả thế nào tùy thuộc vào buổi làm việc giữa 2 bên.” 

Ông Huỳnh Mau – Giám đốc điều hành CLB HAGL, người trực tiếp làm việc với đại diện CLB Mito Hollyhock cho biết: “Phía đội bóng Nhật Bản mong muốn tìm hiểu và tham quan học viện cũng như cơ sở vật chất của đội bóng. Họ hy vọng sẽ được hợp tác lâu dài. Còn việc mua cầu thủ thì trước mắt tôi chưa thể nói được, nhưng đúng là đội bóng này có ý định như vậy”. 

CLB Mito Hollyhock hiện đang thi đấu ở giải J-League 2, giải đấu cùng hạng với CLB Sapporo Consadole mà tiền đạo Lê Công Vinh từng sang thi đấu. Mito Hollyhock cũng chính là đội bóng mà HLV Toshiya Miura từng dẫn dắt trong khoảng thời gian 1 năm (mùa giải 1998) khi thuyền trưởng của ĐT Việt Nam hiện tại vừa đi tu nghiệp ở nước Đức trở về.

Hiện nay, ở giải đấu hạng 2 của Nhật Bản đang có xu hướng khuyến khích sử dụng các cầu thủ Đông Nam Á nhằm đẩy mạnh thương hiệu ở khu vực này. Trước đó, 1 cầu thủ của ĐT U19 Indonesia cũng đã khoác áo Sapporo Consadole.