“Cơ thể Công Phượng toàn những vết bầm”

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 20:32 11/07/2015

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thua ngược FLC Thanh Hóa, HLV Guillaume Graechen của HAGL tỏ ra cực kỳ bức xúc với trọng tài, đặc biệt là khi học trò Công Phượng bị liên tục bị triệt hạ.

Trong chuyến làm khách trên sân của FLC Thanh Hóa vừa kết thúc cách đây chưa lâu, các cầu thủ trẻ của HAGL dù đã trình diễn một bộ mặt tương đối sáng sủa nhưng vẫn phải nhận một trận thua với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, những tình huống gây tranh cãi và sự quyết liệt của trận đấu mới là những điều đáng bàn.

Ở bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của tiền đạo Hoàng Đình Tùng bên phía chủ nhà phút 84, các cầu thủ HAGL cho rằng bóng đã chạm tay chân sút này trước khi lăn vào lưới. Tuy nhiên, trọng tài chính Hà Anh Chiến lại không nghĩ như vậy và vẫn công nhận bàn thắng. Điều này không chỉ khiến các cầu thủ HAGL phản ứng cực kỳ dữ dội mà còn khiến cho ông thầy vốn nổi tiếng hiền lành là Graechen bên ngoài đường biên rất giận dữ.


HLV Graechen cho rằng trọng tài đã sai lầm khi công nhận bàn thắng của Đình Tùng.

Phát biểu sau trận đấu, vị chiến lược gia người Pháp đã công kích trực tiếp vị vua áo đen điều khiển trận đấu này. Ông cho rằng trọng tài Chiến đã không theo kịp diễn biến trận đấu và tệ hơn là công nhận bàn thắng của Đình Tùng, mà theo ông Graechen là không hợp lệ.

Căng thẳng nhất, HLV của HAGL cho rằng trọng tài đã không bảo vệ các cầu thủ của ông khi họ liên tục bị cầu thủ Thanh Hóa vào bóng ác ý, nổi bật trong số này chính là tiền đạo Công Phượng. Trận thua này cũng đánh dấu chuỗi 10 trận liên tiếp chỉ toàn hòa và thua của HAGL. Lúc này, đoàn quân của Bầu Đức đã áp sát đáy BXH.

“Tôi có cảm giác ở V.League có thứ gì đó đang chống lại chúng tôi. Cứ như là chúng tôi phải đá với 12 cầu thủ đối phương vậy. Theo tôi, các trọng tài V.League đang không bắt kịp tốc độ trận đấu. Bạn để ý mà xem, nhiều lúc trọng tài biên còn không biết phất cờ thế nào mà phải quay sang nhìn trọng tài chính quyết định.

“Cầu thủ của tôi luôn cố gắng đá đẹp, vậy mà khi đối phương cố tình triệt hạ họ, các trọng tài lại khoanh tay đứng nhìn. Nếu giờ tôi bảo Công Phượng cởi áo ra, các bạn sẽ thấy vô số vết bầm dập trên người em ấy”- HLV Graechen bày tỏ thái độ giận dữ.


Công Phượng liên tục bị các cầu thủ Thanh Hóa vào  bóng quyết liệt và phải nằm sân.