Man Utd đứng trước nguy cơ bị "virus FIFA" tàn phá nặng nề

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 15:18 08/10/2015

Có tới 17 ngôi sao Quỷ đỏ phải trở về thi đấu cho 10 đội tuyển quốc gia tại kỳ tập trung lần này.

“Virus FIFA” là khái niệm để chỉ nạn chấn thương của các cầu thủ khi trở về phục vụ đội tuyển quốc gia. Các CLB lớn ở châu Âu luôn sống trong tâm trạng lo lắng vì loại “virus” này bởi nguy cơ các trụ cột của đội bóng dính chấn thương sau khi trở về khoác áo đội tuyển quốc gia (ĐTQG) thường xuyên xảy ra.

Theo thống kê của tờ Mirror, Man Utd đang đứng trước nguy cơ bị "virus FIFA" tàn phá nặng nề nhất Premier League. Đội chủ sân Old Trafford phải “nhả” 17 cầu thủ cho 10 ĐTQG để chuẩn bị cho 2 lượt trận cuối cùng tại vòng loại Euro 2016 hay vòng loại World Cup 2018 và một số trận giao hữu khác.

Untitledmu-fbd05
Man Utd có nhiều cầu thủ phải trở về thi đấu cho ĐTQG nhất Premier League

Số cầu thủ phải trở về phục vụ ĐTQG của Man Utd nhiều nhất Premier League. Trong số 17 cầu thủ của Quỷ đỏ về phục vụ ĐTQG có 4 tuyển thủ Anh (Wayne Rooney, Chris Smalling, Phil Jones và Micheal Carrick), 2 Tây Ban nha (Juan Mata, David de Gea), 2 Hà Lan (Memphis Depay và Daley Blind), 2 Pháp (Anthony Martial, Morgan Schneiderlin), 2 Argentina (Sergio Romero và Marcos Rojo), cũng như mỗi 1 cầu thủ cho các đội tuyển Bắc Ireland, Ý, Đức, Ecuador và Bỉ.

Việc phải dàn trải cầu thủ ra khắp thế giới chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề thể lực chung của Man Utd. Thậm chí nếu đen đủi, Quỷ đỏ có thể sẽ mất người vì các chấn thương khác nhau. Do có nhiều tuyển thủ hơn các CLB khác, nên khả năng này với đội chủ sân Old Trafford là cao hơn hẳn.

Manchester_United-dbd1f
Quỷ đỏ vừa thua tan tác Arsenal 3 bàn không gỡ

Hai “ông lớn” Chelsea, Arsenal cũng có 9 cầu thủ phải trở về tập trung ĐTQG. Đáng chú ý, Leicester City và Southampton cũng nằm trong top những CLB có nhiều cầu thủ phải trở về làm nhiệm vụ quốc gia với ít nhất 9 cái tên, tiếp theo là Watford và Swansea đều có 8 cầu thủ.