Còn Van Gaal, còn Rooney, Man Utd còn hòa 0-0

Thái Học, Theo Trí Thức Trẻ 13:12 01/11/2015

Sự chú ý của cả dư luận Anh đang tập trung hết vào Jose Mourinho mà quên mất rằng, Man Utd vừa hòa trận thứ 3 liên tiếp với tỷ số 0-0. Kết quả tố cáo quá rõ những điểm yếu của Quỷ đỏ đang thuộc về ai.

Lần đầu tiên sau tròn 10 năm, Man Utd mới hòa 3 trận liên tiếp với tỷ số 0-0. Tuy nhiên, khác với 10 năm về trước, khi 3 trận hòa 0-0 liên tiếp của Quỷ đỏ được nhìn nhận dưới lăng kính của một thảm họa thì bây giờ, nó nghiễm nhiên được chấp nhận một cách vô lý.

mu1-32292
Xem Man Utd thi đấu bây giờ là cả một sự hành hạ

Xem Man Utd thi đấu bây giờ là cả một sự hành hạ. Đâu rồi một Quỷ đỏ tận hiến, một Man Utd mang tới cho NHM cảm giác bùng nổ, cảm giác yêu tha thiết trái bóng tròn, cảm giác chờ đợi từng giây để nhìn thấy những bóng áo đỏ thành Manchester ra sân thi đấu.

Man Utd bây giờ không thể gọi là chơi bóng. Họ chỉ đang tồn tại mà thôi. Những mảng miếng tấn công vô hồn, những cầu thủ lập bập, được chèo lái dưới tay một chiến lược gia thiếu mọi giá trị cảm xúc.

Van Gaal giống như một cuốn sách nhàm chán và dễ đoán. Cả trận đấu, ông chỉ ngồi yên vị một chỗ, ghi ghi chép chép điều gì đó và rồi rời băng ghế chỉ đạo với một gương mặt không buồn, không vui. Nhìn Van Gaal mà nhớ da diết sự cuồng nhiệt đến ngây thơ của Sir Alex vĩ đại.

mu3-32292
HLV Van Gaal giống như một cuốn sách nhàm chán và dễ đoán

Bản thân Fergie đã là một nguồn cảm xúc vô tận bên cạnh một Man Utd không bao giờ khiến NHM nhàm chán, ngay cả khi họ chơi tệ nhất. Năm xưa, có lẽ không ít NHM đã bật cười khi chứng kiến cảnh tượng Sir Alex chăm chú theo dõi trận đấu tới mức vị trợ lý của ông chọc nổ một quả bóng bay, Fergie chỉ giật thót mình theo bản năng nhưng ánh mắt vẫn chăm chú, cơ thể vẫn chuyển động với nhịp lăn của trái bóng trên sân cỏ.

Sự sinh động của Sir Alex Ferguson đã tạo ra một Man Utd sinh động và cũng chính sự hời hợt, nhạt nhẽo của Van Gaal đang ăn sâu vào cá tính của Quỷ đỏ ngày hôm nay.

Cá tính của một Louis van Gaal đã dám loại Luca Toni, loại cả Rivaldo khỏi đội hình thi đấu ở đâu mất rồi? Tại sao ông không dám dũng cảm loại Wayne Rooney khỏi danh sách thi đấu của Man Utd?

Rooney giờ đây đang tồn tại như một trong những sức ì lớn nhất của Man đỏ. Thời đỉnh cao, R10 thi đấu bằng sức khỏe, sự nhiệt tình. Nhưng có vẻ như khi cái tuổi nó đuổi cái xuân, Rooney mới lộ ra là ra một cầu thủ thiếu đi mọi tố chất của một ngôi sao lớn.

Anh thiếu sự tinh tế, thiếu cả kỹ năng thích ứng với hoàn cảnh. Nhìn một Rooney nặng nề, vụng về trên hàng công mà còn xót xa hơn cho Martial, ngôi sao lẽ ra xứng đáng lĩnh xướng hàng công Quỷ đỏ nhưng lại đang bị ép đá cánh chỉ để anh trông giống một Thierry Henry trong truyền thuyết.

mu2-32292
Rooney giờ đây đang tồn tại như một trong những sức ì lớn nhất của Man đỏ

Van Gaal cần phải cảm ơn Mourinho. Vì nếu "Người đặc biệt" không tự biến mình thành tâm điểm tấn công của cả làng bóng đá Anh, có lẽ người ta sẽ quay ra mổ xẻ những điều tệ hại mà ông thầy người Hà Lan đang gây ra cho Man Utd.